Gặp chàng trai 'bỗng dưng nổi tiếng' sau một đêm

Gặp chàng trai 'bỗng dưng nổi tiếng' sau một đêm
Mai Quốc Việt, chàng trai giả giọng 13 nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz Việt đã có những tâm sự rất chân thật khi trở thành "hiện tượng" gây xôn xao cư dân mạng những ngày qua.

>> Một chàng trai bị các sao Việt ‘nhập hồn’

Là một chàng trai mộc mạc, giản dị với nụ cười và giọng nói đặc trưng của một thằng con trai đậm chất miền Tây Nam Bộ, Mai Quốc Việt đã có những chia sẻ chân thành về cuộc sống, về niềm đam mê ca hát và tình yêu với nhóm nhạc It’s Time, nhóm Việt đã gắn bó gần một năm nay.

Trở thành một cái tên được cộng đồng mạng tìm kiếm và phong tặng danh hiệu Vietnam's Got Talent, cảm giác của bạn thế nào?

Việt quá bất ngờ với những gì đang xảy ra. Mọi việc đều quá sức tưởng tượng của Việt. Đây chỉ là lần thứ hai It’s time band biểu diễn tại Hà Nội nhưng đã nhận được sự cổ vũ và ủng hộ nhiệt tình của khán giả thủ đô. Trước đây It’s Time Band cũng đã từng trình diễn ca khúc Cát bụi này nhiều lần ở TP HCM thế nhưng ít ai biết đến nhóm. Có lẽ Việt và It’s Time Band có duyên với vùng đất thủ đô này chăng? (cười). Thật sự cảm giác hạnh phúc vẫn còn đang chảy trong Việt cho đến hôm nay.

Gặp chàng trai 'bỗng dưng nổi tiếng' sau một đêm ảnh 1

Cuộc sống của bạn có thay đổi gì nhiều?

Sau một đêm cuộc sống của Việt đã thay đổi. Trước đây ban ngày Việt cùng các thành viên trong nhóm It’s Time Band tập luyện, tối thì đi hát ở các quán cà-phê, các phòng trà ca nhạc, các quán bar nhỏ trong thành phố… Một ngày cứ đều đặn diễn ra. Bất ngờ một ngày, điện thoại Việt reo liên tục, trang cá nhân của Việt một ngày nhận thêm vài trăm lời mời kết bạn. Hạnh phúc và sung sướng. Nhưng Việt hy vọng rằng đây không phải là bước đệm của riêng Việt mà đây là bước đệm của cả It’s Time, nơi Việt đang tham gia hoạt động. Đây là một ngôi nhà của mình, các thành viên trong nhóm nhạc này như những anh em với nhau.

Bạn bắt đầu ca hát từ khi nào?

Từ năm 2009, Việt bắt đầu xin đi hát ở các quán cà-phê, các phòng trà…sau khi Việt bỏ học tại trường Cao đẳng Văn hóa du lịch Sài Gòn và không theo học nhạc viện TP HCM. Đến năm 2010, Việt tham gia cuộc thi Hát nhạc Trịnh tại hội quán Tao ngộ và được giải nhì. Từ đó, Việt được một số người và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn biết đến nhiều hơn và giới thiệu Việt đi hát ở một số phòng trà ca nhạc khác. Việt rất hạnh phúc khi được hát trong những chương trình về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Từ những năm học cấp 3 Việt đã yêu thích và tôn thờ nhạc Trịnh.

Còn việc giả giọng 13 nghệ sĩ nổi tiếng trong ca khúc Cát Bụi được cộng đồng mạng tán thưởng trong thời gian qua. Việt biết mình có khả năng này từ khi nào?

Những nghệ sĩ mà Việt giả giọng của họ thì nói ra hầu như ai cũng biết vì họ quá nổi tiếng. Từ nhỏ, mỗi nghệ sĩ nào nổi tiếng thì Việt đều nghe và bắt đầu bắt chước nhái giọng của họ. Đây là là một trong những cá tính của Việt. Tính Việt hay nghịch, thích khám phá nhiều thứ, thử thách mình. Việt vẫn muốn hát bằng chính chất giọng thật của mình. Việt vẫn mong muốn khán giả sẽ yêu thích Mai Quốc Việt và It’s Time band bằng chính chất giọng thật và phong cách âm nhạc của nhóm.

Còn về ca khúc Cát Bụi Việt hát bằng giọng của 13 nghệ sĩ nổi tiếng thì Việt xin gửi lời xin lỗi đến những ai cho rằng điều đó phản cảm và cho rằng Việt không nên mang ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ra làm trò đùa. Thực chất, danh sách bài hát biểu diễn của Việt rất ít, Việt lại tôn thờ nhạc Trịnh nên Việt chỉ có thể hát những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Việt hát Cát Bụi chỉ mong muốn thể hiện tình cảm của mình với nhạc Trịnh.

Gặp chàng trai 'bỗng dưng nổi tiếng' sau một đêm ảnh 2

Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với nhóm It’s Time?

- Nhóm It’s Time đã được thành lập từ khá lâu. Ban đầu nhóm cũng có 3 thành viên, nhưng có hai thành viên vì việc cá nhân nên rời nhóm, chỉ còn lại mỗi Đinh Đức Thảo, cũng là thành viên hiện giờ của nhóm. Thảo rất tâm đắc và yêu mến nhóm nên không muốn nhóm phải tan rã. Trong những lần tham gia các gameshow ca nhạc hay biểu diễn ở các quán cà-phê ca nhạc, Việt, Thảo, và Tuận tình cờ gặp nhau. Thảo ngỏ lời rủ rê Việt và Tuận cùng tham gia nhóm. Nhóm mang phong cách chủ đạo là dòng nhạc Acoustic, Việt và Tuận cũng rất thích nên đồng ý tham gia.

Những ngày đầu ba thành viên đi hát với nhau rất khó khăn vì phải lựa chọn bài hát cho phù hợp, cùng nhau phối bè, hòa giọng sao cho hợp được với nhau. Ban ngày, cả ba thành viên cùng nhau họp mặt tại nhà Tuận, cùng luyện tập, sửa khuyết điểm cho nhau, tối đến cả ba lại cùng nhau đến điểm biểu diễn. Những ngày tháng gắn bó cùng nhóm cho Việt biết rằng đây là nhóm nhạc mà Việt sẽ gắn bó.

Tham gia một nhóm nhạc, đồng nghĩa với nhiều người, nhiều cá tính, nhiều quan điểm khác nhau. Các thành viên trong nhóm làm gì để hòa hợp?

Ba thành viên khác nhau, đến từ ba vùng miền. Việt thì ở Đồng Tháp, Tuận thì ở Nam Định, Thảo thì đến từ Lâm Đồng. Cách sống và cá tính của ba người khác nhau nên việc xảy ra mâu thuẫn và tranh cãi là chuyện không tránh khỏi. Có những khi cuộc tranh cãi diễn ra dường như không thể cứu chữa, các thành viên ai lại về nhà nấy, tưởng chừng nhóm sẽ phải tan rã. Thế nhưng vì tình yêu với nhóm, với âm nhạc, vì trách nhiệm với công việc, các thành viên lại họp lại. Có thể nhóm ít chia sẻ với nhau nhưng mỗi khi cùng hòa hợp giọng hát các thành viên lại cảm thấy hiểu nhau hơn. Chính âm nhạc đã mang ba thành viên của nhóm đến với nhau gần hơn.

Gặp chàng trai 'bỗng dưng nổi tiếng' sau một đêm ảnh 3

Kế hoạch sắp tới của nhóm It’s Time là gì?

Bên cạnh việc biểu diễn ở các quán cà-phê: Siu Balck coffee, Yên coffee, phòng trà We, Pakito coffee,… sắp tới It’s Time sẽ cùng với hai nhóm nhạc khác ra mắt một album với dòng nhạc mà nhóm đang theo đuổi. It’s Time còn đang ấm ủ một mini liveshow tại Hà Nội – nơi mà đã đưa It’s Time đến với công chúng, được mọi người biết đến nhiều hơn. Hy vọng mọi thứ sẽ thuận lợi với It’s Time.

Gặp chàng trai 'bỗng dưng nổi tiếng' sau một đêm ảnh 4

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.