Đi thi tài sắc nói về… hàng rong

Đi thi tài sắc nói về… hàng rong
TPO – Không chỉ có những kiến thức chuyên ngành, văn hóa… hàng rong và kinh tế hàng rong cũng là chủ đề được đặt ra cho các thí sinh cuộc thi Nữ sinh thanh lịch khoa Quốc tế Đại học Quốc gia 2011.

Hoa khôi Nhân văn chia sẻ quyết định "a dua'
> Hà Anh trở thành hoa khôi Đại học Lâm nghiệp

Theo em kinh tế hàng rong có phải là một đề tài nghiên cứ khoa học?. Đó là câu hỏi đặt cho nhóm thí sinh trình bày chủ đề: Sinh viên khoa Quốc tế học tập, nghiên cứu khoa học – I study .

Các thí sinh tự tin trả lời: Nghiên cứu bán hàng hàng rong có vai trò quan trọng và ý nghĩa. Bởi đó cũng là một nghề ảnh hưởng tới sự phân chia lao động và phát triển kinh tế Việt Nam. Hàng rong ảnh hưởng tới vấn đề giải quyết việc làm của không ít người. Thêm đó hàng rong đã trở thành một nét văn hóa của nhiều thành thị như Hà thành; đất Huế…

Tuy nhiên vãn còn những bật cập. Vì vậy, nghiên cứu khoa học để góp người người bán hàng rong có công việc và thu nhập ổn định; không làm ảnh hưởng xấu tới sự phát triển kinh tế, văn minh đô thị…

Cùng với “Sinh viên khoa Quốc tế học tập, nghiên cứu khoa học”, còn có Tôi là sinh viên”; “ Tôi là giảng viên, cán bộ khoa Quốc tế” là chủ đề của Tọa đàm ”Tôi là ISer”. 18 thí sinh chia làm 3 nhóm để trình bày ba chủ đề.

Tọa đàm "Tôi là ISer" là cơ hội để thí sinh vòng chung kết "Miss IS 2011" đề xuất những ý tưởng, giải pháp nhằm xây dựng Khoa Quốc tế vững mạnh và phát triển hơn nữa; đồng thời thể hiện mong muốn về một thế hệ sinh viên mới của Khoa Quốc tế trẻ trung, năng động, vững vàng, hội nhập

Tọa đàm “Tôi là Iser” chính là một trong những nội dung thi tạo nên nét riêng của Nữ sinh thanh lịch khoa Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội); làm nên nét khác biệt với những cuộc thi sắc đẹp sinh viên khác).

Tối 30-12, Chung kết nữ sinh thanh lịch khoa Quốc tế sẽ diễn ra tại Hội trường 10-12 Đại học Quốc gia.

Trình bày vấn đề thảo luận
Trình bày vấn đề thảo luận.
Đây là hoạt động mang tính gắn kết làm việc nhóm của các thí sinh
Đây là hoạt động mang tính gắn kết làm việc nhóm của các thí sinh.
Nhiều câu hỏi mang tính đời thường được đặt ra cho các thí sinh
Nhiều câu hỏi mang tính đời thường được đặt ra cho các thí sinh.
 
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.