Đạp xe 10 năm vòng quanh thế giới chỉ với 2 USD

Đạp xe 10 năm vòng quanh thế giới chỉ với 2 USD
Bắt đầu chuyến hành trình chỉ với 2 USD trong túi, anh Keiichi Iwasaki đã đạp xe 10 năm vòng quanh thế giới và một mình trèo lên nóc nhà châu Âu.

Cuộc hành trình vòng quanh thế giới với Ferrari 'hai bánh'
> Cặp vợ chồng đi xe đạp điện vòng quanh thế giới

Từng ước mơ về việc bỏ lại mọi thứ phía sau và rong ruổi đây đó, 10 năm trước, khi mới 28 tuổi, anh Keiichi Iwasaki đã quyết tâm biến ước mơ đó thành hiện thực. Tuy nhiên, anh không đi bằng máy bay hay bằng thuyền, mà chọn cách đạp xe vòng quanh thế giới.

Chuyến hành trình của anh bắt đầu vào tháng 4-2001, khi Iwasaki rời nhà ở Maebashi, Nhật Bản chỉ với 160 yen trong túi (tương đương 2 USD). Lúc đầu, anh chỉ có ý định đạp xe xuyên Nhật, nhưng vì quá mê đạp xe, Keiichi sau đó bắt một chuyến phà tới Hàn Quốc và chưa quay về nhà kể từ đó. Chi phí đi đường anh kiếm được bằng cách biểu diễn ảo thuật trên đường phố.

Hai năm trước, anh đang ở Thụy Sĩ và chuẩn bị leo lên ngọn núi Mont Blanc, nóc nhà của Châu Âu. Keiichi không chỉ đạt được mục đích mà còn thực hiện điều đó ấn tượng hơn nhiều khi leo lên đỉnh Everest.

“Khi leo lên đỉnh Everest, tôi leo cùng với 17 thành viên và nhiều Sherpa (hướng dẫn viên), vì thế họ có thể tìm đường và khiến việc leo núi dễ dàng hơn. Nhưng ở ngọn núi Mont Blanc, tôi chỉ leo một mình", Keiichi nói khi đang ở trên bờ biển Adriatic của Italy. Điều này đồng nghĩa với việc anh không có ai cột dây thừng cho mình, khiến anh gặp nguy hiểm và có thể trượt khỏi vách đá bất kỳ lúc nào.

Keiichi trên đỉnh Mont Blanc, nóc nhà Châu Âu
Keiichi trên đỉnh Mont Blanc, nóc nhà Châu Âu.

Keiichi cũng không có hướng dẫn nên anh phải tự tìm con đường mòn mà các nhà leo núi trước đi qua. Đây thực sự là một điều không hề dễ dàng. May mắn thay, anh đã leo lên được đỉnh và đó là thời điểm mà Keiichi nói rằng làm mình nhận ra thiên nhiên vừa tuyệt đẹp vừa hiểm nguy.

Sau thành tích này, Keiichi đã đạp xe tới Liechtenstein, Áo, Pháp, Monaco, Malta và Italia với chiếc xe đạp mà anh mua ở Tây Ban Nha hai năm trước. Đây là chiếc thứ 5 sau khi 2 chiếc bị hỏng và 2 chiếc khác bị lấy trộm.

Keiichi chưa từng trở về quê nhà Nhật Bản kể từ năm 2002. Anh nói rằng thỉnh thoảng nhớ gia đình và bạn bè ở quê nhà, mặc dù Skype và email giúp anh thường xuyên liên lạc với họ. Bố mẹ đã đi thăm anh 5 lần và vài người bạn cũng gặp anh trong chuyến hành trình. Mặc dù thỉnh thoảng phải vật lộn với nỗi nhớ nhà da diết, Keiichi vẫn có kế hoạch tiếp tục chuyến hành trình cho đến khi còn có cảm xúc và sự tò mò khám phá thế giới.

Keiichi biểu diễn ảo thuật trên đường phố Italia
Keiichi biểu diễn ảo thuật trên đường phố Italia.

Keiichi hiện không vội rời khỏi Italia, nơi mà anh rất thích kiến trúc lịch sử và tất nhiên là món pizza, rượu, món kem gelato, nhưng anh hy vọng Châu Phi sẽ là điểm đến tiếp theo. Trong vòng năm năm tới, anh dự định đạp xe đi qua Bắc và Nam Mỹ. Sau cùng? Có lẽ một chuyến đi nhanh trở về Nhật Bản để ăn những món Nhật thực thụ. Sau đó, Keiichi hy vọng tiếp tục đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Theo National Geographic, hiện tại anh rất hạnh phúc với chuyến đi vòng quanh thế giới bằng xe đạp và tiếp tục kiếm tiền bằng trò ảo thuật của mình.

Theo Bình An
Bưu Điện Việt Nam

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG