Binh nhất dành phụ cấp mua laptop cho chị

Binh nhất dành phụ cấp mua laptop cho chị
TP - Câu chuyện về một binh nhất quyết để dành tiền phụ cấp mua máy tính xách tay (laptop) cho chị gái đang được lưu truyền khắp trung đội ĐKZ, phân đội 5, đơn vị B35, Đoàn B24 - Quân khu 4.

Chúng tôi đến tìm binh nhất Lê Quý Sinh khi giờ huấn luyện chuyên ngành vừa kết thúc, trung đội đang tập trung thực hiện giờ binh thao tổ chức lau súng. Quý Sinh xin đơn vị ra bưu điện gửi tiền về nhà vì trưa nay vừa nhận phụ cấp.

Sinh 20 tuổi, là người duy nhất của xã Xuân Thọ (Triệu Sơn, Thanh Hóa) tình nguyện nhập ngũ trong đợt 2 năm 2010. Dáng người thấp đậm, nhanh nhẹn, đôi mắt sáng, Sinh là con thứ 2 trong gia đình có ba anh chị em. Bố mẹ làm nông nghiệp với 4 sào ruộng khoán, nhưng thường không đủ trang trải chi tiêu gia đình.

Lúc nông nhàn, bố Sinh thường theo đội xây dựng trong làng đi phụ hồ, bốc vác khắp nơi. Trong khi đó, mẹ Sinh đau yếu thường xuyên, chị gái đầu đang học cao đẳng ở Hà Nội. Đây cũng là lý do Sinh không thi vào đại học. Vào quân ngũ nhưng Sinh vẫn mang theo giấy chứng nhận học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa để nhắc nhở mình luôn cố gắng phấn đấu dù trong hoàn cảnh nào.

Sinh ước mơ sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội sẽ được học nghề lái máy xúc hoặc đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc để kiếm vốn về lập nghiệp.

Thiếu úy Hồ Xuân Hùng, Trung đội trưởng ĐKZ, cho biết, Sinh sống tình cảm, có nghị lực, biết cách chi tiêu hợp lý cho bản thân Mỗi lần nhận phụ cấp, Sinh lại tranh thủ ra bưu điện gửi tiền cho người thân, dù mới nhập ngũ hơn 6 tháng, nhưng Sinh đã gửi về gần 2 triệu đồng. Các đơn vị luôn nêu tấm gương của Sinh để anh em, noi theo.

Binh nhất Lê Quý Sinh
Binh nhất Lê Quý Sinh.

Kết thúc nội dung 2 nổ của tân binh (bắn súng AK và đánh thuốc nổ), Sinh đạt loại giỏi, nhất là môn bắn AK bài 1 với 90 điểm. Khi được biên chế về công tác một đơn vị hỏa lực, Sinh xác định phải phấn đấu trở thành pháo thủ giỏi, được giao nhiệm vụ dù khó khăn, vất vả mấy cũng không phàn nàn, luôn chấp hành nghiêm kỷ luật và quy định của đơn vị.

Mỗi lần cấp trên kiểm tra hay phúc tra chất lượng huấn luyện, Sinh luôn được đánh giá cao. Không chỉ tự học, tự rèn cho bản thân, Sinh còn tranh thủ giúp đỡ các tân binh khác. Chi Đoàn vừa bình bầu, giới thiệu Sinh lên chi bộ đảng để đi học lớp cảm tình Đảng do Đảng ủy Trung đoàn tổ chức thời gian tới.

Sinh cho biết, chị gái mình học ở Hà Nội còn 1 năm nữa là ra trường và hè này đi thực tập. “Dịp Tết, gia đình viết thư lên, nói chị cần mua máy tính xách tay, trong khi mẹ chưa khỏi bệnh, bố làm được đồng nào vừa đủ mua thuốc cho mẹ và chi tiêu trong gia đình. Vì thế, em điện về hứa góp thêm phụ cấp, hè này em sẽ mua cho chị chiếc laptop, máy cũ cũng được để chị đi thực tập có máy sử dụng. Vì thế, lâu nay em gửi tiền về nhờ mẹ giữ hộ, khi nào đủ sẽ gửi tiền cho chị mua máy”, Sinh nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG