Hội lạ trên thế giới ảo

Các thành viên Hội độc thân trong 1 lần offline
Các thành viên Hội độc thân trong 1 lần offline
TP - Trang xã hội, diễn đàn trên mạng đang bùng nổ các hội, nhóm, CLB có số lượng thành viên đông đảo chủ yếu thành lập cho... vui, nhưng cũng có không ít hội hoạt động offline thiết thực.

> Giật mình khi trẻ lên mạng “dạy yêu”
> Cạm bẫy từ các 'kênh' an ủi khi thi trượt

Các thành viên Hội độc thân trong 1 lần offline
Các thành viên Hội độc thân trong 1 lần offline.
 

Hội những người không hiểu vì sao chúng nó có bạn trai/bạn gái có số lượng fan lên đến hơn 14 ngàn người. “Bạn không có bạn trai/bạn gái?... Tình yêu với bạn như một bài toán siêu khó mãi không biết cách giải? Bạn không cô đơn. Hãy đến với chúng tôi”.

Với lời kêu gọi thống thiết như thế, ngay từ khi mới được thành lập Hội đã thu hút hàng ngàn người trẻ đơn côi tìm đến nhau để sẻ chia. Mục tiêu: các thành viên tốt nghiệp khỏi Hội càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, các thành viên không được truyền cho nhau bí kíp cưa cẩm để có bạn trai/bạn gái.

Hội độc thân là một trong những hội có số thành viên đông đảo nhất trên Facebook, với hơn 106 ngàn thành viên. Không riêng gì các bạn trẻ độc thân, nhiều người đã kết hôn vẫn hào hứng tham gia hội. “Em không còn độc thân nhưng vào hội được không?”, Hoàng Nhật năn nỉ. Một hội khác là Hội những người cứ ở vậy để chúng nó thèm thể hiện quan điểm bất cần một nửa có hơn 10 ngàn thành viên.

Có những hội chuyên đề cập đến các vấn nạn nhức nhối trong học đường như Hội những bạn trẻ đi học chỉ để điểm danh với trên 23 ngàn hội viên. Nhiều bạn vào hội than vãn về tình trạng chán chường trên lớp học. “Ngày nào cũng phải đến một nơi mà không biết để làm gì…” (Nguyên Hảo).

Ngoài ra, còn những hội khác như Hội lười học mà luôn muốn được điểm cao, Hội truyền bá kỹ thuật quay cóp Việt Nam, Hội những bạn trẻ thích thức khuya dậy không xác định có hơn 19 ngàn bạn trẻ hâm mộ.

Hội những người đột nhiên thèm ôm. Khi bấm nút Like cái, bạn trẻ có thể vào đó thả ra một cái ôm bất ngờ và nhận lại được rất nhiều cái ôm xinh xắn.

Hội những người thích chém gió và hay bị trúng gió là nơi để hơn 24 nghìn bạn trẻ vào tán phét thả phanh về tất cả chuyện trên trời dưới biển nhằm xả stress.

Nhiều hội trên thế giới ảo đã bước ra cuộc sống thật, có nhiều hoạt động offline thiết thực. Hội Dòng họ Vũ, Võ do Vũ Xuân Kiên lập chưa đầy một năm nhưng đã thu hút hàng ngàn người tham gia, nhằm kết nối những người cùng dòng họ Vũ, Võ trên đất nước Việt.

Hàng quý hội còn tổ chức offline, đi làm từ thiện. Anh Kiên cho hay, vào giữa tháng 9 này, Hội sẽ tổ chức gặp mặt để lên kế hoạch làm thiện nguyện.

Hội bà mẹ nghèo trên webtretho là phường buôn của đông đảo chị em phụ nữ bàn luận xung quanh chuyện nghèo và chia sẻ bí kíp thoát nghèo. “Vợ chồng mình cũng nghèo xơ xác, chưa tới cuối tháng mà đã nhẵn túi, đang lo tiền đâu mua sữa cho con đây”, thành viên Cu Bin than thở.

“Đi làm lương thấp quá không đủ chi tiêu cho cả gia đình… Có mẹ nào biết mối gạo, sim điện thoại nào không? Mình muốn mở đại lý gạo, sim điện thoại. Giúp mình thoát nghèo với”, thành viên Cucun 254 viết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG