Game thủ thành đại gia sim thẻ

Anh em Hà, Nam trong chuyến khảo sát tại Anh
Anh em Hà, Nam trong chuyến khảo sát tại Anh
TP - Đại gia trong giới kinh doanh sim thẻ Đỗ Hải Hà và Đỗ Hải Nam là anh em sinh đôi mồ côi bố, mới 22 tuổi, sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội.

> Cậu bé 12 tuổi gốc Việt làm giảng viên thỉnh giảng ở Mỹ

Anh em Hà, Nam trong chuyến khảo sát tại Anh
Anh em Hà, Nam trong chuyến khảo sát tại Anh.

Tôi gặp Nam, người em song sinh của Hà tại nhà riêng một sáng chủ nhật. Căn nhà 5 tầng khang trang, đầy đủ tiện nghi mới xây dựng ở số 107 phố Hàm Tử Quan (Hà Nội) là từ tiền túi của hai anh em sinh viên từng trải qua những năm tháng tuổi thơ nhiều mất mát.

Cô Nguyễn Thị Tuyết, mẹ của Hà, Nam, lúc ấy chạy chợ ở chân cầu Long Biên, nuôi chồng bị bệnh thần kinh và hai con thơ dại. Sau 16 năm sống dật dờ, bố của Hà, Nam qua đời khi cả hai vừa bước vào học lớp 9. Chạy vạy khắp nơi, cô Tuyết mới gom đủ 100 triệu đồng để mua được chiếc xe chở vật liệu rồi thuê người lái, nhưng cũng chỉ đủ nuôi hai con ăn học mà không thể trả nợ.

Trong hoàn cảnh đó, hai anh em đều chăm ngoan, 12 năm là học sinh tiên tiến. Thi vào ĐH Bách khoa, nhưng Hà và Nam chỉ đỗ hệ cao đẳng, rồi tiếp tục học liên thông lên đại học. Hiện Hà học năm thứ 4 khoa Toán-Tin học ứng dụng, còn Nam học năm thứ 3 khoa Kinh tế.

Tuy nhà khó khăn nhưng hai anh em thích chơi game online. Từ hồi cấp 2, sau mỗi giờ học, Hà và Nam lại đi nhặt ve chai bán kiếm tiền để thỏa mãn sở thích. Chơi nhiều, Hà trở thành game thủ nổi tiếng trong trò chơi Cao bồi không gian.

Năm lớp 12, một lần tình cờ, Hà bán được một món đồ chơi game trên mạng kiếm được 300 nghìn đồng. Sau đó, được một người kinh doanh thẻ game online giúp đỡ, Hà và Nam dùng chính số tiền trên để tự đứng ra mua thẻ Vcoin bán kiếm lời.

Chỉ trong thời gian ngắn, hai anh em kiếm được gần 200 triệu đồng và đầu tư vào chứng khoán nhưng thất bại. Không nản chí, Hà và Nam quyết làm lại từ đầu với việc kinh doanh thẻ chơi game online. Chính Hà, Nam cũng không thể tin rằng, trong vòng 3 năm họ đã trở thành chủ nhân của số tài sản trị giá 2 tỷ đồng.

Có tiền, Hà và Nam xây nhà trên nền nhà cũ. Sau khi tìm hiểu thị trường cùng kinh nghiệm những năm kinh doanh thẻ game online, Hà, Nam quyết định dùng số tiền còn lại chuyển sang kinh doanh sim điện thoại di động.

Hai bạn thường mua sim, thẻ ở những đại lý quen với số lượng lớn, giá rẻ rồi về tích trữ một đến hai tháng, thậm chí cả năm mới bán. Không chỉ cung cấp sim thẻ cho các cửa hàng bán lẻ, hai bạn còn mở dịch vụ như: Nhắn tin đến tổng đài theo yêu cầu, chọn lọc số điện thoại di động độc và đẹp bán giá cao... Mạng lưới khách hàng của Hà, Nam đang mở rộng khắp cả nước.

Kinh doanh thành công, nhưng hai bạn không quên việc chính lúc này là học để sau khi ra trường có thể mở được Cty riêng. Không chỉ làm giàu cho mình, Hà và Nam còn tạo công ăn việc làm cho một số thanh niên nghèo trong khu phố và bạn bè cùng lớp. Có thời điểm, số lượng nhân viên phân phối sim thẻ của hai bạn lên đến 15 người với mức lương 3 triệu đồng/tháng.

Cùng với kinh doanh sim thẻ, Hà và Nam bắt đầu đầu tư bất động sản. Mục tiêu mà hai ông chủ trẻ hướng đến là thị trường khu vực phía Nam.Chưa kể những mảnh đất đã mua, Hà và Nam đang có trong tay khoảng 4 tỷ đồng. Nói về bí quyết thành công, Nam chia sẻ: “Điều quan trọng là phải biết nắm bắt thời cơ, mạnh dạn đầu tư và không thể phủ nhận yếu tố may mắn”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG