Hy sinh kiến trúc để làm stylist

Hy sinh kiến trúc để làm stylist
TP - Đang là sinh viên năm thứ hai ĐH Kiến trúc nhưng Trung 'Trupi' bỏ học để theo đuổi đam mê trở thành stylist chuyên nghiệp.

> Thời trang Vintage phong cách Việt

Nguyễn Thành Trung
Nguyễn Thành Trung.
 

Bước ngoặt tuổi 19

Nguyễn Thành Trung (Trung Trupi, SN 1988) nổi danh trong giới trẻ với những bộ ảnh không giống ai. Tốt nghiệp THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội), năm 2006 Trung thi trượt ĐH. Một năm ở nhà ôn thi, Trung có nhiều thời gian chụp ảnh, đưa lên blog. Được cộng đồng mạng khích lệ, Trung càng đam mê. Cũng từ blog, Trung nhận được nhiều lời mời chụp ảnh, bắt đầu cộng tác cho kênh14.vn và một số tạp chí. Khi đó Trung mới 18 tuổi.

Năm 2007, Trung đỗ ĐH Kiến trúc với điểm số cao, ước mơ sẽ tự thiết kế và xây nhà cho bố mẹ. Trung vừa học vừa làm đạo diễn hình ảnh cho các bộ ảnh thời trang trên nhiều tạp chí. Toàn bộ thời gian và tâm huyết Trung dành cho ảnh, việc học chểnh mảng dần.

“Tôi giật mình nhận ra mình mê chụp ảnh hơn thiết kế và những môn học ở ĐH Kiến trúc”, Trung chia sẻ. Sau nhiều tháng suy nghĩ, Trung quyết định bỏ học để theo đuổi đam mê. “Bố mẹ buồn lòng, người thân, bạn bè nói tôi đã lãng phí công sức 19 năm ăn học, bỏ phí bằng ĐH”, Trung tâm sự.

Sau nhiều ngày thương thảo, trình bày dự định, hướng đi và đam mê chụp ảnh, Trung bất ngờ khi bố mẹ đồng ý để cậu đi theo con đường tự chọn, làm những thứ theo ý muốn. Bố mẹ Trung là giáo viên, luôn muốn con học đến cùng, nhưng lòng say mê chụp ảnh của Trung khiến họ thay đổi suy nghĩ.

Đam mê stylist đưa Trung đi một con đường khác, tạo nên bước ngoặt trong cuộc đời khi cậu mới 19 tuổi. Cất sách vở, giá vẽ, thẻ sinh viên, Trung tung tẩy với những bối cảnh, bộ ảnh lạ và tạo nên thương hiệu Trung Trupi.

Thành công

Độc, lạ, quái là phong cách mà Trung tạo dựng. Khi cần có những bộ ảnh phá cách, gây ấn tượng mạnh, người ta thường nghĩ tới cái tên Trupi.

Những năm học cấp 2, Trung đã thích chụp ảnh, mỗi lần chụp cậu thường tự chọn trang phục, lo đạo cụ, địa điểm nên dần thành quen. Khi chính thức bước vào nghề, Trung cũng tự lo mọi thứ từ thuê mẫu, trang phục đến chọn bối cảnh.

Trung Trupi từng giành giải nhất và giải khuyến khích cuộc thi ảnh Raise our Hand, nhận được học bổng về stlylist của Viện Thiết kế châu Âu IED, giải nhất cuộc thi ảnh do Rezona tổ chức, giải nhất cuộc thi sáng tác ảnh thời trang Bee Team 2010.

 

Trẻ tuổi nghề, khuôn mặt non đôi khi là một bất lợi. “Nhiều khi mẫu không tin và không nghe nên gặp không ít khó khăn chỉ vì tuổi còn trẻ”, Trung chia sẻ.

Những bộ ảnh đầu tiên của Trung gặp nhiều xui xẻo. Nhận hợp đồng thực hiện bộ ảnh lớn, chuẩn bị kỹ, Trung và ekip lặn lội hàng trăm cây số lên Tây Bắc, nhưng đến nơi trời mưa tầm tã. Lần chụp ảnh ở Singapore, người mẫu chảnh, gây khó khăn cho cả ekip. Người mẫu thuộc hàng sao không tin tưởng Trung vì cậu quá trẻ và bỏ về giữa chừng.

Trung Trupi được nhiều người biết đến qua những bộ ảnh thời trang độc đáo trên tạp chí Đẹp, Thế giới văn hóa, Đàn ông, Sành điệu, Mỹ phẩm... Đọc nhiều, tích lũy kiến thức về thời trang là bí quyết giúp Trung có nhiều ý tưởng độc đáo.

Trung cảm thấy rất thoải mái khi làm việc tự do, nhưng vẫn đảm bảo có thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng mà không bó buộc thời gian. “Nếu có điều kiện, tôi sẽ ra nước ngoài học thời trang. Tôi muốn mở một Cty chuyên về hình ảnh, thực hiện các bộ ảnh thời trang, làm sự kiện. Trong tương lai tôi muốn mình là một chuyên gia sáng tạo”, Trung ấp ủ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.