Giật mình khi trẻ lên mạng “dạy yêu”

Giật mình khi trẻ lên mạng “dạy yêu”
Tự viết kịch bản cho những cảnh video “dạy yêu”, thậm chí còn kiêm luôn diễn viên trong những cảnh quay nhạy cảm, là trào lưu mới của những cô cậu tuổi choai choai…

> Giải mã hiện tượng “khoe hàng”

Những kiểu thể hiện đẳng cấp

Trong gia đình, Phương Vy luôn thể hiện mình là một cô bé ngoan, nhưng đó chỉ là cách Vy đóng kịch với bố mẹ. Vy cùng với đám bạn đã bày ra những trò tiêu khiển dại dột và vô cùng nguy hiểm. Mặc dù mới học lớp 11 nhưng Vy đã kịp trình làng một số video clip do chính cô bé viết kịch bản và làm “diễn viên” cùng với 4 thành viên trong nhóm thuộc thành phần giỏi ăn chơi hơn là học.

Vy tỉnh queo cho biết: “Video clip gợi tình, hay khoe hàng giờ đã xưa rồi. Bây giờ muốn thu hút đông đảo cộng đồng mạng hay muốn trở nên tăng cấp độ nổi tiếng thì phải nâng tầm clip, phải dạy bàn dân, thiên hạ các “kiểu yêu” mới thể hiện đẳng cấp dân chơi…”.

Cũng giống như Vy, Hoa được nhóm 5 cô gái tuổi mới lớn phong là sư phụ. Hoa là con gái độc nhất, lại sinh ra trong một gia đình khá giả nên về chất chơi và độ chịu chơi luôn khiến cả nhóm phải kính nể. Trong mọi cuộc chơi Hoa luôn “bao sân” và tiêu tiền như nước.

Giật mình khi trẻ lên mạng “dạy yêu” ảnh 1

Hoa thường tuyên bố với các thành viên trong nhóm: “Nếu muốn nâng cao tên tuổi của nhóm và các thành viên, chúng ta cần tung ra những độc chiêu mới và đặc biệt phải diễn thật rồi tung lên mạng. Mà diễn đúng nghĩa bây giờ cũng phải khác trước, không phải mặc đồ lót uốn éo trước gương hay mặc bikini khoe ngực, khoe mông mà là “dạy yêu”, tức là mách cho các bạn nam những tuyệt chiêu chinh phục cơ thể của các bạn nữ, hay chỉ cho đối phương biết đâu là những điểm nhạy cảm, phấn khích trên cơ thể mà các bạn nam cần biết để làm các bạn nữ phải điên đảo…”.

Và để thực hiện “trò độc” của mình, Hoa đã làm “chuột bạch” cho cả nhóm, bằng chứng là Hoa đã tung vài ba clip dạy cách yêu do chính mình vừa thủ vai, vừa làm đạo diễn. Thậm chí trên blog cá nhân, cô bé còn chia sẻ đường link của những đoạn video nhạy cảm trong trạng thái public (ai cũng có thể truy cập), không hạn chế thành viên, kèm theo những câu bình luận nhạy cảm, không hề mang ngôn ngữ của một cô bé đang ở độ tuổi ăn chưa no, lo chưa tới. Và chỉ trong chưa đầy vài giờ đồng hồ, sau khi những clip này xuất hiện trên blog, tiếng tăm của Hoa đã nổi như cồn và blog của cô bé chiếm số lượng thành viên truy cập và bình luận lớn chưa từng có.

Trong những đoạn video clip kiểu như vậy các diễn viên có thể trao đổi cởi mở về nhu cầu của bạn trai mình, cách yêu khiến các đối tác phát điên kèm theo những tuyên ngôn gây sốc như: yêu là phải lên tiên, dân chơi là phải biết yêu đúng cách…

Không kém cạnh, khá nhiều đoạn video clip do các chàng trai tuổi mới lớn vừa làm đạo diễn vừa thủ vai cũng có nội dung tương tự.

Vai trò của phụ huynh

Theo Tiến sỹ Hoàng Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Tham vấn sức khỏe tâm thần trẻ vị thành niên - trong việc giáo dục trẻ ở tuổi mới lớn, phụ huynh có vai trò cực kỳ quan trọng. Tuy vậy, các bậc phụ huynh cần nhớ rằng con cái như một cuốn sách mà chúng ta thường chỉ nhìn thấy bìa sách bên ngoài và đánh giá sai về nội dung bên trong. Các bậc cha mẹ cũng không nên quá chú trọng vào việc kiểm soát con bởi điều này sẽ gây ra sự ức chế không cần thiết.

Tâm sinh lý của lứa tuổi thanh thiếu niên khiến các em thường lựa chọn sống theo cách mình muốn. Với bạn bè, họ muốn tỏ ra mình là một người đáng yêu, nổi bật với các tiêu chí thú vị, hòa đồng, giỏi giang… còn với cha mẹ, họ muốn khẳng định sự độc lập và trưởng thành.

Sự phát triển của công nghệ thông tin tạo ra những phương thức giao tiếp mới (email, tin nhắn, mạng xã hội…) đã và đang tạo nên những rào cản cho các bậc phụ huynh trong việc dạy dỗ con cái. Bố mẹ không thể kiểm soát cách sống, các ứng xử ngoài đời của các con dễ dàng như trước. Có những phụ huynh khi phát hiện con mình có biểu hiện “khoe hàng” hay quay những cảnh nóng rồi tung lên mạng đã tìm mọi cách thâm nhập vào thế giới đó để tìm cách can thiệp.

Đây là việc rất nhạy cảm vì khi các em phát hiện ra mình bị kiểm soát, chúng sẽ có cách để đề phòng. Hơn nữa, nhiều em dù phổng phao về ngoại hình nhưng chưa phải ở lứa tuổi trưởng thành nên cũng không nên quá kỳ vọng con mình có thể đưa ra cách giải quyết vấn đề như người lớn. Các bậc cha mẹ cũng không nên xung đột với con, hãy để chúng có “khoảng trời riêng” thay vì cố gắng để biết mọi chuyện.

Tiến sỹ Cẩm Tú còn cho rằng, sự xuất hiện ngày càng nhiều những trang web đen hay video clip “dạy yêu” với điểm nhấn các chàng trai, cô gái mới lớn chìm trong thú vui vừa viết kịch bản, vừa tự “đạo diễn chương trình” và thủ vai chính… không chỉ gây bi kịch cho người trong cuộc mà còn báo hiệu nhiều mối nguy cho xã hội. Tình trạng này biểu hiện lối sống lệch lạc, thậm chí có phần suy đồi của một bộ phận giới trẻ. Các em cứ “hồn nhiên” tung những hình ảnh riêng tư lên mạng mà không biết rằng điều đó sẽ ảnh hưởng đến nhân cách và tương lai của chính mình.

Hiện tượng này cần sớm được các phụ huynh và toàn xã hội quan tâm, chấn chỉnh để bảo vệ và gìn giữ sự trong sáng của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, cha mẹ cần quan tâm, kiểm soát xu hướng và “gu” giải trí của con em mình để sớm phát hiện hành vi giải trí thiếu lành mạnh và có biện pháp uốn nắn, chấn chỉnh kịp thời.

Theo Bảo - Linh
An ninh Thủ đô

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG