Anh Tây hát nhạc Trịnh

Anh Tây hát nhạc Trịnh
TP - Kyo York, SN 1985, người Mỹ dạy tiếng Anh tại Việt Nam, nhân vật 'hot' của giới trẻ bởi hát nhạc Trịnh cực hay, tâm sự anh thích nhất lời dạy của Bác Hồ “Không có việc gì khó...” và thường chia sẻ điều này với sinh viên.

> Tây làm ca sỹ Việt

Kyo York trên hè phố ở TPHCM. Ảnh: Ngọc Oanh
Kyo York trên hè phố ở TPHCM. Ảnh: Ngọc Oanh.
 

Bạn đã bén duyên với Việt Nam thế nào?

Năm 2007, tôi đến Việt Nam 10 ngày trong chương trình du lịch bằng tàu biển kết hợp rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho sinh viên năm cuối. Năm 2009, tôi trở lại Việt Nam làm tình nguyện viên dạy tiếng Anh ở miền Tây và gắn bó đến nay. Như nhiều bạn trẻ ở Mỹ, tôi thích khám phá, du lịch, học hỏi và tìm hiểu, nhưng tôi có duyên với Việt Nam nhiều hơn nên gắn bó.

Với giới trẻ Việt Nam, bạn thấy điểm yếu nào cần khắc phục, điểm mạnh nào cần phát huy?

Tôi có nhiều bạn người Việt. Tôi quý mến các bạn trẻ Việt Nam vì họ thích học hỏi, năng động và thân thiện. Theo tôi, một số bạn trẻ Việt Nam thích học hỏi, nhưng nên chọn lọc xu hướng thời trang, âm nhạc... phù hợp với mình hơn.

Câu nói tiếng Việt nào bạn yêu thích và tâm huyết nhất?

Tôi thường chia sẻ với nhiều người đặc biệt là với sinh viên của mình về lời dạy của Bác Hồ rằng Không có việc gì khó. Tôi từng chứng minh cho học sinh mình rằng câu này luôn đúng. Hồi đầu tôi chỉ nói được một chút tiếng Việt và biết hát một vài bài tiếng Việt, nhưng tôi nói sẽ song ca cùng Siu Black, là thần tượng của nhiều học sinh. Và cuối cùng bạn thấy đó, tôi đã làm được điều này bằng sự cố gắng và tình yêu âm nhạc.

Bạn có thể chia sẻ những dự định về tình yêu, cuộc sống tương lai ở Việt Nam?

Tôi vẫn thích cách trả lời của người Việt: Điều này còn tùy vào duyên phận giữa Kyo và Việt Nam. Tôi đã xem Việt Nam quê hương thứ hai và cố gắng làm những điều tốt tại Việt Nam. Điều này không chỉ là niềm vui cho tôi mà cả nước Mỹ cũng cảm thấy tự hào khi có những người trẻ sống vì Việt Nam như tôi. Vì thế, tôi sẽ cố gắng sống mỗi ngày tốt hơn.

Phương Mai thực hiện

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG