Xăng tăng giá, giới trẻ đổ xô mua xe đạp

Bạn trẻ Hà Nội chọn mua xe đạp ngày 31-3 Ảnh: Xuân Phú
Bạn trẻ Hà Nội chọn mua xe đạp ngày 31-3 Ảnh: Xuân Phú
TP - Xăng tăng giá đang trở thành chủ đề nóng trên cộng đồng mạng. Nhiều bạn trẻ chọn giải pháp tạm ngừng đi xe máy để tiết kiệm chi phí và thị trường xe đạp trở nên sôi động.

>> Doanh nghiệp đuổi theo giá xăng dầu

Bạn trẻ Hà Nội chọn mua xe đạp ngày 31-3 Ảnh: Xuân Phú
Bạn trẻ Hà Nội chọn mua xe đạp ngày 31-3. Ảnh: Xuân Phú.

Vừa kêu nghèo, kể khổ, bạn trẻ vừa chia sẻ bí kíp để sống chung với tình cảnh giá xăng tăng cao. Nhiều ý kiến đồng tình tạm ngừng đi xe máy chuyển sang đi xe đạp, vừa tiết kiệm vừa có lợi cho sức khỏe và còn góp phần bảo vệ môi trường.

“Xăng lại tăng giá. Cho xe máy nghỉ hưu non thôi”, một bạn có nick name gacon hô hào trên diễn đàn mạng vn-zom.com. “Xăng tăng giá, chuyển sang xe đạp. Xe đạp muôn năm, “Xe đạp ơi”... là khẩu hiệu nhận được sự hưởng ứng nhiều nhất của cư dân mạng. Thậm chí nhiều người còn chế ra nhiều bài nhạc nhằm cổ vũ cho việc đi xe đạp.

Thùy Linh, năm thứ hai, ĐH Bách khoa Hà Nội, than thở: “Chuyến này chắc phải gửi em Lead về quê. Mình làm sao nuôi nổi nữa”. Chiếc xe tay ga Lead màu đỏ là món quà bố mẹ tặng cho Linh hồi em đỗ ĐH. Dù chỉ dùng xe để đi học, hạn chế đi chơi nhưng với tình hình giá xăng tăng cao, Linh không biết phải làm sao. Linh tạm thời đi xe bus, trước khi chọn mua xe đạp để đến trường.

Khác với Thùy Linh, ngay từ sau Tết, Thế Hoàng, sinh viên năm cuối ĐH Sư phạm Hà Nội, đã gửi xe máy về quê cho bố mẹ để chuyển sang đi xe đạp. “Đổ 30 nghìn đồng tiền xăng đi được hơn 2 ngày là hết sạch. Tốn kém quá”, Hoàng than. Ngoài thời gian học, Hoàng còn chạy xô dạy thêm.

Hoàng kể, đi xe đạp cũng vất vả, nhưng thấy khỏe hẳn ra. Nhiều hôm để chạy sô từ chỗ này đến chỗ kia cho kịp giờ dạy, em phải cắm cổ đạp xe không kịp cả ăn tối, nhưng giờ em quen rồi. Xăng tăng em cũng không quan tâm nữa”, Hoàng tâm sự.

Rủ nhau mua xe đạp

Bạn Nguyễn Thu lên diễn đàn mạng vozforums.com sốt sắng hỏi địa chỉ mua xe đạp: “Xăng tăng giá ghê quá, đang tính gửi xe máy về quê. Bạn nào biết địa chỉ mua xe đạp giá dưới 2 triệu đồng chỉ giùm tớ với”.

Lời thỉnh cầu lập tức được dân mạng xúm vào tư vấn. Nhiều địa chỉ mua sắm xe đạp ở phố Thái Hà, Chùa Bộc, Bà Triệu (Hà Nội) được các bạn trẻ cập nhật. Nhóm bạn của Thu đã có nhiều người chuyển sang đi xe đạp. “Chọn xe đạp cho tiết kiệm lại rèn luyện thể dục thể thao”, Thu nói.

Dạo qua một vòng các đại lý, cửa hàng bán xe đạp trên phố Bà Triệu, Thái Hà..., các chủ cửa hàng đều cho biết những ngày qua lượng người mua xe đạp tăng mạnh, người đến xem và gọi điện hỏi mua nhiều gấp đôi so với trước. Chủ một cửa hàng bán xe đạp trên phố Bà Triệu nói, sau Tết, đặc biệt sau khi xăng tăng giá lần 1 trong tháng 3, số khách hàng tìm đến mua xe đạp tăng đột biến, trong đó chủ yếu là học sinh, sinh viên.

Anh Trần Xuân Minh, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty xe đạp Thống Nhất, cho hay, sau đợt tăng giá xăng lần thứ nhất, lượng xe đạp bán ra của công ty tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn trong đợt tăng giá xăng lần 2 này, lượng người mua cũng đang có dấu hiệu tăng lên. Đối tượng trực tiếp đến cửa hàng xe đạp Thống Nhất để tìm chọn mua xe chủ yếu là thanh niên, học sinh, sinh viên; còn hỏi mua xe qua điện thoại chủ yếu là phụ huynh.

Chủ các cửa hàng chuyên bán xe đạp nhập khẩu (từ Thái Lan, Trung Quốc...) qua mạng internet cũng cho biết, lượng người gọi điện hỏi về loại xe, giá cả và đặt mua tăng từng ngày nên chắc chắn họ đang có mùa làm ăn phát đạt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.