Thông điệp tình người

Thông điệp tình người
TP - Hỏi về tiền, câu trả lời được bạn trẻ bình chọn hay nhất trên trang mạng Yahoo: “Tiền là công cụ của con người. Những sinh vật làm nô lệ và phụ thuộc vào tiền chưa được gọi là người”.

> Giá trị sẽ đảo lộn nếu hiểu sai về tiền
> Người trẻ nghĩ về tiền
> Chọn 'Thư gửi mẹ' làm nội dung sinh hoạt trong trường học
> Tác giả bài văn xúc động - cậu học trò giàu tự trọng

Chủ đề tiền luôn thu hút sự quan tâm của xã hội và giờ đây bài văn Thư gửi mẹ của học sinh Nguyễn Trung Hiếu (THPT Hà Nội – Amsterdam) mở ra nhiều diễn đàn bổ ích cho đông đảo bạn trẻ.

Sống trong gia cảnh luôn túng thiếu, đồng tiền đối với cậu học sinh này rất quan trọng để tiếp tục sự sống cho mẹ, bồi bổ cho ông bà, người bố luôn đau yếu; giúp cậu trang trải việc học hành... Nhưng Hiếu tin rằng “với sự thấu hiểu lẫn nhau giữa những người trong gia đình, nhà ta vẫn có thể sống yên ổn để đồng tiền không thể đóng vai trò cốt yếu trong việc quyết định hạnh phúc nữa”.

Có nhiều cha mẹ mang bức thư của cậu học trò nghèo về cho con cháu mình đọc. Có cô bé lớp 3, mè nheo đòi bố mua hộp kem trị giá 30 ngàn đồng; cậu bé lớp 4 nằng nặc đòi mẹ mua chiếc ô tô có điều khiển từ xa trị giá nửa triệu bạc... Nhưng khi đọc bài văn của Nguyễn Trung Hiếu, chúng tỏ vẻ ngượng ngùng.

Độc giả ở nhiều độ tuổi khác nhau rút ra bài học cho mình từ câu chuyện của Hiếu. Thêm lần nữa thái độ của Nguyễn Trung Hiếu lại khiến hàng ngàn trái tim rung lên xúc động khi cậu học trò nghèo khẳng định tự lo cho bản thân.

Với sự ủng hộ vật chất của các nhà hảo tâm, Hiếu chỉ giữ lại phần nhỏ chữa bệnh cho mẹ, đóng góp phần lớn giúp trẻ em nghèo cùng cảnh ngộ. Thái độ và cách ứng xử của cậu học trò nghèo không chỉ thể hiện lòng tự trọng, ý chí vươn lên mà còn là thông điệp về tình người.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.