Nữ sinh Ngoại giao khoe nét duyên kể chuyện

Nữ sinh Ngoại giao khoe nét duyên kể chuyện
TPO – Bằng chất giọng, khuôn mặt biểu cảm kết hợp với nhạc nền, nữ sinh Học viện Ngoại giao tự tin tái hiện một trích đoạn trong sáng tác của nhà văn Nguyên Hồng lên sân khấu.

>Nam sinh Hành Chính dùng ảo thuật ủng hộ 'cái bang'
>Nữ sinh Đại học Thăng Long phô tài sắc

Đây là phần dự thi tài năng của thí sinh Trà My ở vòng Bán kết cuộc thi Nét đẹp nữ sinh Ngoại giao – Miss DAV 2012. Trà My đã thể hiện truyện ngắn “Trong lòng mẹ” của nhà văn Nguyên Hồng.

Trên sân chơi tài sắc sinh viên phần nhiều các thí sinh chọn thể hiện lại những trích đoạn ngắn các tích chèo như Xã trưởng, mẹ Đốp, Thị Mầu lên chùa… Nhưng chọn một tác phẩm văn học để diễn để kể lại còn rất ít.

“Trong lòng mẹ” là chương thứ 4 trong tập hồi kí gồm 9 chương “Những ngày thơ ấu" của nhà văn Nguyên Hồng. (Tập hồi kí được viết năm 1938, khi nhà văn vừa tròn 20 tuổi).

“Trong lòng mẹ” là nỗi đau bị sỉ nhục, nỗi cô đơn và lòng thương nhớ mẹ của một cậu bé mồ côi bố sau hơn một thời gian dài xa cách, rồi mới gặp lại mẹ.

Thể hiện tốt phần dự thi này đòi hỏi, thí sinh trước phải thuộc và hiểu tác phẩm. Bên cạnh đó là công phu trong việc luyện tập diễn tả, ghép nhạc… để phần thi không đơn giản như kiểu đọc thuộc lòng!

Chính vì vậy, dù không sôi nổi lẫn nóng bỏng như những tiết mục nhảy hiện đại, hay khiêu vũ thể thao, múa bụng…, nhưng phần thi tài năng của Trà My (SBD 57) vẫn thu hút được sự chú ý của khán giả.

Cả hội trường đã lắng lại cùng cảm xúc của tác phẩm, cũng như cách thể hiện của thí sinh. Chỉ khi phần dự thi kết thúc, nhiều những tràng pháo tay mới vang lên cổ vũ cho Trà My.

Trà My đã vào vai của nhân vật cậu bé Hồng và người cô. Cùng nét mặt, cử chỉ cơ thể và giọng điệu, Trà My khéo thể hiện được tình cảm, thái độ của hai nhân vật. Một nhân vật tôi tủi thân, dằn vặt, giàu tình cảm với mẹ. Một nhân vật người cô có thái độ cay nghiệt, thành kiến với người mẹ của nhân vật tôi.

Tiết mục của Trà My còn khá thành công trong việc lồng ghép những đoạn nhạc nền. Chẳng hạn, sử dụng bài hát tình cảm “Mother in the dream” (Giấc mơ về mẹ) gắn với đoạn nhân vật tôi nhớ về mẹ. (Đây là bài hát gắn liền với cậu bé người Mông Cổ tại cuộc thi China's Got Talent đã gây xúc động cho rất nhiều người trong thời gian qua).

Mặc dù có nhiều đoạn chưa diễn "tới", nhưng là một sinh viên ngoại đạo của ngành sân khấu, phần thi tài năng của Trà My cũng để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả.

Hơn nữa, phần thi đã góp phần làm phong phú thêm cho sân chơi tài sắc của sinh viên. Thêm một lần nhắc lại để nhiều người nhớ lại nhà văn Nguyên Hồng - một cây bút của phụ nữ và trẻ em!

Trà My mang thêm nét mới cho sân chơi tài sắc sinh viên
Trà My mang thêm nét mới cho sân chơi tài sắc sinh viên.
Nữ sinh Ngoại giao khoe nét duyên kể chuyện ảnh 2
Theo Viết
MỚI - NÓNG