'Đặc sản' ở bữa ăn thanh niên

'Đặc sản' ở bữa ăn thanh niên
TP - Chiến sỹ trẻ Tiểu đoàn 4 (Trung đoàn 335, Sư đoàn 324) có bữa ăn thanh niên được truyền miệng khắp Quân khu 4 rằng có nhiều đặc sản, khác với bữa ăn thường trong các đơn vị.

Đoàn cơ sở Trung đoàn 335 đã phát động nhiều phong trào như không cắm ký nợ hàng quán, không hút thuốc lá, tham gia giao thông an toàn và bữa ăn thanh niên vào trưa thứ Sáu hàng tuần.

Ngay từ khâu bếp núc đã mang đậm chất thanh niên. Mọi chiến sĩ được phân công cụ thể từng việc nên ai cũng chăm chỉ, tự giác, người làm rau, thái thịt, người rửa bát, nấu cơm… rất chuyên nghiệp. Binh nhất Lê Văn Tuấn (Đại đội 1, Tiểu đoàn 4) được giao nhiệm vụ cùng đồng đội làm nộm đu đủ, được xác định là món ăn thanh niên đặc sản trong tuần. Quen với súng với đạn trên thao trường, nhưng đôi tay các chiến sỹ trẻ cứ thoăn thoắt khiến chỉ huy phải bất ngờ.

Đại úy Nguyễn Văn Thế chính trị viên phó, Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 4, cho biết, hàng tháng đều lên thực đơn trước cho mỗi bữa ăn thanh niên. Với số tiền vẫn như ngày thường (40.000đ người/ngày), bữa ăn thanh niên chỉ khác công tác chế biến, do ĐVTN tự làm, lượng vật chất do đơn vị tăng gia được đưa vào thêm; việc trang trí, bày biện cũng bắt mắt hơn bữa ăn thường.

Thiếu tá Chu Ngọc An, Phó Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn, cho biết: "Lúc đầu các đơn vị làm giống nhau, theo thực đơn chung. Để khơi dậy tinh thần sáng tạo, nay chúng tôi không còn quy định món cụ thể mà do các đơn vị tự xác định. Ban thi đua chỉ đi chấm điểm cách trình bày, chế biến và tính mới lạ".

Lê Tường Hiếu
(HT: 5NK 3129 Anh Sơn - Nghệ An)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.