Ngày hội chia sẻ và thương yêu

Đại diện báo Tuổi trẻ và các em cùng thả bóng ước mơ
Đại diện báo Tuổi trẻ và các em cùng thả bóng ước mơ
TPO - Sáng 13-11, nhiều tập thể, cá nhân tiếp tục thắp sáng niềm tin, chung tay hành động vì bệnh nhi ung thư trong Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần 4.

> Còn mãi những ước mơ

Kỷ niệm 4 năm ngày mất của Công dân trẻ TPHCM Lê Thanh Thúy, trong Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần 4 diễn ra tại Nhà văn hóa học sinh sinh viên (số 37, Trần Bình Trọng,Hai Bà Trưng, HN) sáng 13-11, nhiều tập thể, cá nhân tiếp tục thắp sáng niềm tin, chung tay hành động vì bệnh nhi ung thư.

Báo Tuổi Trẻ phối hợp với nhóm tình nguyện “Chắp cánh ước mơ” đã tổ chức ngày hội góp phần đem lại một ngày vui cho các bé bệnh nhi và các phụ huynh cũng như tất cả mọi người tham dự vì chính họ được tham gia tiếp sức cho các bé thông qua các hành động cụ thể, thiết thực.

Đông đảo các em nhỏ, phụ huynh và các bạn tình nguyện tham gia ngày hội
Đông đảo các em nhỏ, phụ huynh và các bạn tình nguyện tham gia ngày hội.
Một phụ huynh có con bị ung thư xúc động với những chia sẻ của cộng đồng
Một phụ huynh có con bị ung thư xúc động với những chia sẻ của cộng đồng.
Các em nhỏ bị bệnh biểu diễn thời trang cũng các anh chị tình nguyện viên
Các em nhỏ bị bệnh biểu diễn thời trang cũng các anh chị tình nguyện viên.
Bệnh nhi Đoàn Thị Hằng (An Đước, Hải Dương) háo hức với ngày hội
Bệnh nhi Đoàn Thị Hằng (An Đước, Hải Dương).
35 suất học bổng được trao cho các bệnh nhi
35 suất học bổng được trao cho các bệnh nhi.
Các em miệt mài vè những bức tranh tại gian triển lãm tranh
Các em miệt mài vè những bức tranh tại gian triển lãm tranh.
Ngày hội chia sẻ và thương yêu ảnh 7

Song song với việc xếp hoa, những bức tranh do chính các bệnh nhi ung thư vẽ cũng được trưng bày và bán để gây quỹ. Qua tranh vẽ, các em thể hiện những ước mơ vô cùng giản dị như: đến trường, vui chơi, hay đơn giản nhất là được ở nhà, bởi hầu hết thời gian các em phải ở bệnh viện vì những đợt điều trị dài ngày.

Các bạn TNV tham gia bán tranh do chính các em nhỏ vẽ trong thời gian điều trị tại bệnh viện
Các bạn TNV tham gia bán tranh do chính các em nhỏ vẽ trong thời gian điều trị tại bệnh viện.
Đại diện báo Tuổi trẻ và các em cùng thả bóng ước mơ
Đại diện báo Tuổi trẻ và các em cùng thả bóng ước mơ.
Các bạn trẻ cùng thả bóng ước mơ
Các bạn trẻ cùng thả bóng ước mơ.

Ngày hội hoa hướng dương vì bệnh nhi ung thư giúp đưa câu chuyện về nghị lực, ước mơ của các em đến với cộng đồng để cộng đồng cảm thông, chia sẻ. Nó cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư để kêu gọi việc phát hiện ung thư nhi sớm và các hành động bảo vệ, phòng chống căn bệnh ung thư ở trẻ em.

Công dân trẻ TP HCM, “đóa hướng dương” bị bệnh ung thư xương Lê Thanh Thúy khát khao được sống để có thời gian làm những điều có ích cho các bệnh nhi bệnh giống mình. Trên giường bệnh, từng giờ từng phút, Thúy đã mong chờ ngày sinh nhật 20 tuổi nhưng cuối cùng vào ngày 2-11-2007, cô đã ra đi.

“Viết tiếp ước mơ của Thúy” là chương trình do báo Tuổi trẻ thành lập vào tháng 9/2007 từ ước nguyện của Thúy nhằm chăm sóc tinh thần và hỗ trợ vật chất cho bệnh nhi ung thư. Chương trình được thực hiện tại bệnh viện Ung thư bướu HCM và lan dần ra bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Truyền máu huyết học, Nhi đông 2 Tp HCM, bệnh viện K và bệnh viện Nhi TW.

Tại HN và Tp HCM, ngày hội diễn ra các hoạt động chính ý nghĩa như:

-Trao học bổng cho các bệnh nhi.

- Cộng đồng cùng làm 10.000 hoa hướng dương , số tiền thu được sẽ hỗ trợ các bệnh nhi ung thư trên cả nước.

- Triển lãm câu chuyện xúc động của “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy và các hoạt động giúp đỡ bệnh nhi ung thư trong 4 năm qua.

- Hoạt động gây quỹ: triển lãm và bán tranh do các bé bệnh nhi ung thư vẽ, bán hoa hướng dương gây quỹ (10.000 đồng/hoa);

- Đêm lưu văn nghệ “Viết tiếp ước mơ của Thúy”: giao lưu với bệnh nhi, phụ huynh, y bác sĩ, mạnh thường quân, tình nguyện viên Trao giải thưởng Bạn đồng hành quanh tôi của Báo Tuổi trẻ cho nhóm tình nguyện Chắp cánh ước mơ.

 
Theo Viết
MỚI - NÓNG