Những chiêu nhảm nhí để được nổi tiếng

Những chiêu nhảm nhí để được nổi tiếng
Không chỉ dùng ảnh con thầy để khoe là người yêu của mình, có nữ sinh còn tự hào khi dùng nhân vật trong clip sex giống bản thân để được nổi tiếng.
Các bạn trẻ nên khẳng định bản thân bằng tài năng, sự nỗ lực chứ không phải là những chiêu trò nguy hiểm. (Ảnh minh họa).
Các bạn trẻ nên khẳng định bản thân bằng tài năng, sự nỗ lực chứ không phải là những chiêu trò nguy hiểm. (Ảnh minh họa)..

Scandal “tự chế”

Thanh Hùng (sinh viên năm 2, một trường ĐH nổi tiếng tại TP.HCM) bỗng nổi tiếng rần rần trong lớp, trong trường sau sự việc gây sốc: tung ảnh khoả thân lên trang cá nhân, sau đó đánh dấu để bạn bè vào xem.

Hàng ngàn phản hồi dè bỉu, chê bai, nhưng anh chàng vẫn vô tư lự: “Mới thế mà mình đã được bạn bè chú ý rồi. Sau này có chuyện gì to tát hơn chắc mọi người sẽ chạy theo… xin chữ kí”.

Là sinh viên ít khi đến lớp, lại thường xuyên mượn tập của bạn để chép bài, Thanh Tùng (sinh viên năm 2) gần như “không tồn tại” trong không khí sôi động của lớp học. Tuần trước, bạn bè ngỡ ngàng trước câu tuyên bố nửa đùa, nửa thật của Tùng: “Ta đã trở lại, lợi hại vô cùng. Các bạn cứ chờ mà xem”.

Đầu tuần sau đó, mọi người trong lớp bàng hoàng khi thấy Tùng tung ra tấm hình “đẹp mê li”, là hình anh chàng này đang khoác vai một cô gái xinh đẹp, Tùng nói trơn tru: “Đó là người yêu tớ, con gái của giảng viên đang chủ nhiệm chúng ta”, rồi cười vang.

Cũng từ giây phút đó, bạn bè trong lớp nhìn Trang với ánh mắt kiêng nể và đôi chút nhún nhường. Việc đến tai giảng viên chủ nhiệm, Trang được mời lên văn phòng để làm rõ thực hư.

Chàng trai thừa nhận chỉ vì muốn gây sự chú ý từ bạn bè nên mới “mượn” con gái cô giáo để hoàn thành “ước mơ”. Sự việc kết thúc cũng là khi tên tuổi Tùng được nổi tiếng toàn trường với tội danh: phát tán thông tin sai sự thật. Từ ngày đó, Tùng ít đi học hẳn.

Một người bạn của Ngọc Lan (sinh viên năm 3) tình cờ bắt gặp một clip “khoe hàng” trên trang mạng, trông giông giống Lan, cô nàng hỏi Lan thực hư sự việc. Sau một phút đăm chiêu, Lan thừa nhận rằng mình chính là cô gái trong clip đó, vì muốn kiếm thêm ít tiền tiêu và sắm sửa cho học kì tới nên cô quyết định thực hiện những cảnh quay nóng bỏng.

Chuyện này nhanh chóng được bạn bè lan truyền, dĩ nhiên Lan đi tới đâu, mọi người lại để ý, chỉ chỉ trỏ trỏ đến đó. Mọi việc chỉ được phơi bày khi trong buổi họp nhóm cùng nhóm học tập, Lan vừa cười toe toét, vừa lên tiếng khẳng định:

“Mình đùa thế mà mọi người cũng tin. Mình đâu dại đi làm chuyện động trời đó. Dù sao cũng cám ơn cô nàng trong clip vì có đôi nét giống mình, làm mình được nổi tiếng trong thời gian qua”.

Hậu quả khôn lường

Nhiều sinh viên lên tiếng cho rằng: tâm lí thích nổi tiếng, thích được làm tâm điểm chú ý, thích khẳng định mình là “nhu cầu” bình thường của tuổi mới lớn. Đôi khi chỉ vì muốn trêu chọc bạn bè, sinh viên nhà mình cố tình “đánh bóng” tên tuổi bằng những vụ scandal. Điều đáng nói là nhiều người làm nhưng ít người để ý đến hậu quả.

Chẳng hay ho gì khi được người khác biết đến qua những lời xì xào, bán tán, chê bai và nghi ngờ về nhân cách. Chẳng có gì vui vẻ khi lấy chính phẩm giá của mình ra để trêu đùa, tạo cơ hội cho người khác nghĩ sai về mình.

Có rất nhiều người đã khẳng định được chỗ đứng trong xã hội bằng chính bản lĩnh và tài năng thực sự của họ. Thế mới nói việc chuyển từ mơ ước sang hành động cụ thể như thế nào đều phụ thuộc vào suy nghĩ của con người.

Suy nghĩ đúng và tích cực, người ta sẽ không ngại gian khổ để rèn giũa ngày này qua ngày khác. Cuối cùng, khi ước mơ đã thành hiện thực, điều họ nhận được là sự khâm phục và ngưỡng mộ từ những người xung quanh, một kết quả hoàn toàn xứng đáng. Với những ai luôn giữ suy nghĩ sai lạc, muốn nhanh chóng khẳng định mình thì hậu quả tất yếu sẽ là “chuốc hoạ vào thân”.

Tuy nhiên, ta cũng phải thừa nhận rằng: việc mong muốn được trở thành người nổi tiếng vẫn có những tác động tích cực của nó. Đó là “viên thuốc” tăng lực, kích thích bạn phấn đấu, tỏ ra năng động hơn, sáng tạo hơn để tiến dần đến ước mơ.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Mực Tím

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.