Theo chân một DJ nữ đi bar

Theo chân một DJ nữ đi bar
Trên chiếc bàn nhiều nút điều khiển, cô gái mặc áo lệch vai chăm chú 'gẩy' nhạc giữa không khí nồng nặc rượu, khói thuốc, âm thanh và... đàn ông. Dưới kia, cách chiếc bàn của cô vài bước chân, từng nhóm người giơ tay lên trời, mắt lim dim còn đầu lắc lư thích thú. Đó là quang cảnh quen thuộc trong quán bar về khuya...

Theo chân một DJ nữ đi bar

> DJ nữ nổi tiếng thế giới tới Hà Nội
> Nữ DJ và những cạm bẫy rình rập

Trên chiếc bàn nhiều nút điều khiển, cô gái mặc áo lệch vai chăm chú 'gẩy' nhạc giữa không khí nồng nặc rượu, khói thuốc, âm thanh và... đàn ông. Dưới kia, cách chiếc bàn của cô vài bước chân, từng nhóm người giơ tay lên trời, mắt lim dim còn đầu lắc lư thích thú. Đó là quang cảnh quen thuộc trong quán bar về khuya...

Ngoài âm nhạc, nữ sinh ngành Quan hệ Quốc tế này rất thích đi mua sắm, đặc biệt là túi xách. Ảnh: MP
Ngoài âm nhạc, nữ sinh ngành Quan hệ Quốc tế này rất thích đi mua sắm, đặc biệt là túi xách.
Ảnh: MP.

Một ngày cuối tuần, tôi theo chân DJ Minh, cô sinh viên năm thứ ba khoa Quan hệ Quốc tế, Đại học Dân lập Đông Đô, chạy show tới các bar đánh nhạc. Với Minh, công việc này đã quen thuộc mỗi tối suốt hai năm qua kể từ khi cô mới hết năm nhất đại học. Tối nay cô có hai show, một ở Hà Nội bar lúc 21h và hai lúc 23h tại Funky Monkey.

20h, Minh đã phải có mặt ở chỗ làm việc. Khác với hình ảnh các DJ nữ ăn mặc sexy, khoe vòng một gợi cảm, nữ sinh Quảng Ninh lại tạo cho mình phong cách hip hop khỏe khoắn với quần jean, giày vải. Không phải ngoại lệ trong số các cô gái trẻ hiện nay thần tượng nghề "pha trộn" nhạc để khuấy động đám đông, Minh bắt đầu câu chuyện với tôi bằng một nụ cười: "Em vẫn đang là sinh viên nên không chạy show quá nhiều vì còn muốn dành thời gian để nghỉ ngơi, gặp bạn bè và đảm bảo đủ tỉnh táo để đến lớp".

Lần đầu tiên trông thấy một cô gái xinh đẹp, đeo tai phone, "pha cocktail nhạc" ở vị trí giữa sân khấu trong một quán bar, Minh đã mê mẩn. Giữa ánh sáng xanh đỏ, nhằng nhịt, nữ DJ đó như "lên đồng" mỗi lần trộn hai bài hát với nhau trong khi bên dưới, mọi người như được thúc giục phải lắc lư. Ấn tượng đầu tiên về công việc của một "phù thủy âm thanh" khiến Minh thích thú đến "nổi da gà".

Minh say sưa nói về may mắn gặp được DJ đàn chị có nghề trong một lần tình cờ và trở thành "đồ đệ" của sư phụ này sau đó. Nhắc tới DJ là nữ, nhiều người thường mặc định đó là những cô nàng chơi bời, thác loạn và làm việc trong môi trường phức tạp. Biết vậy, Minh vẫn theo đuổi chỉ bởi cô bảo mình tự tin và đam mê. Tất nhiên cô không phủ nhận nghề này có mức thu nhập hấp dẫn.

Công việc bên bàn mix nhạc đã gắn bó với DJ Minh suốt hai năm qua. Ảnh: Facebook
Công việc bên bàn mix nhạc đã gắn bó với DJ Minh suốt hai năm qua. Ảnh: Facebook.

Trong lúc chuyện trò với tôi, ở góc xa, ba cô bạn thân cùng quê đang đợi để nói chuyện với Minh vì hôm nay có người mới từ Quảng Ninh lên chơi. Minh bảo, nhà cô cũng "có điều kiện" nên tiền không phải là lý do khiến cô phải chạy show hàng tối. Cái chính vẫn là quá yêu thích và không thể dứt ra được.

Đã có lần Minh nghỉ việc một tháng nhưng rồi "nhớ quá" nên lại tới bar để chơi nhạc. Với Minh, nghề DJ hấp dẫn bởi từ một người bình thường, cô trở thành tâm điểm đứng trên sân khấu, ánh mắt bao người chăm chú vào một cô gái đẹp, đánh nhạc với những cái lắc tay khuấy động. Cô "pha chế" cho tôi nghe dòng nhạc electro house với mức độ nhẹ nhàng, vừa phải chỉ đủ để thưởng thức, chưa tới mức bị kích thích phải đứng dậy nhảy.

22h, Minh phóng thẳng xe tới show tiếp theo ở bar cách đó không xa. Khác với bar trước, không gian của quán này nhỏ, tối và bí. Khi cánh cửa cách âm vừa mở, khối âm thanh như được giải thoát phả vào bầu không khí thoáng đãng tiếng nhạc giật cục và khói thuốc nồng nặc. Quán đang ở thời điểm đông nhất, các bàn đã chật cứng. Minh dẫn tôi đi vòng quanh tìm chỗ đứng hợp lý để xem hai vũ công sexy đang trình diễn trên bục cao. Lúc này, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào hai cô gái mặc nội y lấp lánh, khêu gợi. Không khí nóng bừng với tiếng hò hét của đám khách bên dưới.

Minh tiếp quản bàn nhạc và bắt đầu phù phép âm thanh, mới đầu là nhẹ nhàng, sau căng dần, cuối cùng khiến một vài cô gái đứng lên bục uốn éo nhảy mồi cho nhóm nam giới đang đứng, ngồi không yên. Như được kích thích, cô nàng DJ cũng "sung" không kém khi nhảy lên bục và lắc lư không ngừng. Bữa tiệc âm nhạc lúc trầm lúc bổng kéo dài tới 0h.

Cô nàng nhí nhảnh khi đi mua sắm cùng bạn bè. Ảnh: Facebook
Cô nàng nhí nhảnh khi đi mua sắm cùng bạn bè. Ảnh: Facebook.

Mệt nhoài, Minh rời bàn nhạc và đứng nghỉ một lúc trước khi tiếp tục tham gia cuộc vui với tư cách khách, không phải người đánh nhạc. Khi những vị khách cuối cùng ra về cũng là lúc tôi và Minh rời bar. Lúc đó khoảng hơn 1h sáng. Bên ngoài cánh cửa cách âm là con đường vắng lặng, không một bóng người.

"Em không thích đánh chỗ lớn vì chủ yêu cầu mình đánh căng, đánh nhạc mạnh, nhạc bay, như vậy rất mệt, đầu óc căng thẳng. Em chỉ nhận những chỗ nào mình cảm thấy vui vẻ, thoải mái", Minh nói to vì sợ tôi không nghe rõ. Tôi hỏi chuyện học trên lớp, Minh buông tiếng thở dài: "Em cũng đau đầu vì học hành. Em thi lại suốt". Đang là thời điểm thi nhưng tối nào cô cũng làm bạn với bar.

Minh coi công việc của một DJ chỉ là đam mê thời tuổi trẻ còn việc học đại học để có một công việc ổn định rồi lập gia đình mới là quan trọng. Bạn trai cô cũng là DJ có tiếng trong Nam từng khuyên bạn gái bỏ nghề bởi anh hiểu những cám dỗ, nguy hiểm vây quanh một cô gái như Minh.

"Không ai muốn người yêu hay vợ mình làm DJ vì môi trường làm việc phức tạp, nhiều đàn ông, thuốc lá và rượu. Em và bạn trai đều nhìn về nhau theo một khía cạnh khác. Anh ấy không nghĩ người yêu mình là một DJ mà chỉ cất giữ trong lòng hình ảnh một nữ sinh đi làm thêm", giọng Minh bỗng trở nên dịu dàng và nhỏ nhẹ. Cô thừa nhận có lần một đại gia đề nghị thẳng sẽ cho một khoản tiền hàng tháng, đổi lại DJ Minh là bồ của anh ta. Có nhiều cách để từ chối khéo, còn với nữ sinh này, cô có những phương án cho riêng mình: "Em giơ ngón tay có đeo nhẫn ra và nói sắp kết hôn hoặc bảo, em có bạn trai rồi hay bạn trai em đang đợi ngoài kia".

Bình thường, sau khi kết thúc ca làm, Minh thường nán lại chút để vui vẻ với mọi người ở bar. Tối nay, do uống chút rượu bạn mời, bụng ấm ách nên cô không ăn thêm gì mà muốn về nhà ngủ. Ngày mai, một ngày mới của cô sẽ bình minh lúc 10 giờ sáng với máy tính, âm nhạc, lang thang gặp bạn bè và rồi lại chuẩn bị cho buổi làm tối. Cuộc sống của cô không thay đổi, chỉ trừ những hôm có môn thi.

Theo Bình Minh
NgoiSao.net

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.