Học nghề 'Hai trong Một'

Sinh viên học làm bánh tại trường Trung cấp kinh tế du lịch Hoa sữa. Ảnh: Hải Yến
Sinh viên học làm bánh tại trường Trung cấp kinh tế du lịch Hoa sữa. Ảnh: Hải Yến
TP - Vừa có tay nghề thành thạo vừa am hiểu xã hội, giúp sinh viên (SV) ra trường dễ kiếm việc làm là ý kiến của nhiều bạn trẻ trong diễn đàn phương pháp học tập diễn ra tại Hà Nội.

> 5 bí mật từ nhà tuyển dụng

Sinh viên học làm bánh tại trường Trung cấp kinh tế du lịch Hoa sữa. Ảnh: Hải Yến
Sinh viên học làm bánh tại trường Trung cấp kinh tế du lịch
Hoa sữa. Ảnh: Hải Yến.
 

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các diễn đàn phương pháp học tập do T.Ư Đoàn tổ chức sáng 14-11. Tại diễn đàn, Đỗ Tuấn Anh (lớp CB3A4, trường Trung cấp kinh tế- du lịch Hoa Sữa) nêu câu hỏi có nhất thiết phải học nghề không hay chỉ cần đi làm thuê.

Tuấn Anh cho biết, ban đêm với khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, bạn đi làm thêm ở Sân bay Nội Bài, phục vụ hành khách cho thu nhập tốt, ban ngày về trường học lớp chế biến. Nhiều SV tại diễn đàn cho rằng, học nghề là cần thiết vì có nghề giúp bạn có việc làm ổn định.

Bí thư chi đoàn lớp kế toán (trường Cao đẳng nghề cơ điện và công nghệ thực phẩm Hà Nội) Trần Thị Chúc cho rằng, muốn thành công phải biết vượt qua định kiến xã hội, bạn bè hay chính bản thân đối với việc học nghề. “Nhu cầu của xã hội với lao động đã qua đào tạo, công nhân, người thợ trực tiếp sản xuất là rất lớn do vậy khả năng ra trường có việc làm, thu nhập ổn định với học sinh trường nghề rất cao”.

“Tay nghề vững, chắc chắn sẽ có một tương lai vững”, Dương Thị Hoa, học viên lớp thêu khẳng định tại diễn đàn. Hoa cho biết, thời gian đầu theo học phải đối mặt với mặc cảm, tự ti, nhưng sự tận tình của giáo viên, tình yêu nghề và lạc quan về tương lai giúp Hoa trở thành một học viên giỏi.

Anh Vũ Thanh Mai, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội SV Việt Nam, nói: Các ý kiến tại diễn đàn thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo của SV với học nghề. Việc nâng cao tay nghề, kiến thức là hành trang tốt cho mỗi SV.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG