Bước chân an toàn

Bước chân an toàn
TP - Nhóm Safety Feet (Bước chân an toàn) gồm 5 sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện chiến dịch truyền thông về an toàn giao thông nhằm vào người đi bộ.

> Đường 16 - Điểm 'đen' an toàn giao thông

Bạn trẻ Hà Nội hào hứng với “Bước chân an toàn”, ảnh chụp tháng 3 -2011
Bạn trẻ Hà Nội hào hứng với “Bước chân an toàn”, ảnh chụp tháng 3 -2011.
 

Lan Hương, thành viên nhóm cho biết, ý tưởng về chiến dịch truyền thông xuất phát từ thực tế tai nạn giao thông do người đi bộ gây ra ngày càng tăng, trong khi còn thiếu các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người đi bộ mà chỉ tập trung vào người sử dụng phương tiện cơ giới.

Theo kế hoạch ban đầu, chiến dịch Safety Feet được thực hiện trong 6 tháng (tháng 3 đến tháng 8 - 2011) qua trang: safetyfeet.vicongdong.vn. Nhóm SV cho biết chiến dịch được chia thành 4 giai đoạn với những hoạt động, sự kiện khác nhau nhưng cùng hướng đến mục tiêu thu hút đông đảo mọi tầng lớp tham gia, đặc biệt là SV.

“Đi bộ sẽ trở nên thú vị nếu bạn đi trên vỉa hè, việc sang đường sẽ dễ dàng hơn nếu bạn đi trên vạch kẻ ngang và sử dụng đèn tín hiệu. Đó không chỉ là những thói quen đơn giản mà hơn hết là sự an toàn của chính bạn”- Thông điệp của Safety Feet.

Từ giai đoạn đầu thực hiện, nhóm Safety Feet đã tạo ấn tượng đúng dịp Hội trại ngày thành lập Đoàn (26 – 3) với các hoạt động như dán sticker, lấy vân tay, dựng mô hình vạch kẻ ngang và biển báo tượng trưng...thu hút hàng trăm sinh viên trong, ngoài trường tham gia.

Trong hoạt động này, nhóm đã sử dụng 3 bảng màu (xanh, đỏ, vàng) tương ứng với chỉ dẫn của biển báo giao thông. Mỗi bảng màu ghi 1 thông điệp khác nhau như Tôi thích đi bộ trên vỉa hè, Tôi muốn in dấu chân trên vạch kẻ đường...để bạn trẻ lựa chọn. Bạn trẻ tham gia sự kiện đều in dấu vân tay của mình lên tấm biển yêu thích và được tặng món quà ngộ nghĩnh hình bàn chân.

Nhóm Safety Feet tận dụng tối đa mọi kênh thông tin để thu hút cộng đồng mạng như: Facebook, Youtube và diễn đàn mạng của giới trẻ. Nhóm cũng tích cực làm ra các sản phẩm để cổ động cho chương trình như poster, logo, clip... thu hút đông đảo cư dân mạng truy cập.

Trong nửa cuối chiến dịch, nhóm Safety Feet dự định triển khai 2 cuộc thi mang tên Ảnh kẻ ngangĐôi chân vui nhộn. Tuy nhiên, Thuỳ Nhi, Trưởng nhóm Safety Feet, cho biết do khó khăn về kinh phí nên đang phải tạm dừng chiến dịch để tiếp tục xin tài trợ.

(Bài dự thi “Văn hóa giao thông-Ứng xử của bạn?”)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
TPO - Nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng cơ chế về thuế hiện nay đang gây khó khăn trong việc hồi hương cổ vật. Theo đó, nhiều chuyên gia đề xuất miễn thuế hoàn toàn để mở rộng con đường hồi hương cổ vật. Đây là thông tin được đưa ra tọa đàm góp ý Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức ngày 28/3.