Thời trang Vintage phong cách Việt

Thư mèo và những sản phẩm thời trang Vintage Ảnh: H.Y
Thư mèo và những sản phẩm thời trang Vintage Ảnh: H.Y
TP - Phong cách Vintage là trang phục cũ, cổ nhưng rất công phu và đẹp của những thập niên 30 - 60 của thế kỷ 20. Vintage được nhiều bạn trẻ có cá tính sáng tạo ưa chuộng. Cô gái 9X Doãn Anh Thư đưa Vintage phong cách Việt đến với giới trẻ.

> Bài 2: Cứ nhảy đi
> Bài 1: Cử nhân CNTT thành vũ công

Thư mèo và những sản phẩm thời trang Vintage Ảnh: H.Y
Thư mèo và những sản phẩm thời trang Vintage. Ảnh: H.Y.
 

Bắt đầu với 3 triệu đồng

Thư mèo được biết đến như bạn trẻ đầu tiên ở Việt Nam tự thiết kế thời trang Vintage. Trước đó, giới trẻ chỉ biết đến Vintage qua quần áo hàng thùng... Thời trang Vintage gây sốt trong giới trẻ Việt Nam từ vài năm qua với sản phẩm nhập khẩu từ các nước.

Tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, Thư theo học Học viện thời trang London, nhưng được gần một năm lại quyết định tập trung thời gian để thiết kế quần áo Vintage.

Với suy nghĩ học từ thực tế là cách học nhanh nhất, Thư ở nhà thực hiện các ý tưởng. Với số vốn gần 3 triệu đồng, Thư mua vải về cắt, đặt may tại xưởng của người quen. Những chiếc váy phong cách Vintage đầu tiên ra đời.

Dáng đẹp, phom mẫu chuẩn, cách phối màu lạ, chỉ trong 10 ngày, 15 bộ sản phẩm đầu tay của Thư được bán hết. Bất ngờ khi những sản phẩm làm theo ý thích cá nhân lại được bạn trẻ đón nhận, Thư nung nấu kế hoạch phát triển mô hình tự thiết kế, tự may, tự bán tại nhà.

Thư bắt đầu xây dựng thương hiệu Moniq by M’s home với những sản phẩm thời trang Vintage độc đáo. Không thuê cửa hàng, không có nhà xưởng, Thư quảng cáo các mẫu thiết kế, sản phẩm trên Facebook, Blogspot... “Không đặt nặng vấn đề kinh doanh, tôi chỉ tận dụng những thứ mình có như khả năng, địa điểm để thoả mãn đam mê Vintage”, Thư chia sẻ.

Căn phòng riêng trên tầng 5, số nhà 179 Bùi Thị Xuân cũng là nơi Thư bày biện các sản phẩm thiết kế và thường xuyên có khách hàng trẻ lui đến chọn đồ. Thỉnh thoảng lại có tiệc trà dành cho những người yêu thích Vintage tại căn phòng của Thư. Thư mèo là Hội trưởng những người yêu thích Vintage trên Facebook.

Hàng độc

Mỗi sản phẩm Thư thiết kế đều khác nhau, không sản xuất hàng loạt nên luôn được người trẻ săn tìm. “Khuôn khổ phá đi sự sáng tạo nên tôi không muốn rập khuôn. Tôi thấy càng trẻ càng muốn làm việc để học, trong quá trình học, thực tiễn sẽ giúp bạn khẳng định và xác định bạn đang ở đâu, tài năng thế nào”, Thư nói.

Không theo đuổi ngành hóa học của bố mẹ, từ nhỏ Thư đã mê vẽ, thiết kế thời trang. Biết con gái bỏ dở học để hiện thực hóa ý tưởng, bố mẹ không phản đối mà ủng hộ. Sự sáng tạo và đam mê giúp Thư dần khẳng định mình và ngày càng nổi tiếng.

Thương hiệu Moniq by M’s home của Thư gắn với phong cách Vintage được đông đảo bạn trẻ biết đến. Thư dự định sẽ ra nước ngoài học thêm để tiếp tục phát triển thời trang Vintage tại Việt Nam.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG