Sôi động "Ngày Hành tinh chuyển động"

Sôi động "Ngày Hành tinh chuyển động"
TPO - Sáng 25-9, nằm trong chuỗi sự kiện của "Ngày Hành tinh chuyển động", tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) các tình nguyện viên đã tham gia vào nhiều hoạt động như: đạp xe để hưởng ứng chủ đề toàn cầu là “Ngày hành tinh chuyển động không nhiên liệu hóa thạch”; làm đồ thủ công từ nguyên liệu tái chế, xếp túi giấy... và nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa.

Chiến dịch 350.org đã tổ chức chương trình “Green Pause” kêu gọi người tham gia giao thông bằng xe gắn máy tắt máy khi dừng đèn đỏ trên 20 giây; tuyên truyền, nâng cao ý thức về cách sử dụng phương tiện giao thông để bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu lượng CO2 độc hại thải ra.

Chương trình “Handmade - Tái chế vì môi trường” sản xuất quà lưu niệm thủ công từ vật liệu tái sử dụng vì môi trường. Chương trình “Tuần lễ không ống hút nhựa” (19-25/9) với thông điệp “Cho một Trái đất không ống hút nhựa”…

“Ngày Hành tinh chuyển động” (Moving Planet day) là sự kiện quan trọng đối với Chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org, đồng thời là hoạt động quốc tế lớn có ý nghĩa, nhằm góp phần nâng cao sự nhận biết về môi trường trong cộng đồng, đồng thời thông qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam chung tay cùng quốc tế hưởng ứng hành động bảo vệ môi trường.

 
Sôi động "Ngày Hành tinh chuyển động" ảnh 1

Chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org tại Việt Nam năm 2011 đã thu hút sự tham gia của 16 tỉnh, thành trong cả nước với gần 2000 tình nguyện viên. Rất nhiều hoạt động đã được tổ chức trong tuần lễ 350 nhằm hưởng ứng Chiến dịch.

Sôi động "Ngày Hành tinh chuyển động" ảnh 2
Sôi động "Ngày Hành tinh chuyển động" ảnh 3
 
Sôi động "Ngày Hành tinh chuyển động" ảnh 4
 
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.