Diễm My chia sẻ kinh nghiệm thi Đại học

Diễm My chia sẻ kinh nghiệm thi Đại học
Kiêng ăn chuối nhưng ăn thật nhiều đậu đỏ là những kỉ niệm hài hước về kì thi Đại học trước đây của Diễm My 9X. Nhưng điều quan trọng hơn là bạn ấy đã có những tháng ngày đèn sách miệt mài, thậm chí không dám đi chơi suốt năm 12. Kết quả là Diễm My đỗ vào ngôi trường ĐH Ngoại thương TP.HCM.

Hỏi nhỏ nhé, ngày trước đi thi, Diễm My có kiêng kị gì không?

(Cười) Dạ, em không ăn chuối, em ăn nhiều đậu, đặc biệt là đậu đỏ. Mỗi ngày mẹ đều nấu cho em ăn, vừa bổ dưỡng, vừa có niềm tin là sẽ đỗ nếu ăn đậu.

Hồi đó Diễm My có phân vân lựa chọn trường thi không?

Em lưỡng lự giữa 2 trường Nhân văn và Ngoại thương. Em thích trường Ngoại thương lâu rồi và cũng luyện thi cả năm trời nhưng tâm lý thí sinh nên cũng sợ trượt. Tới ngày đi thi mới quyết định rẽ đường sang trường Ngoại thương.

Lúc đó nhờ sự ủng hộ của ba mẹ và ước mơ vào Ngoại Thương nên em quyết định thi trường này. Các bạn của em đều thi Nhân văn, tới trước giờ thi bạn em gọi điện hỏi em: “mày bỏ thi hả sao không thấy”, em nói em thi Ngoại thương, bạn em mới ớ người ra.

Khi thi em có run không?

Hồi em thi môn Văn, tối trước đêm thi mẹ em dò bài cho em một lần nữa. Lúc đó em vừa căng thẳng vừa rất mệt mỏi vì thức khuya nhiều và cũng lo lắng vì trường em lấy điểm rất cao.

Nói chung từ năm lớp 11 đã trong tâm thế, ngày mai là ngày thi Đại học nên lúc nào cũng cố gắng. Học rất kĩ rồi đến khi bước đến cổng trường ĐH Ngoại thương thì em vẫn run lắm và tự dưng không nhớ gì hết.

Lúc đó em ứng phó thế nào?

Môn Văn mấy câu học thuộc lòng em phải ngồi bình tĩnh khoảng 5 phút, viết những ý nhớ trước vì tự dưng quên khá nhiều. Sau đó em làm Văn, em rất thích làm văn nên lúc đó ý tưởng bay bổng nhiều, từ từ tuôn ra rồi từ từ nhớ.

Sau khi làm Văn xong, em quay trở lại những câu hỏi đầu học thuộc lòng và điền vào những chỗ em quên vì lúc này đã bình tĩnh lại

Môn Toán, câu đầu tiên là câu dễ nhất nhưng run quá em quên kết luận. Hai câu cuối là câu khó nhất, tự dưng em quên công thức. Thay vì viết công thức làm thì em vẽ hình và tính theo cách cổ điển, nghĩa là tự mày mò để tính diện tích mà không cần công thức. Cũng may lúc đó tự dưng nhìn hình giỏi quá. Người ta tính diện tích có 1 dòng, em làm 2 trang cũng ra. (Cười)

Với lại kinh nghiệm thi Toán là không bỏ sót những gì mình có thể làm được. Một bài Toán nhiều khi em làm được những phần nhỏ thôi, không cần ra kết quả cũng được điểm.

Diễm My chia sẻ kinh nghiệm thi Đại học ảnh 1

Em mang có mang vật may mắn nào vào phòng thi không?

Em chỉ mang bút viết và dụng cụ cần thiết thôi. Ngoài ra em có mang theo chuỗi hạt vì em đạo Công giáo, mang theo và cầu nguyện, đọc kinh ạ, khi đọc em thấy mình được bảo vệ. Em mang đồng hồ nữa để phân chia thời gian làm bài nữa.

Dạ có ạ, có bạn còn hỏi em sao phải vác thân thi Đại học làm gì cho khổ sở vì học rồi cũng đi đóng phim thôi. Em nói người nào cũng cần có văn hóa, diễn viên cũng phải có nhiều kiến thức không chỉ ở lĩnh vực của mình vì cuộc sống vốn dĩ luôn vận động thay đổi nên cũng phải đa dạng mình chứ. Còn học về điện ảnh thì có nhiều lớp ngoại khóa mà.

Thời gian này em nghỉ ngơi, em đang học vượt 3 môn ở trường Đại học, em định học thêm lớp diễn xuất vì em còn nhiều thiếu sót lắm để tìm ra vai diễn để đời như mọi người vẫn chờ đợi ở Diễm My.

Diễm My sẽ nói gì tới các bạn sĩ tử năm nay?

Nếu bạn đỗ Đại học, đó là niềm vinh dự cho bạn và gia đình. Nếu bạn không đỗ bạn còn nhiều con đường khác để đi, quan trọng là bạn có đam mê và khát vọng vươn tới sự thành đạt. Sự cố gắng và niềm tin sẽ giúp bạn thực hiện được mơ ước.

Theo Phương Nhung
Dân Trí

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm
Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm
TPO - Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.