Hành trình của những nụ cười

Hành trình của những nụ cười
TP - Hôm nay, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tham dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á lần thứ 38 có mặt ở xứ anh đào, chính thức tham dự chuỗi hải trình giao lưu thanh niên quốc tế kéo dài gần 2 tháng do Chính phủ Nhật Bản và các nước ASEAN tổ chức. Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam gồm 29 thành viên, tuổi trung bình là 23.

> Khởi hành Tàu Thanh niên Đông Nam Á
> Cơ hội tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á

Ngay những ngày đầu tập huấn trước hành trình, những thanh niên tiêu biểu tổ chức bình chọn và đặt tên cho chuyến đi này “Việt Nam - The journey of smiles” (Việt Nam - Hành trình của những nụ cười). Với thông điệp ấy, tất cả các chàng trai, cô gái đoàn Việt Nam sẽ không chỉ giới thiệu được bản lĩnh và cá tính của mình với bạn bè quốc tế mà còn mang nụ cười thân thiện của Việt Nam theo hải trình SSEAYP 38. Với thông điệp ấy, đoàn Việt Nam hy vọng gặt hái được những nụ cười ấm áp, qua giao lưu văn hóa, giới thiệu bản sắc quốc gia. Những nụ cười của khát vọng, trách nhiệm và nhiệt huyết tuổi trẻ; nụ cười hạnh phúc của các đại biểu tham gia khi cùng hướng về những vấn đề toàn cầu, hoạt động tích cực của thanh niên nhằm xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà hải trình lần thứ 38 chọn thông điệp nụ cười. Trước đó, thành viên của chuyến đi này, sinh viên Vũ Thị Bích Đào cùng CLB Sharing a smile (Sẻ chia nụ cười) đã gây quỹ từ thiện được hơn 11.000 USD, thực hiện các chương trình từ thiện trong giới sinh viên Hà Nội. Cô cùng các bạn giúp khơi dậy nhận thức cộng đồng về hoạt động tình nguyện. Hàng chục bạn trẻ tiêu biểu khác, thành viên của hải trình này, đã tổ chức những hoạt động tình nguyện chan chứa tình người mang lại nụ cười hạnh phúc, sự sẻ chia với những mảnh đời khó khăn hơn.

Có ai đó nói rằng, người ta chỉ có thể thực sự cười khi vui và hạnh phúc. Hải trình tuổi 23 của những người trẻ đang đứng ở đầu con đường của mình mang trong mình hy vọng cho và nhận hạnh phúc ấy. “Hành trình của những nụ cười” mang ý nghĩa thân thiện, nồng ấm và hòa bình. Đấy chính là sự thân thiện, sự nồng ấm của những người Việt trẻ hiếu khách; của đất nước Việt Nam đang hội nhập và phát triển.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.