Hàng vạn thanh niên tình nguyện nhập ngũ

Thanh niên lên đường nhập ngũ tại Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Minh
Thanh niên lên đường nhập ngũ tại Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Minh
TP - Ngày 6-9, nhiều địa phương trong cả nước đồng loạt tổ chức lễ giao quân đợt 2 năm 2011 trong không khí trang trọng và đảm bảo an toàn.

> Hải quân trên... núi

Thanh niên lên đường nhập ngũ tại Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Minh
Thanh niên lên đường nhập ngũ tại Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Minh.

Tại Hà Nội, 2.450 tân binh đến từ 13 quận, huyện đã được bàn giao cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt này có khó khăn như nhiều thanh niên đi làm ăn xa, nơi cư trú không ổn định, thời điểm tuyển quân trùng với kỳ thi ĐH, CĐ …

Tuy nhiên, cơ quan quân sự các cấp đã phối hợp chặt chẽ với địa phương nên chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt 2 năm 2011 có nhiều tiến bộ: Tỷ lệ thanh niên nhập ngũ có sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt trên 70%; trình độ THPT trở lên chiếm 76% (đợt 1 là 71%), trong đó có 3,2 % tốt nghiệp cao đẳng, đại học và gần 20% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Đại tá Lê Anh Tuấn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay từ sáng, 6 địa phương trong tỉnh đã hoàn thành lễ giao nhận 500 tân binh đạt chất lượng. Đặc biệt, toàn bộ tân binh đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ với 214 người có sức khỏe loại 1, số tân binh là đảng viên có 5 người, còn lại đều là đoàn viên, trong đó có 2 tân binh đạt trình độ ĐH, CĐ.

Thành phố Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao với 1.325 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trước đó, các địa phương đồng loạt tổ chức tiếp xúc, tặng quà động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Riêng các trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn được tặng quà trị giá 1 triệu đồng/người. Tỷ lệ tân binh đạt sức khỏe loại 1 và 2 chiếm hơn 80%, trình độ THPT, ĐH, CĐ chiếm hơn 80%...

Theo kế hoạch, sáng nay (7-9), tỉnh Quảng Ninh sẽ làm lễ tiễn hơn 1.500 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Nhằm động viên, khích lệ thanh niên nhập ngũ, tạo nguồn cán bộ cho cơ sở sau này, có 61 tân binh được bồi dưỡng kết nạp Đảng. Các cơ quan, đơn vị tặng 26 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng) cho 26 gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.