'Năm Tận thế' - nguồn sáng tạo cho giới trẻ

'Năm Tận thế' - nguồn sáng tạo cho giới trẻ
TPO – Năm 2012 gắn liền với lời chiêm tinh là năm tận thế của nhận loại. "Thảm họa" này trở thành chủ đề sáng tạo cho các bạn trẻ niềm say mê với thế giới đồ họa, công nghệ hình ảnh.

>"Làm ơn hãy dừng lại"
> "Cứ làm đi" - một cách thể hiện thái độ

Sau 5 lần tổ chức, năm nay triển lãm nghệ thuật số “Cứ làm đi VI” do Trung tâm đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện FPT - Arena (Đại học FPT) sẽ được phát động.

Nếu “Cứ làm đi V” có chủ đề là “Vòng tròn” thì với lần này sẽ là “The End” (Kết thúc). Chia sẻ về chủ đề này, ban tổ chức cho biết: “Năm 2012 – năm đặc biệt với những tin đồn về một thảm họa với nhân loại là ý tưởng để FPT Arena lồng ghép vào mục đích tổ chức triển lãm của mình”.

Thêm đó “The End” cũng là một điểm kết của triển lãm “Cứ làm đi” sau một chu kì là nơi khuyến khích các bạn trẻ đam mê, muốn tìm hiểu về Myxthuaatj đa phương tiện; khuyến khích và tôn vinh nhữn ý tưởng độc đáo cùng khả năng đồ họa của giới trẻ.

Như những lần trước, các tác phẩm gửi tới “Cứ làm đi VI” vẫn được thể hiện bằng đồ họa vi tính, video tương tác, công nghệ hình ảnh 3D. Cơ cấu giải thưởng vẫn như mọi năm gồm các lĩnh vực: in ấn, chuyển động và bình chọn.

Chia sẻ tiêu chí chấm giải vẫn dựa trên khả năng sáng tạo; có sức truyền thông; độ chuyên nghiệp, giao diện đẹp; có tính úng dụng. Nhưng điều đầu tiên là phải “kết nối được với chủ đề. Nhìn ra được sự kết thúc trong tác phẩm”.

Một tác phẩm trong chùm
Một tác phẩm trong chùm "Làm ơn hãy dừng lại" đoạt giải Nhất "Cứ làm đi V" của Lê Anh Tùng. Ảnh: X.T

Y3A – sân chơi mới của dân đồ họa

Tiếp nối “Cứ làm đi”, một sân chơi mới cho các bạn trẻ say mê đồ họa, đó là: Young Applied Art Award (Y3A).

Bà Nguyễn Phương Anh - Giám đốc trường FPT Arena cho biết "Y3A sẽ là hoạt động thường niên thay thế cho Triển lãm Cứ làm đi kể từ năm 2013. Y3A ra đời trong yêu cầu cấp thiết của cộng đồng muốn tôn vinh những thiết kế đẹp, sáng tạo và có ứng dụng thực tiễn cao”.

Nhưng để tạo ra bước đệm, cùng với “Cứ làm đi”, năm 2012 sẽ song hành tổ chức Y3A. Các bạn trẻ - là sinh viên đã và đang theo học tại FPT Arena - gửi tác phẩm tham dự “Cứ làm đi VI” sẽ có cơ hội ứng cử Giải thưởng Thiết kế ứng dụng trẻ lần I – Y3A. Tác phẩm ứng cử phải là sản phẩm thực tế ngoài thị trường.

Bộ giải thưởng của Y3A hoàn toàn tạch biệt với “Cứ làm đi”, bao gồm các mục nhận diện thương hiệu xuất sắc ; truyền thông; xuất bản; thiết kế tương tác xuất sắc; chuyển động xuất sắc.

Ngay tối 27-3, cuộc thi sẽ được phát động. Hạn kết thúc nộp tác phẩm là ngày 10-5-2012. Dự kiến từ ngày 8 đến ngày 10-6-2012 sẽ trưng bày tác phẩm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.