Mi Du: Nếu có điều kỳ diệu, thì đó là tình yêu

Mi Du: Nếu có điều kỳ diệu, thì đó là tình yêu
Người Đẹp - Mi Du xuất hiện trong Thiên Mệnh Anh Hùng là một bất ngờ trong mùa phim Tết 2012...

Về vai diễn của bạn trong Thiên Mệnh Anh Hùng, đạo diễn của phim này vẫn thường dành vai chính cho các... bạn gái của mình, lần này thì ngoại lệ?

Câu hỏi này nên dành hỏi người đạo diễn đã chọn tôi cho bộ phim của anh ấy chứ không nên hỏi tôi, vì tôi chỉ biết mình đến casting theo lời mời, qua nhiều vòng và được nhận vai. Còn chuyện nói Victor Vũ hay dành vai chính cho bạn gái của mình thì tôi nghĩ cũng không hẳn, hoặc nếu có lựa chọn chắc cũng có lý do, vì theo những gì tôi tiếp xúc anh ấy là một đạo diễn rất chú trọng việc casting và khó tính trong những chọn lựa của mình.

Liệu bạn gái hiện tại của đạo diễn sẽ có hiềm khích và đố kị? Hay bạn có sợ một lúc nào đó đạo diễn hào hoa này sẽ ngỏ lời cùng bạn?

Tôi và Victor Vũ xem nhau như bạn, chủ yếu chia sẻ về phim ảnh và công việc. Tôi quý và trân trọng người bạn này. Còn chuyện bạn gái là chuyện đời tư của anh ấy, anh ấy không nói, tôi là bạn bè đồng nghiệp cũng không tiện hỏi.

Vì sao người ta thường không tin tưởng lắm vào chuyện tình của nam đạo diễn và nữ diễn viên? Là người trong nghề, bạn nghĩ sao?

Tôi hiểu và cảm thông. Cùng môi trường làm việc, tiếp xúc và hiểu nhau nên nảy sinh tình cảm là chuyện cũng dễ hiểu. Nếu trong một môi trường nhiều cám dỗ mà hai người vẫn yêu thương và gìn giữ cho nhau thì đó thật là điều đáng quý.

Còn việc đánh đổi tình yêu để có vai diễn hay thì sao?

Nếu có thể dùng để đánh đổi thì tôi nghĩ đó không thể gọi là tình yêu, đó chỉ là sự đổi chác. Mình lợi dụng người thì khó trách người cũng lợi dụng mình, khó có được hạnh phúc thật sự.

 
Mi Du: Nếu có điều kỳ diệu, thì đó là tình yêu ảnh 1

Bạn từng xin bảo lưu một năm Đại học để dành thời gian cho nghệ thuật...

Đi học trở lại, tôi được 7,26 điểm trung bình cả năm, tôi vui vì nỗ lực của mình.

Bạn thấy hi sinh như đến như vậy cho nghệ thuật có xứng đáng không?

Điều duy nhất tôi hi sinh là thời gian chăm chút cho riêng mình, dành nó cho công việc, học tập, quản lý shop thời trang riêng, gia đình nữa. Có lẽ với một cô gái trẻ đó là thiệt thòi, nhưng tôi thấy hài lòng.

Sao bạn không hoàn thành một lần việc học, hay bạn sợ cơ hội sẽ không chờ đợi?

Tôi hay tận dụng dịp hè để tham gia phim ảnh, cũng để thư giãn sau những ngày học ở trường. Tôi thấy may mắn vì nhiều cơ hội, nhưng không vội vã, ai quen biết sẽ thấy tôi luôn thận trọng trước mỗi lựa chọn. Tôi rất trân trọng nhưng cũng rất kén chọn những cơ hội mà cuộc sống dành cho.

Thành công sớm là gánh nặng tâm lý nếu bạn đang học Đại học, bạn trải qua cảm giác đó chưa?

Tôi đã từng trải qua, nhưng cũng đã tìm được cách cân bằng, bí quyết là sự nghiêm túc. Tôi nghiêm túc với nghệ thuật và đến trường cũng thật nghiêm túc, không xem nặng, bỏ nhẹ cái nào. Bước chân vào trường tôi chỉ là một cô sinh viên giữa bạn bè. Dù sau này có thế nào, thì vẫn có những điều tôi không thể bỏ được là kiến thức và bạn bè.

Trong các hot girl, có lẽ Mi Du là người ít bị điều tiếng nhất...

Bình thường đi làm rồi đi học, tính tôi không thích tụ tập nên hoạt động giải trí nào cũng nhẹ nhàng, lành mạnh. Tôi chọn lựa sống kín tiếng trong giới nghệ thuật, dù nó cũng mang đến cho tôi không ít những phiền phức. Có người hiểu và sẽ có người không hiểu, mà mình càng khép kín thì dư luận càng tò mò và không tránh khỏi những đoán mò thị phi.

 
Mi Du: Nếu có điều kỳ diệu, thì đó là tình yêu ảnh 2

Bạn có nghĩ chính dư luận đã khiến “hot girl” không còn là danh hiệu đẹp?

Không thể đổ lỗi hoàn toàn cho dư luận, vì một số bạn chỉ biết chăm chút hình ảnh, tạo scandal, tung chuyện riêng tư, phát ngôn sốc hay tung ảnh nhạy cảm thì chính bản thân tôi cũng thấy chán và tiếc cho cụm từ ấy. Nên xét cho cùng, sự đánh đồng và không thiện cảm của dư luận cũng là điều dễ hiểu.

Đến thời điểm này, được gọi là hot girl, bạn có khó chịu không?

Tôi không buồn hay khó chịu gì, chỉ là tôi thấy đã đến lúc mình đủ lớn để thoát ra khỏi cái danh xưng đó rồi. Tôi hiểu mọi người đã quen hình ảnh hotgirl Mi Du, nhưng tôi tin mình đủ năng lực và còn rộng rãi thời gian để dần trưởng thành hơn trong mắt mọi người.

Có bao giờ bạn nghĩ sẽ sử dụng lại tên thật của mình?

Mi Du đơn giản là viết tắt tên thật của tôi, Mỹ Dung, đã gắn bó với tôi từ bé đến lớn, tôi không có ý định thay đổi nó.

Qua facebook, dễ dàng nhận thấy Mi Du nhạy cảm và yêu nhiều?

Tôi yêu chưa chắc đã nhiều, nhưng tôi sống nội tâm và nhạy cảm, dễ bị rung động và thích ấp ủ những cảm xúc cho riêng mình. Nhưng đừng lầm tôi sống mơ mộng lãng mạn, tôi sống thực tế và khá già dặn, chỉ là thả cho cảm xúc và tâm hồn mình bay bổng mà thôi.

Bạn không sợ khán giả sẽ nhìn sâu vào đời tư của mình?

Tôi không làm gì sai thì có gì phải sợ? Tôi không nghĩ khán giả thích tiếp xúc với những nghệ sĩ luôn nói những điều giữ kẽ, đôi khi có phần nhạt nhẽo.

Vậy bạn có ngại công khai chuyện tình cảm?

Chuyện này thì tôi ngại.

Châm ngôn tình yêu của Mi Du là gì?

Nếu trên đời này có một điều kì diệu, tôi tin rằng đó phải là tình yêu. Tôi yêu không nhiều nên những mối tình hiếm hoi trong cuộc đời mình tôi đều ghi nhớ và trân trọng. Tôi luôn yêu hết mình và trân trọng mỗi phút giây bên nhau để một khi không còn đủ sức bên cạnh nhau nữa, tôi đều thấy lòng mình thanh thản và thầm mỉm cười mỗi khi nhớ về.

                                                                                    Trịnh Tú Trung
Photo: Tom Nguyễn

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG