Vùi lấp người tình trên mạng

Vùi lấp người tình trên mạng
TP - Thất tình, buồn bã sau chia tay, nhiều bạn trẻ đưa một nửa từng yêu thương chôn trên mạng, mong xoa dịu vết thương lòng.

Trên blog, Phạm H.K (27 tuổi, nhân viên Cty tư vấn thiết kế xây dựng) khóc lóc thảm thương và tuyên bố đó là ngày cô vĩnh viễn quên kẻ bội tình. Bạn trai K. chọn cách yên lặng rồi mất tích vài tháng. Khi trở lại, anh lạnh lùng giới thiệu bạn gái mới khiến cô chết sững.

Khi tâm trạng khá hơn, K. tíu tít kể chuyện bạn bè, Cty trên blog. K. kết luận, tình yêu đôi khi đau đớn nhưng đừng vì nó mà khốn khổ, dằn vặt. Bạn bè cô cũng mừng vì có thêm kinh nghiệm nếu phải chia tay người yêu.

Càng yêu sâu nặng càng khó bình tâm khi một nửa ra đi. Đó là tâm sự của nữ sinh 20 tuổi họ Trần. “Anh không còn là người yêu, không trở thành chồng em thì chẳng bao giờ là bạn được”, Trần viết trên blog. Ngày buồn bã nhất, Trần thiết kế một... vòng hoa được ghép bởi hoa phù du, loại hoa nàng ghét nhất rồi gõ họ tên và nickname của kẻ đã làm nàng đau khổ.

Trần được bạn bè khu phố gọi là nàng Kiều, được nhiều người theo đuổi. Tuy vậy, Trần chọn gắn bó với người yêu gần 3 năm và chỉ đợi ra trường là kết hôn. Khi người yêu đổi số điện thoại, từ chối gặp, cô như phát điên, khóc lóc, bỏ học và nghĩ ra chiêu trên.

Tìm sự sẻ chia

Không dùng độc chiêu trên, nhiều bạn trẻ viết blog chuyện tình cảm, ôn những kỷ niệm riêng của hai người nhằm tìm kiếm sự động viên, chia sẻ của cư dân mạng.

Tự nhận mình là người mạnh mẽ, chơi đẹp, nickname Mlangdu kể về chuyện tình đẹp với người yêu kém anh 2 tuổi. Anh làm mọi cách để níu giữ cô nhưng không được. Thấy anh liên tục than thở bằng những bài viết ôn lại chuyện xưa, có người bạn gợi ý anh tìm đến Nghĩa trang trên mạng. Vì tò mò, Mlangdu mở trang web đọc và lạnh toát người vì đó là nghĩa trang ảo dành cho người chết thật. Tuy nhiên, nghĩa trang này chỉ tạo bia, xây phần mộ cho người mất với điều kiện có giấy chứng tử. Mlangdu tâm sự: “Dù nàng đã ra đi, tôi chỉ có thể viết nhật ký ngày này qua ngày khác cho đỡ buồn. Giờ đọc lại thấy những dòng cảm xúc đó đã giúp mình vượt qua nỗi đau”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG