Hành trang cho 600 trí thức trẻ làm phó chủ tịch xã

Hành trang cho 600 trí thức trẻ làm phó chủ tịch xã
TP - Đến nay, các tỉnh thuộc phạm vi dự án nhận trên 1.500 hồ sơ đăng ký của trí thức trẻ; 13/20 tỉnh thành lập Hội đồng thẩm định phân loại các hồ sơ, phỏng vấn và hoàn thành công tác tuyển chọn.

> Quyết tâm đổi thay vùng đất khó 

Ngày 10-11, ông Vũ Đăng Minh- Giám đốc Ban Quản lý dự án 600 Phó Chủ tịch (PCT) UBND xã thuộc 62 huyện nghèo cho biết như vậy.

“Các trí thức trẻ được đào tạo ở nhiều chuyên ngành khác nhau, có thể mới tốt nghiệp đại học hoặc đã trải qua một vài lĩnh vực công tác nhưng chưa làm công tác quản lý. Do đó muốn tìm được những người ưu tú, có năng lực thì việc tuyển chọn phải được tiến hành thận trọng, kỹ càng, đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật.

Sau đó tiến hành đào tạo, bồi dưỡng đầy đủ các kiến thức về nhà nước, quản lý nhà nước (QLNN), các kỹ năng làm việc và phải tổ chức cho các bạn trẻ xâm nhập thực tế trước khi chính thức phân công làm PCT UBND xã” - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh nói.

Theo ban Quản lý dự án, đến nay đã tổ chức 2 lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN cho hơn 100 học viên của một số tỉnh như Lâm Đồng, Ninh Thuận, Quảng Nam, Kon Tum... Thời gian đào tạo mỗi lớp kéo dài gần 3 tháng gồm 6 tuần học lý thuyết, 5 tuần đi thực tế...

Các nhà khoa học và quản lý đã nghiên cứu tổng hợp các kiến thức từ nhiều tài liệu có liên quan, đồng thời tìm hiểu các tình huống điển hình thường xảy ra trong thực tiễn điều hành công việc của UBND xã để biên soạn thành tài liệu cho học viên tham khảo, từ đó có phương pháp luận xử lý tình huống để vận dụng khi về làm PCT xã.

Phạm Duy Linh (quê Thanh Hóa) tốt nghiệp Khoa Kinh tế phát triển của Đại học Kinh tế Huế nói: Em cũng sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo nên thấu hiểu bao nỗi khó khăn, nhọc nhằn của nông dân. Với những kiến thức tích lũy được, em muốn thử sức mình trong lĩnh vực khó khăn, phức tạp và giúp người dân vùng sâu vùng xa phát triển kinh tế để có cuộc sống ấm no, văn minh hơn.

Đảng và Nhà nước mong có sự đột phá về công tác cán bộ và đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho những người trẻ tuổi được đào tạo cơ bản, có trình độ và nhiệt huyết. Hãy thể hiện đúng là thanh niên xung kích, trí thức trẻ tình nguyện” - Thứ trưởng Bộ Nội vụ nhắn nhủ các học viên. Ông cũng đề nghị UBND các cấp sớm chỉ đạo ngành chức năng làm thủ tục tiếp nhận, bố trí cho các đội viên dự án về làm việc tại xã ngay sau khi kết thúc khóa bồi dưỡng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".