Giới trẻ tận hưởng kỳ nghỉ 30-4

Giới trẻ tận hưởng kỳ nghỉ 30-4
Dù kinh tế khó khăn, không ít bạn trẻ thiết kế kỳ nghỉ lễ hoành tráng như: tụ tập đi du lịch với kinh phí gần chục triệu đồng hay cùng nửa kia thưởng thức bữa tối lãng mạn ở nhà hàng sang trọng.

 > 'Phượt' lên rừng, xuống biển

Nhiều bạn trẻ không ngại tốn kém khi đi du lịch xa. Ảnh: Trung Tín.
Nhiều bạn trẻ không ngại tốn kém khi đi du lịch xa. Ảnh: Trung Tín. .

Để xả hơi sau những ngày chạy nước rút hoàn tất dự án kinh doanh, nhóm bạn gái còn độc thân: Hồng Vân, Lan Thanh và Hoàng Vy cùng nhau góp mỗi người 3 triệu đồng kéo ra Phan Thiết xả stress.

Vân chia sẻ: "Với 9 triệu đồng, sau khi trừ đi chi phí đi lại, khách sạn, ăn uống, tham quan, chắc chắn cả bọn vẫn còn dư chút đỉnh mua quà về Sài Gòn. Dù tốn kém nhưng đổi lại giải trừ được những áp lực vô hình nên cũng đáng".

Nhóm bạn trẻ này cho hay, hễ có kỳ nghỉ lễ dài 3 ngày trở lên, cả bọn đều góp tiền đi du lịch xa để tự thưởng cho mình sau những ngày chạy dự án vất vả. "Bây giờ còn trẻ không tranh thủ ngao du mai này có chồng con muốn đi chơi xa rất khó", Vy giải thích.

Trong khi đó, anh Dũng là kế toán một công ty gas lại chọn cách gây bất ngờ cho nửa kia của mình bằng cách thiết kế chương trình đặc biệt. Anh chàng này mời bạn gái dùng bữa ở nhà hàng sang trọng và ngắm màn bắn pháo hoa diễn ra tối 30-4.

Từ chối tiết lộ cụ thể chi phí, Dũng bộc bạch, để lấy lòng phái đẹp cần nhất là sự chu đáo, lãng mạn và chân thành. "Tôi chờ mãi để có dịp này thể hiện tình cảm. Vì vậy chỉ thấy háo hức hơn là lo bị tốn kém", anh nói.

Nhiều bạn trẻ chọn cách tận hưởng kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 theo kiểu du lịch nhóm. Ảnh: Thi Ngoan
Nhiều bạn trẻ chọn cách tận hưởng kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 theo kiểu du lịch nhóm. Ảnh: Thi Ngoan .

Trái ngược với một số bạn trẻ thích du lịch nhóm hoặc gây chú ý bằng cách thiết kế chương trình 30-4 hoành tráng với người yêu, xu hướng tìm về miền quê nghỉ lễ để ‘trốn’ cảnh xô bồ của Sài Gòn khá phổ biến.

Vừa học xong môn cuối cùng vào chiều thứ sáu 27-4,bạn Nguyễn Văn Căn (sinh viên năm nhất Đại học Văn Lang) và anh trai đang làm nhân viên kinh doanh ở TP HCM đã tranh thủ khăn gói lên đường “hồi hương”.

Căn cho biết, mặc dù nhà ở huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) chỉ cách TP HCM khoảng 200km nhưng từ khi đi học đến giờ cả hai anh em đều ít có dịp về thăm gia đình. Hơn nữa thời gian nghỉ lễ lần này cũng đúng vào mùa tưới cà phê nên cả hai cũng tranh thủ về phụ bố mẹ làm nương rẫy.

“Mỗi năm thường chỉ có mùa hè và Tết chúng em mới được về nhà nên tranh thủ được nghỉ là phóng xe về ngay”, nam sinh này chia sẻ. Chuyến hồi hương xuất phát từ TP HCM vào sáng thứ bảy, sau khoảng 8 tiếng đồng hồ chạy xe máy, hai anh em Căn đã có mặt ở nhà vào chiều cùng ngày và bắt tay vào việc chăm tưới và bón phân cà phê như dự định.

Không ít sinh viên chọn phương án dã ngoại ở vùng ngoại ô Sài Gòn trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 để tận hưởng không khí yên bình. Quỳnh ngụ quận 10, TP HCM đại diện nhóm bạn thích du lịch giá rẻ: “Ra ngoại thành vừa có không khí trong lành vừa ít tốn kém là cách tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời nhất”.



Rút kinh nghiệm năm ngoái đi Vũng Tàu do quá đông người nên giá khách sạn và thức ăn đắt đỏ hơn rất nhiều, năm nay gia đình anh Hà quyết định đổi hướng làm chuyến picnic đến một vùng quê thuộc huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai để tận hưởng kỳ nghỉ.



Anh Hà cho biết sáng thứ bảy cả nhà sẽ dậy sớm bắt đầu chuyến hành trình để tránh kẹt xe. “Năm nay thử đổi khẩu vị xem thế nào. Ở Đồng Nai mình và bà xã cũng có vài người bạn thân nên dự định đến thăm nhà họ rồi tổ chức ăn uống cây nhà lá vườn, còn mấy đứa trẻ thì hôm đó sẽ được lội xuống ao bắt cá chắc sẽ vui lắm”, anh Hà chia sẻ.

Theo Trung Tín - Thi Ngoan
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG