Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh

Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh
Dù với mục đích vui là chính, nhưng trào lưu "chế" ảnh với nội dung "Khi tôi nói... mọi người nghĩ..." cũng khiến mọi người "ngấm" nhiều điều qua những bức ảnh.

>Trào lưu du học sớm -thách thức giáo dục nội
>Khi giới trẻ nghiện quay clip sốc

Gần đây, cư dân mạng liên tiếp share cho nhau những tấm hình ghép 6-8 ảnh nhỏ lại để thể hiện thông điệp "Khi tôi nói... mọi người nghĩ... và thực tế là..." tạo nên một trào lưu mới trên mạng. Những tấm hình "chế" này ngoài khả năng giúp người xem phải bật cười thì đằng sau đó là một thông điệp đáng để giới trẻ phải suy nghĩ.

Các bức hình này chủ yếu được mọi người "chế" để nói về các ngành học, nghề nghiệp trong tương lai. Điều làm nên điều đặc biệt đó là những ngành học, nghề nghiệp này đặt trong suy nghĩ của nhiều đối tượng trong xã hội. Khi nghĩ về một nghề nghiệp nào đó, mọi người thường phóng đại nghề đó lên, nhưng thực sự trong cuộc sống không phải lúc nào mọi thứ như cũng như mình mong muốn.

"Đời không như là mơ là suy nghĩ của hầu hết tụi mình khi xem những tấm hình này. Và ngành nghề nào, làm việc gì cũng phải nỗ lực, chứ không phải 'Cứ đi là đến' dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Vì thế những tấm hình nhắc nhở mình phải học tập như thế nào để được như bố mẹ kỳ vọng và không làm chính mình phải hụt hẫng trước những gì mà mình đã chọn." - bạn Trà Fyn chia sẻ.

Bên cạnh những ảnh "chế" về nghề nghiệp, thì những hoạt động khác vẫn được giới trẻ đem vào để "chế" khá thú vị. Điều đó cũng đồng nghĩa với thông điệp là "Tưởng là thế mà không phải là thế".

Để làm được những tấm ảnh "chế" như thế rất đơn giản, chỉ cần 6 tấm hình để ghép lại sao cho đúng với suy nghĩ của nhiều đối tượng về một vẫn đề mà bạn muốn truyền đạt.

Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh ảnh 1
Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh ảnh 2
Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh ảnh 3
Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh ảnh 4
Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh ảnh 5
Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh ảnh 6
Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh ảnh 7
Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh ảnh 8
Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh ảnh 9
Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh ảnh 10
Dân mạng với trào lưu 'chế' ảnh ảnh 11

Theo TTVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.
Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố
TPO - Ngày 19/4, Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Trung Thành (SN 2000, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.