Ngày tình yêu, tìm người yêu trên mạng

Ngày tình yêu, tìm người yêu trên mạng
TP - Không chịu cảnh lẻ bóng trong ngày Valentine (14-2), nhiều bạn trẻ độc thân lên mạng tìm đối tác.

> Những quốc gia 'hắt hủi' lễ tình nhân Valentine
> Valentines đâu chỉ có 'độc' và 'mới'...

Thông tin tìm kiếm tình nhân ngày Valentine được đăng tải trên nhiều diễn đàn
Thông tin tìm kiếm tình nhân ngày Valentine được đăng tải trên nhiều diễn đàn.
 

Valentine không lạnh

Trên nhiều trang web, thông tin về các đêm dạ tiệc Valentine dành cho bạn trẻ chưa tìm được một nửa được đăng tải nhiều. Có trang giới thiệu đêm dạ tiệc Valentine diễn ra tại khu biệt thự Sumvilla, Hồ Tây (Hà Nội) với lời quảng cáo hấp dẫn: “Bạn đang lo lắng ngày Valentine trời sẽ lạnh? Bạn chưa có người yêu, băn khoăn không biết đi đâu vào ngày Valentine? Dạ tiệc Valentine sẽ là nơi mang đến cho bạn sân chơi lãng mạn để tận hưởng ngày lễ tình nhân ý nghĩa”...

Đăng ký một suất tham dự, chị Nguyễn Hoàng Lan (SN 1986, ở Hoàng Mai - Hà Nội) nói: Chương trình khá thú vị, có tiệc buffet, các trò chơi giải trí, một vũ trường mini được thiết kế với đầy đủ âm thanh, ánh sáng, cùng sự tham gia của các tay violon, piano, DJ. Mình sẽ bớt cô đơn và mở rộng mối quan hệ trong buổi tiệc này, biết đâu tìm thấy tình yêu từ đây”, chị Lan nói.

Không chỉ có dạ tiệc, chương trình như hẹn hò tại tiệm bánh tình yêu, se duyên cho người độc thân... cũng được nhiều nhóm bạn trẻ tổ chức.

Để một Valentine không lạnh, nhiều nhóm, hội độc thân trên mạng đã thiết kế chương trình offline. VanTuyet, thành viên Hội những người thiếu vắng tình yêu trên mạng xã hội, cho biết: Năm nay, nhóm sẽ có chương trình đặc biệt, cả hội cùng thắp nến trái tim, cầu ước cho một tình yêu đẹp trong mùa tình nhân mới.

Sau màn nến lung linh là chương trình ca nhạc tự biên tự diễn. Khác với nhóm của VanTuyet, một nhóm của Hội độc thân Sài Gòn tổ chức tiệc Valentine cho các thành viên và lên lịch khám phá thành phố về đêm với hầm chạy dưới sông Sài Gòn. Nick name nguyenthu, thành viên hội, viết: “Đừng ám ảnh vì thiếu vắng người yêu, bởi không có Valentine cô đơn khi bạn biết trao tặng yêu thương đến mọi người”.

Lướt qua một số trang mạng xã hội, các thành viên Hội độc thân, Hội những người đáng yêu nhưng chưa có người yêu trong ngày Valentine, Hội đi tìm một nửa trái tim... đang sôi sục lập kế hoạch offline, gặp gỡ trong ngày thế giới nói về tình yêu.

“Tại sao phải gặm nhấm cô đơn một mình, ngồi nhà xem tivi? Hãy ra đường và gia nhập cùng bạn bè đồng cảnh. Mình đã 4 năm không tình yêu nhưng vẫn ngập tràn hạnh phúc với các hội độc thân. Valentine không lạnh, quan trọng là bạn thay đổi cách nhìn, cách cảm và hoà đồng cùng nhóm”, chị Trần Phương Thảo (Nam Định) chia sẻ.

Đăng tin tìm bạn

Không chấp nhận cảnh đơn độc trong ngày Valentine, nhiều bạn trẻ chủ động đăng tin tìm người đi chơi cùng trên các diễn đàn.

Trên chuyên mục kết bạn của online, một thành viên đăng tin: “Mình tên Thành Nam, SN 1984, ở Quận 3 (TP HCM), tìm bạn gái tuổi từ 22-30 đi chơi ngày Valentine, nếu hợp có thể tiến xa hơn”. Kèm với lời nhắn là số điện thoại của anh Nam. Một nam thanh niên khác đăng thông tin tìm bạn gái, không yêu cầu dáng vóc, tuổi tác miễn là có thể dành thời gian cà phê, trò chuyện để xoá bớt cô đơn trong ngày tình yêu.

Những bạn trẻ đăng tin tìm bạn trai, bạn gái đi chơi ngày 14-2 đều bày tỏ mong muốn được kết bạn thành thật và nghiêm túc. Song phần lớn họ vẫn khó khăn trong việc tìm người yêu. “Năm ngoái và năm nay mình đều đăng thông tin tìm kiếm bạn đi chơi ngày Valentine, nhưng dù thả tình đi mà tình vẫn khó đến”, anh Phạm Thành Trung (Quận 7, TPHCM) than thở trên diễn đàn.

Với ứng dụng Người tình Valentine của bạn, các thành viên mạng xã hội Facebook có thể biết được ai là người hẹn hò hoàn hảo nhất, tìm ra người yêu dễ thương nhất, người ôm giỏi nhất... Nick name Ngô Anh Tuấn tỏ ra thích thú với trò trắc nghiệm mới này, tổng kết được một danh sách những người tình hoàn hảo online.

Cùng tham gia ứng dụng này, nick name Hoang Huong tìm ra 15 người phù hợp để hẹn hò.

Nhiều bạn trẻ rơi vào tình huống cười ra nước mắt khi tìm thấy người tình Valentine trên Facebook là anh trai hay em gái ruột của mình. “Đây là trò chơi tham gia cho vui để có thêm không khí Valentine, không ai tin vào tính chính xác ở cuộc trắc nghiệm này”, nick name Nguyen Thang viết.

Lê Bá Tuấn, SV lớp Điện tử – Viễn thông – ĐHBK Đà Nẵng, dành trọn một ngày để chế tạo một bảng đèn điện tử (ảnh) chạy tên của mình và bạn gái.

Ngày tình yêu, tìm người yêu trên mạng ảnh 2
 

“Theo mình, việc từ làm quà cho bạn gái là một chiến lược quan trọng giữ cho tình yêu của hai đứa được lâu dài và thêm bền chặt”, Tuấn nói.

 
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.