Công sở và nỗi khổ... chân không dài

Công sở và nỗi khổ... chân không dài
Có những người dù bằng cấp xếp dày trong tập hồ sơ xin việc, hay luôn tháo vát hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, nhưng vẫn phải nhận những cái lắc đầu từ nhà tuyển dụng hoặc cấp trên.

Chân ngắn, thành tích có dài cũng chẳng ăn thua

Mỹ Hạnh là sinh viên mới tốt nghiệp với tấm bằng đỏ cầm trên tay, nhưng ông trời không ưu ái cô nhiều lắm khi đôi guốc 10 phân chỉ giúp cô chạm vạch 1m58 trên thước đo sức khỏe. Luôn lọt qua vòng tuyển chọn hồ sơ, nhưng Hạnh lại luôn nhận được những bức thư từ chối khéo từ phía nhà tuyển dụng. Mặc dù quyết tâm không nản chí, nhưng cô vẫn có thể hiểu lý do đến từ ánh mắt thiếu nhiệt tình quét từ đầu đến chân của những người phỏng vấn dành cho cô.

Còn Thu Anh (thư ký tổng giám đốc) thì lại rơi vào trường hợp hoàn toàn khác. Với bề dày 5 năm kề cận bên sếp lớn của công ty, chưa một lần phạm lỗi, luôn hoàn thành xuất sắc mọi công việc, nhưng cô chỉ là cái "bóng chìm" âm thầm làm việc.

Mặc dù là người tự tay chuẩn bị mọi hồ sơ, hợp đồng, tài liệu dự án, cô vẫn đành phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" để chuyển giao vị trí ngoại giao bên cạnh sếp cho cô nhân viên dưới quyền có vốn ngoại ngữ không được phong phú cho lắm, phát âm còn ngọng líu ngọng lô nhưng lại có gương mặt xinh xắn, eo thon, dáng chuẩn cùng đôi chân dài mê mải.

Người hay, kẻ dở

Mặc dù phải chịu nhiều ấm ức, nhưng Thu Anh còn có thể tự an ủi bản thân mình bởi những hậu đãi không đến nỗi nào từ phía công y như để "đền bù" cho sự tráo đổi vị trí của cô. Mức lương khiến nhiều người thèm muốn cũng tạm đủ để cô phớt lờ ánh nhìn kênh kiệu của cô nhân viên trẻ chỉ chuyên dụng trong công tác ngoại giao.

Thay vào việc mất thời gian cho những tị hiềm thiếu suy nghĩ, Thu Anh tập trung trau dồi kiến thức và năng lực cho bản thân, đồng thời luôn cầu tiến và chủ động trong công việc. Giờ đây, từ vị trí một thư ký không được lộ mặt, cô đã được thăng chức lên làm trưởng phòng dự án và vị trí có tiếng nói của cô đã được xác lập trong công ty một cách nhanh chóng.

Nhưng Mỹ Hạnh thì không dễ dàng có được cảm giác dễ chịu như vậy. Với khả năng của mình, lẽ ra cô có thể làm việc ở những môi trường tốt hơn so với cái công việc hiện tại mà cô đã đành phải thỏa hiệp chấp nhận.

Không bằng lòng với vị trí và mức lương hiện tại, cộng với thực tế làm việc nhiều cạnh tranh, ghen tị nhưng thiếu sự cọ xát, học hỏi, cuối cùng Mỹ Hạnh đành phải cố nán lại ở công ty này mong kiếm tìm sự ổn định, nhưng vẫn âm thầm gửi hồ sơ đi các nơi dù hy vọng đã gần như rời bỏ cô vì cảm giác chán chường sau những mệt mỏi của bao nhiêu lần phỏng vấn không thành.

Chọn lối đi cho riêng mình

Hiện nay, do yêu cầu công việc cũng như thị hiếu chủ quan và đầy bản năng về thẩm mỹ, nhiều công ty có xu hướng ưu tiên lựa chọn những gương mặt khả ái, những đôi chân thon dài để làm bình hoa di động cho văn phòng của mình.

 
Công sở và nỗi khổ... chân không dài ảnh 1

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là chúng tôi cho rằng không có những người đẹp được trang bị đầy đủ kiến thức và năng lực, mà chỉ là đang muốn đề cập đến một tình trạng khá nan giải trong môi trường công sở thời nay.

Mặc dù có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng từ câu chuyện của hai người phụ nữ ở trên, chúng ta có thể rút ra giải pháp về một tinh thần cầu tiến, trách nhiệm và lòng nhiệt tình đối với công việc. Chính những yếu tố này sẽ khiến cho bạn, dù với đôi chân không dài, nhưng vẫn có thể bước được những bước đi vững chãi trên con đường công danh, sự nghiệp của chính mình.

Theo Afamily

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.