Những người lạ rất quen ở giảng đường

Những người lạ rất quen ở giảng đường
Một cô gái có thể nhảy bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu chỉ cần có xúc cảm, dù đó là sân k‎ý túc xá với hàng trăm người vỗ tay cổ vũ. Một anh chàng có mái tóc xù và cả chục chiếc máy ảnh cơ, đi đâu cũng kè kè máy ảnh cơ bên mình… Họ là những sinh viên là lạ ở các giảng đường nhưng vẫn rất đỗi thân quen vì chính những cá tính và diện mạo rất sinh viên của họ.

>'Phượt' lên rừng, xuống biển
>Sinh viên hiến kế chống tắc đường

Cô nàng dancing

Đến trường Đại học Văn hóa Hà Nội, hỏi về một bạn nữ xinh xắn thường xuyên có những điệu nhảy “một mình”, không khó để có một câu trả lời chính xác: Nguyễn Kim Lành, lớp Văn hóa du lịch 1A.

Đến với khiêu vũ ở năm thứ nhất với mục đích đơn giản là giảm cân, nhưng Lành nhanh chóng bị môn nghệ thuật thu hút và cô nàng lao vào tập luyện bất kể thời gian, địa điểm. Không chỉ trong phòng tập, ở nhà mà ngay cả ở trường Lành cũng khiến nhiều bạn bè ngạc nhiên với những động tác “không giống ai”.

Trong một lần có chuyện buồn, không làm chủ được bản thân, Lành đã một mình trình diễn điệu nhảy có một không hai ở sân ký túc xá trường. Lúc đầu chỉ muốn nhảy và nhảy cho đỡ buồn nhưng cô bạn không thể ngờ rằng màn độc diễn này lại được sinh viên trong trường đón nhận với sự ngỡ ngàng và thích thú. Ở khắp các tòa nhà, sinh viên tràn ra xem lan can xem Lành biểu diễn và không quên thưởng cho những tràng pháo tay giòn giã. Thành (lớp Quản lý văn hóa liên thông) nhận xét: “Lúc đầu, khi thấy hành động múa mọi lúc mọi nơi của Lành mình đã từng nghĩ cô bạn này chắc có thể rối loạn thần kinh. Sau khi biết đó là niềm đam mê của bạn ấy thì mình lại thấy rất khâm phục”.

“Khánh khùng” có biệt tài chơi ghi ta

Khác với Lành, Bùi Duy Khánh (Lớp Quay phim khóa 5, trường Cao đẳng Truyền hình) nổi bật ngay khi vào trường với một phong cách nghệ sĩ rock và cây đàn ghi ta luôn kè kè bên người. Khánh chia sẻ: “Nhạc rock vốn là niềm đam mê của mình từ hồi cấp 3 vì vậy phong cách ăn mặc và ngoại hình của mình bị ảnh hưởng từ dòng nhạc này”.

Mái tóc dài, quần bò rách “tự nhiên”, những chiếc áo đen với nhiều hình thù gớm giếc trở thành thương hiệu của “Khánh khùng” (biệt danh của Khánh ở trường). Bước chân vào một môi trường học tập không phải về nghệ thuật, Khánh nhanh chóng trở thành tâm điểm của của nhiều tiếng xì xầm bàn tán với nhiều nhận xét khác nhau.

Trong số đó có không ít những ý kiến đánh giá thiếu thiện cảm. Thế nhưng kiên định với phong cách chẳng giống ai của mình, Khánh ngày càng nổi bật không chỉ bởi trang phục mà còn bởi cách cậu dùng tài năng ghi ta của mình để chinh phục mọi người. Vì thế, nhìn thấy cậu sinh viên “bụi bặm” đàn hát ghi ta, nhiều giảng viên trong trường đã thân mật gọi Khánh là nghệ sĩ.

“Nam xù” và 10 chiếc máy ảnh

Nguyễn Hoàng Nam, (Lớp Biên dịch Tiếng Anh k41, trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội) cũng là một nhân vật đặc biệt của trường trong suốt 4 năm đại học. Bởi chỉ cần nhìn thoáng qua cũng có thể nhận ra cái chất “dị dị” toát lên từ cậu bạn. Tất cả những nhận xét đó bắt nguồn từ mái tóc xù bông tự nhiên và style ăn mặc có phần độc của anh chàng. Nam “xù”, biệt danh mà bạn bè đặt cho Nam đã trở nên thân quen với hầu hết sinh viên trong trường.

Nam cười: “Bạn bè thường bảo, nhờ có mái tóc xù bông này mà mỗi lần lớp mình học chung ở hội trường với lớp nào khác, chỉ cần nhìn thấy Nam xù là biết đã vào đúng lớp”. Bên cạnh mái tóc xù bông xoăn tít, Nam còn lạ với phong cách ăn mặc khá bụi và độc với rất nhiều phụ kiện nổi bật. Nam tiết lộ toàn bộ phụ kiện trên người cậu như mũ, vòng, túi xách đều là hàng handmade… do chính tay bạn gái đang du học ở Nga gửi về.

Ngoài ra, Nam “xù” luôn kè kè một “em” máy ảnh cơ bên người, hễ lúc nào hứng lên là chụp. Với mong muốn ghi lại những khoảnh khắc tự nhiên nhất của bạn bè nên Nam cũng đã có được một “gia tài” kha khá những bức ảnh có một không hai. Nam hiện nay đang sở hữu 10 chiếc máy ảnh (chủ yếu là máy cơ) với nhiều dòng và năm sản xuất khác nhau.

“Tai nạn” đáng nhớ

Có lẽ do sự khác biệt với phần đông các sinh viên còn lại mà những dị nhân giảng đường được chú ý đặc biệt. Cũng chính vì sự “ưu ái” này mà nhiều bạn đã rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười.

Khánh “khùng” chia sẻ: “Vì mình để tóc dài nên có khá nhiều người nhầm mình là nữ. Nhớ nhất là lần một bạn sinh viên khóa mới đã gọi mình bằng chị để hỏi thăm phòng tài vụ”.

Nam “xù” thì kể: “Có lần đang đi trên đường, do style ăn mặc đậm chất Hàn Quốc nên một số bạn đi đối diện cứ tưởng mình là người Hàn rồi đua nhau chỉ trỏ. Ngại quá nên mình phải rẽ vào một con ngõ nhỏ để về nhà”.

Theo Kim Sơn
Sinh viên Việt Nam

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG