'Trăng mật' của lính biển

'Trăng mật' của lính biển
TP - Trong chuyến tàu từ Nam ra Bắc gần đây, tôi gặp chị Nguyễn Thị Hà, quê thôn Phù Yên (Phúc Lâm, Mỹ Đức, Hà Nội). Hai mẹ con chị vừa vào Nam tiễn chồng là Thượng úy Nguyễn Văn Quynh, đảo Song Tử Tây (Trường Sa), ra đảo công tác. Suốt hành trình từ Nha Trang về Hà Nội tôi được chị kể cho nghe về mối tình ba tháng trăng mật.

Sinh ra và lớn lên cùng làng, nhưng anh Quynh lớn hơn chị Hà 7 tuổi nên chị chỉ nghe tên và biết mặt anh sơ sơ. Lớn hơn một chút nữa, chị Hà nghe bà con chòm xóm khen ngợi anh Quynh học giỏi, ngoan hiền và đang là học viên Học viện PKKQ. Năm 2005, khi Hà là sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Đông, tình yêu giữa họ nảy nở từ một sự kiện ở làng.

“Hôm đó, trong đám cưới ở làng, bỗng xuất hiện một chú bộ đội với quân phục chỉnh tề trông rất đặc biệt. Em thật sự ấn tượng và chủ động làm quen, không ngờ lại chính là anh Quynh mà mọi người vẫn thường nhắc”, chị Hà kể.

Hai người mất gần 4 năm tìm hiểu nhau trong xa cách. Quynh bám biển, gắn bó với đơn vị, còn Hà miệt mài đèn sách, nhưng hai người vẫn thường xuyên viết thư, gọi điện động viên nhau học tập, công tác. Hơn 300 lá thư, hàng ngàn tin nhắn cùng biết bao cuộc điện thoại để đến mùa thu năm 2008 Quynh tỏ tình với Hà bên gốc đa đầu làng và đầu năm 2009 tổ chức đám cưới.

Sau ngày cưới anh lại trở về với biển. Đến nay, nghĩa chồng tình vợ đã tròn 3 năm, nhưng hai người chỉ có 3 tháng bên nhau trọn vẹn. Với chị Hà, mỗi ngày được ở bên anh đều là ngày trăng mật. Chị luôn hiểu trọng trách của người vợ lính biển, sẵn sàng chia sẻ và hy sinh cho chồng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Giờ đây, anh chị đã có một cháu trai hơn 2 tuổi biết bi bô gọi điện thoại ra đảo nói chuyện với bố. Hạnh phúc của họ gắn liền với biển, đảo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG