Thu nhập 'siêu' của cô nàng 1988

Thu nhập 'siêu' của cô nàng 1988
Một mình cô đơn giữa đất Hà thành nhưng với tính cách mạnh mẽ, vừa tốt nghiệp ĐH Ngoại thương, Mai Phương, sinh năm 1988, tự mở trung tâm ngoại ngữ và nay đã có thu nhập vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Thu nhập 'siêu' của cô nàng 1988

> 8X 'đời chót' thu nhập hơn 4.000 đô/ tháng
> Giám đốc 8x và giấc mơ 'McDonalds kiểu Việt'

Một mình cô đơn giữa đất Hà thành nhưng với tính cách mạnh mẽ, vừa tốt nghiệp ĐH Ngoại thương, Mai Phương, sinh năm 1988, tự mở trung tâm ngoại ngữ và nay đã có thu nhập vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Thu nhập 'siêu' của cô nàng 1988 ảnh 1

"Làm giàu" từ lớp 7

Bố mẹ chia tay nhau năm cô bé tên Phương lên 7. Mẹ làm công nhân ở nhà máy gang thép Thái Nguyên nhọc nhằn nuôi Phương và anh ăn học. “Hầu như tất cả mọi việc gia đình chỉ góp ý còn quyết định chính là ở mình” – Mai Phương cho biết: “Cuộc sống đã dạy cho mình cần phải tự lập, có trách nhiệm với bản thân, mạnh mẽ để không gục ngã trước khó khăn”.

Nếu Đức Dũng hay Quang Điệp, Quang Cường trong các bài viết trước lựa chọn kinh doanh ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường, học chỉ lấy kiến thức, không phải niềm đam mê thì Mai Phương lại đi theo hướng khác.

Tốt nghiệp, Phương quyết định mở công ty đào tạo ngoại ngữ của riêng mình.

“Các bạn vào trường rồi mới thấy niềm đam mê của mình khi lao vào kinh doanh. Mình trước khi thi ĐH đã xác định rõ mục đích sẽ theo nghiệp kinh doanh suốt đời nên ở trường mình dành nhiều thời gian cho việc học tập thật tốt” – Mai Phương chia sẻ.

Lớp 7, Mai Phương đã là “cô giáo” dạy kèm tiếng Anh cho các em nhỏ trong khu phố mỗi dịp hè về. Lớp 11, 12 cô bạn giành giải Nhì và giải Ba tiếng Anh toàn quốc. Tiếng lành đồn xa. Lớp học ở gia đình của cô bạn mỗi ngày thêm đông học sinh tới học. Cứ đến hè là cô nàng lại kín mít lịch dạy từ sáng đến tối.

“Hồi đó, mình dạy gần như chỉ giúp đỡ các em, củng cố kiến thức. Mình thực sự trân trọng những ngày đó. Dạy các em cũng giúp mình có thêm tiền mua sách học tiếng Anh nữa” – Mai Phương cười tươi cho hay.

Thời THPT là thế, thi lên ĐH, cô gái đất gang thép cũng “ẵm” luôn danh hiệu á quân khối D với 27 điểm đầu vào. Ngoài học tập, Mai Phương luôn tích cực tham gia vào các hoạt động trong và ngoài trường.

Không quá ngạc nhiên khi cô bạn đã trải qua nhiều công việc các bạn sinh viên hằng mơ ước như: làm trợ lí của Tổng Giám đốc tổ chức GD-ĐT Apollo, đại sứ môi trường Bayer 2008, đại diện VietNam Airlines trong sê-ri phim giới thiệu “Việt Nam vẻ đẹp tiềm ẩn” giới thiệu vẻ đẹp của Phan Thiết, chủ tịch CLB tiếng Anh HDC Hà Nội từ 2007-2009, đoàn viên thanh niên xuất sắc năm 2008, chứng chỉ IELTS đạt 8.5.

Đam mê bóng đá, hồi học trong trường đội bóng của Mai Phương cũng giành được giải Nhì. Thiếu chút nữa, cô nàng tiền đạo chủ lực của đội cũng giành được danh hiệu “vua phá lưới”.

Không muốn trên nhiều người, dưới một người

Quyết định lập công ty của Phương cũng rất nhanh, không đắn đo. “Tháng 8/2009 mình tốt nghiệp ra trường mình cũng đã làm thư kí công ty Kinh Đô, công việc cũng có thể coi trên nhiều người, dưới một người. Càng làm khao khát mở công ty càng thôi thúc mình”.

Được sự cổ vũ, “truyền cảm hứng” từ người yêu, người mà theo Mai Phương: “Chính là điểm tựa lớn nhất, quan trọng nhất đã thuyết phục mình mạnh dạn mở trung tâm sau là công ty và những thành công như ngày hôm nay”.

Ngày đầu mở trung tâm của Mai Phương chỉ vỏn vẹn vài bộ bàn ghế do chính người yêu của cô, một thợ mộc lành nghề đóng cho. Số vốn, thủ tục pháp ý ban đầu Mai Phương cũng được bạn bè giúp đỡ phần lớn.

Cứ dò dẫm như thế, vừa dạy Mai Phương vừa chú trọng đầu tư tiếp về địa điểm kinh doanh, phương pháp marketting, tiếng lành đồn xa hiện công ty của cô bạn 8X đã có 500 học viên thường xuyên. 20 nhân viên, hơn 50 giáo viên nước ngoài của công ty hiện có thu nhập trung bình từ 5-10 triệu/tháng.

Công ty của bạn cũng liên kết đào tạo tiếng Anh cho sinh viên Học viện Tài chính và là đơn vị độc quyền của Học viện Tesol Mỹ (ATI) đào tạo chứng chỉ Tesol (GV nước ngoài muốn dạy tiếng Anh ở VN phải có chứng chỉ này, chứng chỉ có giá trị trên 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên TG).

Cô gái nhỏ, khát vọng lớn

Sắp tới, công ty của Mai Phương cũng đã có kế hoạch đào tạo ngoại ngữ cho các học sinh THPT thi lên ĐH. Cô bạn hiện cũng là 1 trong 3 giáo viên dạy tiếng Anh cho một trang đào tạo tiếng Anh trực tuyến có tiếng tăm ở Hà Nội.

Với đam mê thể thao, cô bạn hiện còn nhận thêm công việc biên tập viên cho kênh Thể thao VTC3 của Đài TH Kĩ thuật số VTC.

Luôn tự đặt cho mình những mục tiêu để hoàn thành, trong 5 năm tới, Mai Phương hi vọng sẽ xây dựng công ty của mình trở thành 1 trong 3 Trung tâm đào tạo ngoại ngữ lớn nhất Hà Nội và là địa chỉ học tiếng Anh trực tuyến tin cậy của những người có nhu cầu.

Công việc bộn bề nhưng cô nàng 8X này luôn dành thời gian chăm lo cho “tổ ấm bé nhỏ” của mình. Mai Phương chia sẻ: “Hơn ai hết, mình thấu hiểu được ý nghĩa quan trọng của gia đình, người thân trong cuộc sống này. Dù bận đến mấy , buổi trưa mình đều thu xếp thời gian về ăn cơm cùng gia đình (cô bạn mới cưới) ở quận Hà Đông, Hà Nội”.

Theo Văn Chung
VietNamNet

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG