Giới trẻ Việt trong cơn lốc trào lưu 'quái dị'

Các cặp đôi thích mạo hiểm với ảnh cưới nude có thể gặp rắc rối khi bị tung lên mạng (Ảnh: VTC)
Các cặp đôi thích mạo hiểm với ảnh cưới nude có thể gặp rắc rối khi bị tung lên mạng (Ảnh: VTC)
Chụp ảnh cưới khỏa thân, body painting, tự kỷ hay chơi cosplay… đang trở thành trào lưu “quái dị” mới được giới trẻ ưa chuộng. Song vì “mốt” mới này mà không ít bậc phụ huynh phải đau đầu.

Giới trẻ Việt trong cơn lốc trào lưu 'quái dị'

>> Xăm hình nghệ thuật: Đi hối hả, về hối hận!

Chụp ảnh cưới khỏa thân, body painting, tự kỷ hay chơi cosplay… đang trở thành trào lưu “quái dị” mới được giới trẻ ưa chuộng. Song vì “mốt” mới này mà không ít bậc phụ huynh phải đau đầu.

Các cặp đôi thích mạo hiểm với ảnh cưới nude có thể gặp rắc rối khi bị tung lên mạng (Ảnh: VTC)
Các cặp đôi thích mạo hiểm với ảnh cưới nude có thể gặp rắc rối khi bị tung lên mạng (Ảnh: VTC).


Rộ “mốt” chụp ảnh cưới nude

Cưới khỏa thân không còn là một trào lưu mới ở một số nước trên thế giới, tại Việt Nam nó cũng đang thịnh hành và dần trở thành “mốt” của giới trẻ.

Thành Nam (Long Biên, Hà Nội) lên kế hoạch làm một album ảnh cực kỳ độc đáo và mới lạ cho đám cưới của mình, bởi với Nam “cả đời chỉ cưới một lần, làm bộ sưu tập ảnh cưới sao cho độc đáo, lạ mắt và phải “khác người”, mới thể hiện được đẳng cấp”.

Năn nỉ ỉ ôi mãi cô người yêu vẫn không chấp nhận sẽ “phơi bày thân thể”. Không ít lần Nam tỏ ra giận dỗi, thậm chí dọa “không có ảnh cưới thì không cưới xin gì hết” để thuyết phục người đẹp. Cực chẳng đã, cô nàng mới đồng ý chụp ảnh, với điều kiện “chỉ hở… nửa trên”. “Đằng nào rồi cũng thành vợ mình, chụp ảnh với mình chứ có phải ai đâu mà lo” – Nam hồ hởi khoe album ảnh cưới khá cuốn hút của mình.

Ông chủ Q, chủ studio ảnh cưới trên phố Thái Hà hồ hởi giới thiệu: “Cửa hàng phục vụ tận tình các yêu cầu về ý tưởng của khách hàng. Tùy theo ý tưởng tạo album của các đôi uyên ương, kể cả chụp ảnh cưới khỏa thân, cửa hàng tận tình chiều lòng khách. Giá một gói ảnh gồm 30 trang, chất lượng ảnh bình thường, khổ 25x25cm giá 10 triệu đồng. Gói lớn gồm 50 ảnh khổ 30x30cm có giá 15 -20 triệu đồng tùy chất lượng. Còn những gói "siêu khủng" chỉ dành cho các đại gia có giá từ hàng chục đến trăm triệu”.

Trào lưu tưởng hay và đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng này lại ẩn họa nhiều nguy hiểm khôn lường. Nguy cơ lộ ảnh cưới nude rồi tung lên mạng, một số người lợi dụng hình thức này để tuyên truyền sex… là những lo ngại mà nhiều phụ huynh đặt ra cho xu hướng mới này.

Sự mong manh giữa nghệ thuật và nhục dục trong body paiting (Ảnh: VietNamNet)
Sự mong manh giữa nghệ thuật và nhục dục trong body paiting
(Ảnh: VietNamNet).


Body painting – mẫu thời trang lập dị

Minh Hồng (Cao đẳng Du lịch Hà Nội) là tín đồ trung thành của loại hình nghệ thuật body painting. Mỗi lần đi painting với bạn bè, Hồng luôn nhờ họa sỹ “trang điểm” cho bộ “váy áo” của mình thật đặc biệt

Sau hơn 1 giờ làm mẫu, Hồng đã có một “bộ cánh” sặc sỡ, lạ mắt nhưng cũng rất “kín đáo”. Hồng cho biết: “Em đến với bộ môn nghệ thuật này qua một lần cùng bạn bè tham dự buổi diễn body painting của các nghệ sỹ và yêu ngay những bộ “trang phục” có vẻ cổ quái này”.

Body painting là một loại hình nghệ thuật vẽ trực tiếp lên cơ thể, thuộc một nhánh của body art (tạm hiểu là nghệ thuật cơ thể). Tuy cùng loại với body piercing (nghệ thuật xiên da), hay tattoo (nghệ thuật xăm mình), nhưng body painting lại được giới trẻ ưa chuộng hơn vì ít gây đau đớn mà vẫn mang nhiều phong cách, màu sắc ấn tượng.

Hồng cho biết để tạo được một mẫu painting hoàn thiện, thông thường người làm mẫu sẽ phải đứng bất động hàng tiếng đồng hồ. Một số bạn trẻ đơn thuần chỉ thích điểm xuyết ở một vài bộ phận để cơ thể nổi bật thì công việc này khá đơn giản. Tuy nhiên một số cô nàng, anh chàng phá cách muốn chơi trội thì sẵn sàng “làm tượng” cả 5-6 tiếng đồng hồ, phơi trần thân thể để họa sĩ phủ kín.Bạn Lan Hương (ĐH Công Nghiệp) cười: “Những người lớn tuổi coi đây là một trào lưu “biến dị”, nhưng với chúng mình, nó tạo ra niềm vui và sự hứng khởi, bởi giới trẻ luôn thích những cái khác lạ, độc đáo chứ không thể cứ gò ép mãi trong truyền thống và cổ điển được”.

Trong khi đó phần lớn các bậc phụ huynh đều cho rằng đây là loại hình nghệ thuật phổ biến ở nước ngoài nhưng chưa thực sự phù hợp với văn hóa Việt. “Nhìn thấy những cô người mẫu trần trụi sau những lớp sơn xanh đỏ, rồi tự tin tạo dáng chụp hình mà thấy cứ như họ ở truồng vậy”, bác Văn Lâm (Thanh Xuân, Hà Nội) thở dài.

Những hình ảnh kiểu cô đơn thế này luôn được các teen ưa thích để đặt ảnh đại diện (Ảnh minh họa). Nguồn: Internet
Những hình ảnh kiểu cô đơn thế này luôn được các teen ưa thích để đặt ảnh đại diện (Ảnh minh họa). Nguồn: Internet.


Tự kỷ cũng trở thành... trào lưu

Không muốn tham gia vào các hoạt động xã hội, không giao tiếp với bạn bè, chỉ ngồi nhà và “ca cẩm” đã trở thành một xu hướng mới của giới trẻ tuổi teen. Họ là những teen trưởng thành, thích được quan tâm, được chia sẻ theo kiểu mủi lòng. Một người làm, hai người theo, thấy cũng lạ lạ, nhiều bạn trẻ chọn cách này để cho mình lý tưởng sống.

Tự kỷ ở người trưởng thành là tên gọi phiếm chỉ những người trẻ thích kêu ca, than vãn, co ro trong vỏ ốc của mình.

Nhìn qua một lượt list trên yahoo, facebook, blog… nơi mà hầu hết các teen lên đó để chia sẻ cảm xúc thì những dòng trạng thái phổ biến nhất thường là “buồn quá”, “rất chán”, “cô độc”, “chênh vênh” hay “leave me alone”, “don’t touch me”, “don’t leave me”... Những hình ảnh đại diện “trưng bày” hầu hết là những tấm hình đầy tâm sự với bóng đêm, sự tĩnh lặng, cô đơn....

Tưởng có chuyện khủng khiếp, hóa ra, các teen này không hề gặp chuyện gì to tát cả mà chỉ là “thấy chán chán” vì những lý do… rất trời ơi như thích ăn kem mà bố mẹ cấm, thích cắt tóc mà bố mẹ ngăn, không thích ăn sáng mà cứ ép hay thậm chí…chẳng biết nghĩ ra việc gì để làm.

Phạm Thu Huyền sinh viên một trường đại học ở Hà Nội chia sẻ: “Ngày trước mình vui vẻ, hòa đồng thì chẳng gây ấn tượng với ai cả. Giờ mình chuyển sang tâm trạng trầm trầm, buồn buồn, suy tư một tí, lại có cảm giác mình sâu sắc và… người lớn hẳn. Mình buồn buồn như thế đã thành phong cách rồi”.

Bên cạnh những trào lưu đang được khuyến khích, thì những “trò” mới của teen thực sự cần được đặt lên bàn cân giữa sở thích và tác hại của nó. Nhiều bậc phụ huynh phát sốt vì những “mốt” mới này của con. Tuy nhiên theo các chuyên gia tâm lý, trào lưu chỉ có tính thời điểm và cha mẹ nên giáo dục con cái có cái nhìn đúng đắn về văn hóa và các giá trị văn hóa ngay từ nhỏ, để lựa chọn những xu hướng hợp lý cho mình.

Theo Minh Anh
VietNamNet

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG