Nhà mạng đua nhau o bế thủ lĩnh Đoàn

Nhà mạng đua nhau o bế thủ lĩnh Đoàn
TPO - Sau khi đua nhau tung ra gói cước dành cho giới trẻ, một số nhà mạng lớn đang cạnh tranh cung cấp dịch vụ ưu đãi dành riêng cho thủ lĩnh đoàn. Điều gì khiến các hãng di động hứng thú với các khách hàng vốn không giàu có này?

Hai năm trước đây, khi MobiFone tung ra 2 gói cước dành cho học sinh, sinh viên có tên Q-Teen và Q-Student, nhiều người đã ngạc nhiên vì mức ưu đãi mà hãng viễn thông này dành cho các khách hàng trẻ. Thay vì những ràng buộc, nhà mạng này đem lại những ưu đãi vô điều kiện dành cho giới học sinh, sinh viên như tặng tiền vào tài khoản hàng tháng, tin nhắn miễn phí, cước dữ liệu miễn phí… Ngay sau đó, hàng loạt mạng di động khác cũng lao vào cuộc đua với những gói cước tương tự.

Gần mùa tựu trường năm nay, một cuộc đua khác lại được khởi động giữa 2 hãng di động cùng thuộc VNPT với gói cước ưu đãi dành riêng cho cán bộ đoàn. Tung dịch vụ trước MobiFone ít ngày, VinaPhone đưa ra một gói cước cho phép cán bộ đoàn gọi miễn phí nội mạng 60 phút/tháng, giảm 45% cước RingTune, giảm 50% cước thuê bao cuộc gọi nhỡ (MCA). Đây được coi là mức ưu đãi khủng nhất so với những gói cước trả trước xuất hiện trước đó của hãng này.

Gần như cùng thời điểm, ngày 15/8, MobiFone cũng đưa ra một gói cước ưu đãi đặc biệt cho cán bộ đoàn có tên gọi Q-263 (mang tên ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản HCM). Ngoài việc miễn phí 60 phút gọi nội mạng/tháng, MobiFone còn miễn hoàn toàn cước FunRing và MCA, tặng thêm 60 SMS nội mạng miễn phí và 60 MB dữ liệu hàng tháng. Nhà mạng này còn miễn phí tiền sim cho cán bộ đoàn khi hòa mạng.

Theo dự kiến, vào cuối tháng 9, hãng di động này sẽ giảm 50% cước gọi nhóm giữa các thuê bao là cán bộ đoàn, không giới hạn số lượng người trong nhóm. Mức cước sau khi giảm sẽ chỉ còn 590 đồng/phút. Với các ưu đãi này, Q-263 đang là gói cước có mức ưu đãi khủng nhất đối với thuê bao trả trước trên thị trường thông tin di động.

Đại diện của MobiFone cho biết: “Khi thiết kế các gói cước dành riêng cho giới trẻ nói chung, và Q-263 cho cán bộ đoàn nói riêng, chúng tôi chưa nghĩ về lợi nhuận mà là những tác động tích cực viễn thông di động có thể đem lại cho khách hàng , cũng như xã hội. Về mặt bản chất, với những ưu đãi lớn như vậy, MobiFone sẽ phải đầu tư lâu dài mới có lợi nhuận”.

Đại diện của nhà mạng này bổ sung, gói cước Q-263 là hoạt động đầu tiên mà MobiFone và Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản HCM triển khai trong chương trình hành động Năm thanh niên, nhằm hỗ trợ tích cực cho cán bộ đoàn, tận dụng thế mạnh của công nghệ thông tin, viễn thông để hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, hãng di động này sẽ cùng với Trung ương Đoàn triển khai nhiều hoạt động khác trong thời gian tới, nhằm thể hiện cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam.

Chính sự nhạy bén trong việc phân khúc phục vụ khách hàng đã giúp MobiFone vươn lên đứng đầu trong ngành hàng Viễn thông và đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu nổi tiếng Việt nam năm 2010 theo công bố của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vào 20/8 vừa qua tại Lễ trao giải “Thương hiệu nổi tiếng” diễn ra tại Hà nội.

Trong khi đó, một chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành di động thì nhận xét, nhóm khách hàng trẻ là những người sẽ quyết định nhu cầu trong tương lai của ngành thông tin di động. Vì thế, mạng di động nào đi tiên phong, chiếm được cảm tình của họ, đặc biệt là những người đóng vai trò dẫn dắt như thủ lĩnh đoàn sẽ có lợi thế. “Bên cạnh đó, việc ưu đãi cho giới trẻ, đặc biệt là những người làm công tác xã hội như cán bộ đoàn sẽ khiến cho thương hiệu di động trở nên thân thiện hơn trong mắt người dùng. Đây chính là lý do khiến các nhà mạng đua nhau tung gói cước ưu đãi dành cho nhóm khách hàng này”, chuyên gia nêu trên bình luận.

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG