Hải quân nhí

Tập đội ngũ Ảnh: Nguyễn Thế Du
Tập đội ngũ Ảnh: Nguyễn Thế Du
TP - Hành quân hơn 300 km từ TPHCM, tiếp tục vượt hơn 100 km đường biển, 98 học viên là học sinh THPT của 8 tỉnh, thành đã ra đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) để vào lớp Hải quân thuộc Học kỳ trong quân đội.

> Khắp nơi khai giảng Học kỳ Quân đội

Tập đội ngũ Ảnh: Nguyễn Thế Du
Tập đội ngũ. Ảnh: Nguyễn Thế Du.
 

Chủ đề Thép tôi đã thế đấy, mục tiêu Sống, thích nghi và thành công trong mọi môi trường, thời gian học 7 ngày. Chương trình do Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam (T.Ư Đoàn) tổ chức.

Hải quân nhí học tập rèn luyện tại Vùng 5 Hải quân, được giới thiệu về vị trí, vai trò chiến lược của biển đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân.

Trọng tâm khoá huấn luyện là nội dung cơ bản tuyên bố của Nước CHXHCN Việt Nam về nội thủy, lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế; luyện tập kỹ thuật bơi ếch, các động tác võ thể dục và nhiệm vụ của bộ đội Hải quân hiện nay. Xen kẽ chương trình học tập là các chuyến tham quan khu vực biển đảo thuộc vịnh An Thới, một số danh lam thắng cảnh biển đảo và bảo tàng lịch sử.

Nguyễn Anh Tuấn, chiến sĩ nhí thuộc tiểu đội 1 (gia đình ở TP Biên Hòa Đồng Nai) nói: “Những ngày đầu còn bỡ ngỡ nhưng cũng nhanh chóng trôi qua vì sự thống nhất trong hoạt động tạo nên nếp sống hào hứng, vui vẻ”.

Anh Nguyễn Hoàng Sơn, Trưởng phòng văn hóa thông tin của Trung tâm, người theo sát lớp học, cho biết: “Các em tham gia hăng say, nhiệt tình, luôn làm cho cán bộ và các anh chị điều phối viên bất ngờ bởi nỗ lực vượt qua chính mình và thích ứng rất nhanh với điều kiện sinh hoạt, rèn luyện của người chiến sĩ Hải quân”.

Anh Nguyễn Tuấn Hùng, Phó giám đốc Trung tâm cho biết, được tập làm Người chiến sĩ, các em đã phần nào hiểu được nhiệm vụ của chiến sỹ Hải quân trên các vùng biển, đảo tiền tiêu của Tổ quốc hiện nay.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.