Miss Teen Huyền Trang: 'Em không mong nổi tiếng'

Miss Teen Huyền Trang: 'Em không mong nổi tiếng'
Miss Teen 2008 Huyền Trang chia sẻ, mong muốn lớn nhất của cô không phải là trở thành người nổi tiếng hay giàu có, mà là một mái ấm nhỏ hạnh phúc để quan tâm chăm sóc mỗi ngày.
Huyền Trang cho rằng thành công lớn nhất đối với người phụ nữ là có một gia đình hạnh phúc. Ảnh: Hải Duyên
Huyền Trang cho rằng thành công lớn nhất đối với người phụ nữ là có một gia đình hạnh phúc. Ảnh: Hải Duyên.

Năm 2010, được chọn là một trong hai gương mặt đại diện cho TP HCM tham gia hội thi tay nghề trẻ quốc gia, Trang có thể chia sẻ một chút thành công đó?

2010 quả là năm đầy may mắn và thành công với Trang, những mục tiêu mà mình đặt ra dường như đều đạt được.

Mới là sinh viên năm nhất nhưng Trang đã được trường chọn vào đội tuyển để tham gia hội thi "Tay nghề trẻ quốc gia" chuyên ngành nhà hàng. Sau một thời gian ngắn luyện tập mình bất ngờ là một trong hai người chính thức tham gia hội thi tại Hà Nội vào cuối tháng 7. Dù chỉ đoạt giải khuyến khích nhưng mình rất vui, nó là động lực cho những cố gắng sau này của mình.

Ngay sau đó, đầu tháng 8 mình vinh dự được thay mặt cho sinh viên ngành du lịch cả nước tham gia và phát biểu tại hội thảo “Đào tạo nhân lực ngành du lịch theo nhu cầu xã hội”. Có thể nói, đây là một năm với những may mắn liên tiếp với mình. Cuối năm 2010 Trang còn được giao lưu và cùng vua bếp Yan Can Cook trổ tài nấu ăn trong Liên hoan ẩm thực quốc tế tại Vũng Tàu.

Nữ sinh ngành quản lý nhà hàng học làm bánh với đầu bếp
Nữ sinh ngành quản lý nhà hàng học làm bánh với đầu bếp.

Điều gì giúp trong một thời gian ngắn bạn có thể đạt được những thành tích như vậy?

Trang luôn nhận thức rằng mọi cố gắng của mình trước hết là để phục vụ cho bản thân, sau đó mới là cho ba mẹ và gia đình. Hơn nữa, những việc Trang làm đều xuất phát từ niềm đam mê thật sự chứ không phải vì mình là Miss Teen. Chính vì đam mê nên mình không cảm thấy mệt mỏi và luôn tìm tòi học hỏi.

Là cô gái xinh đẹp, từng thử sức ở lĩnh vực nghệ thuật tại sao Trang lại chọn ngành nhà hàng khách sạn để đầu tư?

Như Trang đã nói, việc chọn ngành quản lý nhà hàng là xuất phát từ đam mê. Đó mới là con đường thực sự mà mình đang đi. Còn việc tham gia các clip ca nhạc, hay chụp hình chỉ như những điểm dừng chân nhỏ tạo thêm sắc màu cho con đường chính. Trang nghĩ có nhiều con đường để đi đến thành công mà không nhất thiết phải học đại học và mình tin điều đó là đúng ít nhất đối với mình ở thời điểm này.

Cũng có thể mình có duyên với nghề này. Lúc còn nhỏ Trang tham gia một số cuộc thi và mỗi lần như vậy lại may mắn được ở những khách sạn 4-5 sao. Mình thích được ở trong khách sạn và rất tò mò để ý cách sắp xếp, trang trí vật dụng trong phòng. Dần dần mình tự đánh giá được khách sạn nào thoải mái, khách sạn nào không và tự tìm hiểu vì sao lại như vậy.

Lĩnh vực quản lý nhà hàng khách sạn cũng rất quan trọng trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa và đặc sản của đất nước.

Bạn từng nói, mỗi năm đặt ra cho mình một mục tiêu cụ thể và phải đạt được nó, vậy năm nay mục tiêu của bạn là gì?

Mục tiêu của Trang năm nay là phải giành được một suất học bổng du học về chuyên ngành quản trị nhà hàng khách sạn. Hiện mình chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn vào đầu tháng 4 tới. Nếu thành công thì trong tháng 10 mình sẽ bắt đầu du học. Sau đó mình sẽ tiếp tục học thêm về chuyên ngành bếp và đi thực tập để có thêm kinh nghiệm. Tương lai xa là mở một nhà hàng hay khách sạn của riêng mình (cười).

Huyền Trang hạnh phúc bên bà và mẹ
Huyền Trang hạnh phúc bên bà và mẹ.

8/3 nhưng vẫn thấy Trang ở trên Sài Gòn học, vậy bạn đã chuẩn bị quà gì để tặng mẹ và bà?

Vì bận học nên mình không thể về Đồng Nai chúc mừng mẹ và bà vào đúng ngày 8/3. Trước đó, vào cuối tuần Trang đã làm một buổi tiệc nhỏ với những món mà mình đã học được để đãi cả nhà. Mình nghĩ không nhất thiết phải vào đúng ngày mới chúc mừng, điều quan trọng là làm mẹ và bà vui.

Phụ nữ ngày càng khẳng định vai trò trong xã hội bằng việc đảm nhận những chức vụ rất quan trọng ở hầu hết lĩnh vực. Theo bạn đó có phải là thành công lớn nhất của họ?

Với bản thân Trang, điều mình mong muốn thật sự không phải là trở thành một người nổi tiếng hay một phụ nữ giàu có trong xã hội. Mình chỉ ước có một gia đình nho nhỏ để có thể chăm sóc mỗi ngày, ở đó lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

Còn đối với phụ nữ Việt Nam nói chung, mình thấy từ xưa đến nay, phụ nữ luôn là người phải hy sinh nhiều nhất cho gia đình. Và ngay cả ngày nay khi nam nữ bình đẳng thì mình thấy các mẹ các chị vẫn phải hy sinh cho một gia đình hạnh phúc. Rất nhiều người phụ nữ thành đạt Trang biết, họ rất thành công trong sự nghiệp nhưng cũng luôn đặt vấn đề chăm sóc gia đình lên trên hết. Đó là chìa khóa mang đến cho họ một gia đình hạnh phúc và đó mới là thành công thực sự của họ.

Đăng quang danh hiệu Ngôi sao tuổi teen năm 2008 khi tròn 18 tuổi, cô gái đến từ Đồng Nai Huyền Trang trở thành gương mặt được nhiều bạn trẻ biết đến và yêu mến. Nhiều người bất ngờ khi cô quyết định không thi đại học mà theo học chuyên ngành quản lý nhà hàng khách sạn tại trường Trung cấp nghiệp vụ du lịch Sài Gòn. Thời gian qua Trang đã khẳng định được khả năng của mình khi trở thành gương mặt đại diện TP HCM dự thi tài năng trẻ quốc gia năm 2010.

Trang cho biết để chuẩn bị cho kỳ thi tài năng trẻ, cô phải học kỹ năng múa chai, ngửi rượu, cách rót nước...
Trang cho biết để chuẩn bị cho kỳ thi tài năng trẻ, cô phải học kỹ năng múa chai, ngửi rượu, cách rót nước....
Miss Teen Huyền Trang: 'Em không mong nổi tiếng' ảnh 5
"Cảm giác khi làm xong một sản phẩm thật là hạnh phúc", cô nói.
Sau nhiều ngày luyện tập Trang có thể thực hiện được những món nước uống ngon và đẹp mắt
Sau nhiều ngày luyện tập Trang có thể thực hiện được những món nước uống ngon và đẹp mắt.
Những ngày đầu mới học ngửi rượu khiến cô nhiều lần muốn xỉn vì không quen
Những ngày đầu mới học ngửi rượu khiến cô nhiều lần muốn xỉn vì không quen.
Ngoài ra Trang còn phải học cách bưng bê phục vụ khách hàng
Ngoài ra Trang còn phải học cách bưng bê phục vụ khách hàng.
Và làm các món bánh theo kiểu Tây
Và làm các món bánh theo kiểu Tây.
Hay chế biến và trang trí món ăn
Hay chế biến và trang trí món ăn.
Quá trình luyện tập và trổ tài của cô ở hội thi đã được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong nhiều khoảnh khắc. Huyền Trang rạng rỡ khoe thành phẩm trong hội thi tay nghề
Quá trình luyện tập và trổ tài của cô ở hội thi đã được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong nhiều khoảnh khắc. Huyền Trang rạng rỡ khoe thành phẩm trong hội thi tay nghề.

Theo Hải Duyên
Vnexpress

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.