Facelook 2011 Tuyết Mai chia sẻ về ước mơ

Facelook 2011 Tuyết Mai chia sẻ về ước mơ
TPO - Ai cũng có những ước mơ, ngoài ước mơ trở thành một luật sư thì tôi cũng ước mơ được đứng trên sân khấu hoành tráng thể hiện năng khiếu nghệ thuật của mình.

Đó là những lời chia sẻ của Ngô Tuyết Mai-sinh viên năm thứ 3 ĐH Luật Hà Nội-gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi Gương mặt sinh viên (Facelook 2011) khi nói tới ước mơ của mình trong chương trình Lễ phát động cuộc thi viết và giao lưu “Ước mơ sinh viên”, được diễn ra tại Hội trường trường Đại học Công Đoàn, tối 1-11.

 
Facelook 2011 Tuyết Mai chia sẻ về ước mơ ảnh 1

PGS.TS Trịnh hòa Bình, Giám đốc Trung tâm dư luận xã hội và truyền thông đại chúng, Viện xã hội học- một trong những “Đại sứ ước mơ” cũng chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các bạn sinh viên về trang bị vốn sống, vốn tri thức để các bạn vững tin và đủ bản lĩnh thực hiện ước mơ của mình.

Trong cuộc sống, không ai là không có ước mơ, từ ước mơ giản dị, đời thường cho tới những ước mơ làm rung chuyển thế giới. Ngay chính bản thân các bạn sinh viên khi bước vào giảng đường Đại học thì trước đó các bạn đã vạch ra cho mình những mục tiêu cần đạt được. Nhưng đôi khi các bạn không thể hoạch định từ trong đầu ra ngoài thực tiễn. Đó cũng là nguyên nhân khiến một số sinh viên cảm thấy mơ hồ, sống không có lí tưởng, định hướng nghề nghiệp. Còn một số sinh viên khác đã ấp ủ và nuôi dưỡng ước mơ thì họ sẽ cố gắng đạt được nó.

Là một tân sinh viên, thủ khoa tuyển sinh Đại học năm 2011 của trường Đại học Công đoàn, Nguyễn Thùy Trang cho biết: “Em hiện đang là sinh viên năm thứ nhất, nên đang còn rất bỡ ngỡ về cuộc sống tự lập, về phương pháp học tập mới, về bạn bè, thầy cô. Nhưng không vì thế mà em chùn bước, em sẽ cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị khóa trước, và nỗ lực không ngừng để nhằm đạt ước mơ trở thành một Luật sư”.

Không chỉ Mai, Trang mà còn tất cả các bạn sinh viên đến từ trường Đại học Công Đoàn nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung đã và đang nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão cho riêng mình. Ước mơ không chỉ thể hiện bằng cả lời nói mà còn bằng cả hành động.

Cuộc thi viết “Ước mơ sinh viên” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức sẽ là người bạn tâm tình, đồng hành cùng các bạn sinh viên trên con đường tìm đến ước mơ của chính mình.

Để tham gia dự thi, tất cả các bạn sinh viên Việt Nam viết một bài (không quá 1000 từ) về những ước mơ, hoài bão của mình và gửi qua địa chỉ: uocmosinhvien@gmail.com. Thông qua các bài viết, các cấp bộ Đoàn, Hội nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về nguyện vọng của các sinh viên. Đây là cầu nối giúp các bạn sinh viên chia sẻ tâm tư, tạo niềm tin vững bước trên con đường học tâp.

Cuộc thi sẽ kéo dài từ ngày 1-11-2011 đến 10-3-2012. Các bài viết chất lượng sẽ được đăng trên báo Sinh viên Việt Nam.

Theo Viết
MỚI - NÓNG