Dạy nữ sinh 'giữ mình' trước đại gia

Nữ sinh Trung Quốc
Nữ sinh Trung Quốc
TP - Báo chí Trung Quốc đưa tin nữ sinh ở tỉnh Quảng Đông sẽ được tham gia khóa học cấp tốc tổ chức ngay trong các trường học để học cách giữ mình trước lời đường mật của các đại gia.

>> Chân dung nữ sinh được đại gia đón bằng trực thăng

Nữ sinh Trung Quốc
Nữ sinh Trung Quốc.

Dự án thí điểm này nhằm dạy cho tất cả nữ sinh ngay từ khi còn học cấp 1, cấp 2 phương cách để tránh rơi vào vòng tay của những người đàn ông có tuổi, giàu có và có thể tự đứng trên đôi chân của mình.

“Khóa học sẽ tập trung vào những chủ đề như lòng tự tôn, sự tự tin và sự tiến bộ. Chúng tôi hi vọng sẽ có được kinh nghiệm từ dự án thí điểm này và từng bước nhân rộng ra toàn tỉnh”, bà Lei Yulan, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Đông, Chủ nhiệm Ủy ban về Trẻ em và Phụ nữ tỉnh, phát biểu.

Dư luận Trung Quốc gần đây chỉ trích việc có nhiều nữ sinh viên đại học và cả những bạn vừa tốt nghiệp biện lý do thiếu tiền để trở thành bồ nhí của đại gia. Theo cuộc khảo sát qua mạng do nhật báo Tuổi trẻ Trung Hoa thực hiện, có gần 60% số bạn gái được hỏi trả lời rằng họ hi vọng kết hôn hoặc sống dựa vào những người đàn ông giàu có, quyền lực và xem đó là mục tiêu. Gần một nửa trong số này là các thiếu nữ sinh sau năm 1980.

Các nhà xã hội học Trung Quốc ngay lập tức bày tỏ ủng hộ với kế hoạch mới này. “Lòng tự tôn và sự tự tin là tài sản vô giá. Việc bắt đầu giáo dục ngay từ trường tiểu học sẽ giúp ngăn chặn sớm”, giáo sư xã hội học Xia Xueluan ở ĐH Bắc Kinh nói với THX.

Tuy nhiên, một số sinh viên lại cho rằng việc dạy cho trẻ con những chủ đề như lấy đàn ông giàu hoặc trở thành bồ nhí là quá sớm và có thể lợi bất cập hại.

Theo nhà nhân loại học Li Xia, việc thích sống dựa vào đàn ông giàu có là một hiện tượng xã hội phức tạp, do nhiều yếu tố. Vì thế, cũng theo Li Xia, nếu xã hội không mang tới cơ hội, họ sẽ phải xem hôn nhân như một giải pháp. Một số chuyên gia về thanh niên cho rằng việc giáo dục này nên dành cho nữ sinh lớn tuổi hơn thay cho những em gái mới 6 tuổi.

Mốt bạn trai bốn có

Theo tờ Australian, trên trang web hẹn hò lớn nhất Trung Quốc (Jiayuan), ngày càng có nhiều cô gái công khai đăng tin tìm bạn trai bốn có (Có công việc tốt, nhà, xe ôtô và thu nhập cao). Nữ sinh Zhang Yan của trường CĐ y khoa Guiyang đòi gần 40.000 USD để đi tới hôn nhân. Một người đàn ông 54 tuổi, tên Wang tiết lộ thông qua trang web trên ông đã sống với nhiều cô gái trẻ tốt nghiệp đại học... 

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.