Sức sống biển đảo

Đoàn hành trình trong buổi giao lưu với giới trẻ Quảng Ngãi
Đoàn hành trình trong buổi giao lưu với giới trẻ Quảng Ngãi
TP - Ngày 10 - 10, tại Quảng Ngãi, các thành viên đoàn, cựu chiến binh tàu không số và bạn trẻ địa phương có nhiều hoạt động hướng về biển đảo.

> Nhịp đập biển đảo

Đoàn hành trình trong buổi giao lưu với giới trẻ Quảng Ngãi
Đoàn hành trình trong buổi giao lưu với giới trẻ Quảng Ngãi .
 

Cuộc giao lưu, tọa đàm về tình hình biển đảo Việt Nam diễn ra tại ĐH Tài chính - kế toán thu hút hàng trăm thanh niên, sinh viên tại Quảng Ngãi tham dự. Phát biểu trước đông đảo bạn trẻ Quảng Ngãi, các cựu binh tàu không số cho rằng, những khó khăn, nguy hiểm và kỳ tích của đoàn tàu không số, với họ cũng chỉ là điều giản dị đối với Tổ quốc.

Tham gia hành trình xuyên Việt trên biển ở tuổi trên dưới 70, các cựu binh tàu không số cho biết họ muốn truyền lửa nhiệt huyết, lòng yêu nước, trách nhiệm với biển đảo trong mỗi bạn trẻ.

Tối cùng ngày, giới trẻ Quảng Ngãi tiếp tục được gặp gỡ, trò chuyện với các cựu binh tàu không số, trong đó có những người đã từng cập bến Sa Kỳ và Đức Phổ (Quảng Ngãi) năm xưa.

Cựu binh Lưu Công Hào (Hải Phòng), người từng được bà con Quảng Ngãi che chở khi tàu không số bị lộ vào tháng 2 - 1968, chia sẻ, nơi đây nhiều đồng đội của ông đã mãi mãi nằm xuống, máu hòa với nước biển. “Sau hơn 40 năm mới được trở về. Mọi thứ đã thay đổi, nhưng kỷ niệm với bác sĩ Đặng Thùy Trâm, nữ y tá xinh đẹp Mai Thúy Phương, Nguyễn Hồng Phượng… lại tràn về”, trung tá Lưu Công Hào nói.

Tại điểm dừng chân thứ hai của hành trình có thêm thành viên đặc biệt là Thiếu tướng - nhà văn Nguyễn Chí Trung, nay đã 83 tuổi. Chưa từng có mặt trên tàu không số, nhưng ông luôn trăn trở về vấn đề chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Được hỏi vì sao Thiếu tướng vẫn muốn tham gia hành trình dù tuổi đã cao, ông khẳng định đi cùng để học tập, để được theo dấu con đường huyền thoại trên biển. Qua những câu chuyện trong quá khứ, Thiếu tướng Nguyễn Chí Trung truyền tới bạn trẻ Quảng Ngãi lòng yêu nước, trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền dân tộc.

* Tại Bến Tre Ngày 10-10, Tỉnh ủy và Bộ tư lệnh Hải quân tổ chức hội thảo kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23-10-1961 -23-10-2011).

Tại tỉnh Bến Tre, chuyến tàu đầu tiên ra Bắc chuyển vũ khí do bà Nguyễn Thị Định làm trưởng đoàn xuất phát từ cồn Lợi, xã Thạnh Phong (Thạnh Phú, Bến Tre), sau đó từ đây có 28 chuyến tàu không số vượt trùng khơi ra Bắc để chuyển gần 1.400 tấn vũ khí về miền Nam.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tấm biển đá có lỗi kỹ thuật đã được cơ quan chức năng di dời.
Ngành chức năng thông tin về tấm biển ghi 'Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá'
TPO - Ngày 20/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Thanh Hoá cho biết, đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa kết quả kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc liên quan đến tấm biển đá ghi "Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa" ở di tích lịch sử Quốc gia nghè Vẹt, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc.
Nhan sắc nổi bật của tân Hoa khôi Miss Gia Định
Nhan sắc nổi bật của tân Hoa khôi Miss Gia Định
TPO - Vượt qua 11 thí sinh khác và chinh phục khán giả bằng sự duyên dáng, tài năng và ứng xử tự tin, thông minh, thí sinh Nguyễn Thị Hằng – sinh viên năm 4 ngành Marketing đã đăng quang ngôi vị Hoa khôi cuộc thi Miss Gia Định và Học sinh tài năng 2024.