Lời hứa của lính trẻ hải quân

Chiến sỹ Trường Sa luôn sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo
Chiến sỹ Trường Sa luôn sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo
TP - Sáng 10-6, từ Vùng 4 Hải quân (đơn vị có nhiệm vụ trực tiếp bảo vệ quần đảo Trường Sa) và đảo Sinh Tồn Đông, những cán bộ Đoàn mang quân phục khẳng định quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

> Công thức 3C trong bảo vệ chủ quyền

Chiến sỹ Trường Sa luôn sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo
Chiến sỹ Trường Sa luôn sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo.
 

Thiếu tá Bùi Văn Khương, Trợ lý Thanh niên Vùng 4 Hải quân, cho biết phong trào Thanh niên Vùng 4 làm chủ biển đảo là điểm nhấn của các hoạt động trong Năm Thanh niên của tuổi trẻ các đơn vị trong toàn Vùng 4, với những trọng tâm như Làm chủ bản thân; Làm chủ vũ khí trang bị kĩ thuật; Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Sẵn sàng chiến đấu hi sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc…

“Những người lính trẻ nơi đầu sóng, ngọn gió luôn kiên quyết giữ vững tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, không để cho các lực lượng nước ngoài xâm nhập vào khu vực biển đảo của chúng ta.

Đây chính là nhiệm vụ xuyên suốt và trọng tâm đối với mỗi cán bộ, ĐVTN ở Trường Sa nói chung và đảo Sinh Tồn Đông nói riêng.

Tư tưởng anh em không bao giờ dao động trong bất cứ tình huống nào. Đồng bào, đồng chí trong đất liền hãy yên tâm và tin vào chúng tôi. “ - Thiếu tá Phạm Quang Long, nói.

 

Là thành viên trong đoàn Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương (tháng 5 – 2011) do T.Ư Đoàn tổ chức, Thiếu tá Khương cho rằng đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa trong việc động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa.

Đồng thời, hoạt động giao lưu, kết nghĩa, ủng hộ vật chất giúp tuổi trẻ của toàn vùng, gồm cả khối bờ và khối đảo có thêm nhiều thông tin, kiến thức để nâng cao khả năng.

ĐVTN khối đảo luôn mong muốn có thêm nhiều tủ sách Tri thức xanh, các công trình nghiên cứu nước sạch cho đảo chìm, hỗ trợ giống rau đa chủng loại, tăng cường công nghệ thông tin, thành lập Câu lạc bộ quân nhân và sinh viên qua điện thoại, thư từ để động viên tinh thần các chiến sĩ vững chắc tay súng bảo vệ vùng trời, vùng biển.

Về hoạt động huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, cứu hộ cứu nạn ngư dân Việt Nam và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, Thiếu tá Khương cho biết, ĐVTN khối bờ, khối tàu trực và khối đảo luôn nhiệt tình tham gia với tinh thần xung kích. Khi ngư dân của các tỉnh duyên hải miền Trung ra đánh bắt xa bờ gặp nạn, ĐVTN luôn kịp thời có mặt ứng cứu, hướng dẫn bà con vào chỗ an toàn, hỗ trợ lương thực, thực phẩm.

“Sự việc tàu Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02 ngày 26-5 và tàu Viking 2 ngày 9-6, cán bộ, chiến sĩ ngoài đảo và Vùng 4 nhận thức rõ ràng đây là hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam. ĐVTN luôn sẵn sàng chiến đấu, chấp nhận hi sinh để bảo vệ vững chắc vùng biển, thềm lục địa của Tổ quốc ở phía Đông, mà cụ thể là quần đảo Trường Sa”, Thiếu tá Bùi Văn Khương khẳng định.

Những người lính biển hát tại đảo Song Tử Tây
Những người lính biển hát tại đảo Song Tử Tây.

Từ đảo Sinh Tồn Đông, Thiếu tá Phạm Quang Long, Bí thư chi Đoàn đảo, gửi về đất liền những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ nơi đây: “ĐVTN chiếm hơn 70% quân số toàn đảo, anh em ngoài này mong muốn các cấp, ngành, đặc biệt là T.Ư Đoàn thường xuyên quan tâm tạo điều kiện cho các hoạt động của thanh niên”.

Cũng theo Thiếu tá Long, lính trẻ có những mong muốn rất đỗi giản dị, nhưng thực tế như được trang bị âm thanh, loa đài tốt hơn để tham gia tốt hơn các cuộc giao lưu với các đoàn, lực lượng ra thăm đảo. Đồng thời, những người lính đảo, đặc biệt là hạ sĩ quan, chiến sĩ rất cần được tạo điều kiện ổn định cuộc sống sau khi ra quân như được học nghề, ưu tiên thi vào trường nghề, tạo công ăn việc làm…

Hưởng ứng phong trào Thanh niên Vùng 4 làm chủ biển đảo, chi Đoàn đảo Sinh Tồn Đông đã tổ chức giao lưu thể thao, văn hóa, văn nghệ với các đoàn ra công tác tại đảo và giữa các lực lượng trên đảo. Chi đoàn còn phát động công trình thanh niên: Xây dựng lại toàn bộ hệ thống pano, áp phích tuyên truyền trên đảo.

Đặc biệt, lính trẻ luôn tích cực đi đầu tham gia nâng cấp hệ thống công trình phòng thủ quân sự tại đảo, bảo vệ ngư dân Việt Nam và ngăn chặn tàu nước ngoài xâm phạm chủ quyền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.