Bi hài xóm trọ sinh viên

Cảnh nhếch nhác trong phòng trọ ngập nước của sinh viên Ảnh: D.N
Cảnh nhếch nhác trong phòng trọ ngập nước của sinh viên Ảnh: D.N
TP - Chuyện bi hài diễn ra hàng ngày trong các xóm trọ sinh viên (SV), nơi thiếu sự giám sát của chính quyền, nhà trường, gia đình và thậm chí chủ thuê trọ.

> Tóm gọn băng đảng chuyên "ăn hàng" tại xóm trọ

Một xóm trọ của sinh viên Ảnh: D.N
Một xóm trọ của sinh viên.  Ảnh: D.N.

Ghé thăm khu trọ cuối đường Trung Văn (Từ Liêm, Hà Nội) ngày gần đây, cả chục nữ sinh đang nháo nhác vì sắp đến giờ Cường (CĐ Xây dựng) đi học về. Cường có thói quen tắm truồng ở bể nước bất chấp các SV trong xóm nhắc nhở.

Chủ nhà trọ thì ở xa, còn chính quyền địa phương và nhà trường thì không can thiệp chuyện này. Cường đổ lỗi cho cái nhà tắm bị đọng nước, hôi thối.

Khổ nỗi, mỗi khi Cường tắm là cư dân xóm trọ phải nhất loạt ngưng mọi sinh hoạt. Không ít lần các nữ sinh mới đi học về, chạy vội ra nhà vệ sinh thì chết đứng vì gặp Cường đang tắm truồng.

Tại xóm trọ có hơn chục phòng gần HV Y học cổ truyền, trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) có một đôi vợ chồng SV (chàng học Kiến trúc, nàng CĐ Xây dựng) có chung sở thích cùng tắm tiên.

Nhiều khi tắm xong, chàng SV trần như nhộng băng qua các phòng trọ để về phòng khiến nữ sinh thành khán giả bất đắc dĩ. “Bọn mình gắng ở hết tháng rồi chuyển đi vì lỡ nộp tiền phòng rồi”, Dung - Học viện Y học cổ truyền cho biết.

Nhiều xóm trọ ở phố Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) bị tra tấn bởi tiếng hát của Duy (ĐH Công nghệ GTVT).

Dù chất giọng khàn khàn khó chịu, nhưng Duy cùng mấy cậu bạn ôm đàn guitar hát nghêu ngao bất kể thời gian, nhiều hôm có chút hơi men còn chơi thâu đêm. “Xóm trọ nhiều lần góp ý, nhưng chỉ được ít ngày lại tái diễn”, Hà Linh, ĐH KHXH & NV cho biết.

Sống "quần cư"

Cảnh nhếch nhác trong phòng trọ ngập nước của sinh viên Ảnh: D.N
Cảnh nhếch nhác trong phòng trọ ngập nước của sinh viên.  Ảnh: D.N.

Sống thử không còn lạ, nhưng cảnh SV sống "quần cư" mới xuất hiện. Nam và Bình ở một khu trọ tại Triều Khúc (Tân Triều, Thanh Trì) được hơn một năm.

Thời gian đầu chỉ có hai, gần đây có thêm người yêu. Điều lạ là cả 4 người sống chung một phòng cho... tiết kiệm và tiện đủ bề.

Thùy Dung, một SV trong xóm, kể: “Ban đầu, khi có người yêu đến ở, hai chàng mang chiếu xuống nằm dưới sàn hoặc đi qua hàng xóm ngủ nhờ, nhưng giờ thì ngủ chung”.

Việt (quê Quảng Ninh) trọ ở khu Nhân Mỹ (Mỹ Đình, Từ Liêm) lại chơi chiến thuật chia sẻ tiền phòng với vài ba cô em họ.

Đang nói chuyện với mấy SV, chúng tôi chợt thấy Việt ôm ba lô, quần áo tất tả chạy sang: “Bồ của cái Hoa sắp đến chơi, mấy anh em cho mình tá túc một lát”.

Nhiều SV trong xóm từng bắt gặp cảnh Việt ngủ chung với mấy cô em họ trên giường và cảnh người yêu mấy em gằm ghè với Việt.

Nữ sinh Thủy quê Thanh Hóa vừa ra nhập học trường ĐH Hà Nội đã lao theo tiếng sét ái tình với Hưng (quê Hải Phòng học trên một khóa).

Sau thời gian ngắn yêu nhau, Thủy sang ở cùng phòng trọ với người yêu ở xóm trọ gần trường. Điều lạ là phòng trọ còn có Hữu, em họ của Hưng, ở cùng. Sống với chồng hờ và em họ chồng gần một năm thì một hôm cả xóm trọ phải đưa Thủy ra bệnh viện sinh con.

Sau mấy hôm, Thủy trở về với đứa con đỏ hỏn trên tay còn Hưng, Hữu lặn mất tăm. Lúc đó Thủy vừa ôm con khóc vừa tâm sự: “Nói thật, em cũng chẳng biết cha của đứa bé là ai vì nhiều lần ngủ cùng Hữu khi Hưng đi vắng”.

Dễ sa ngã

Nhiều xóm trọ đang trở thành sòng bài. Tại xóm trọ ở khu chợ Phùng Khoang (Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên diễn ra những cuộc sát phạt thâu đêm khiến tân SV mới chuyển đến ở được vài ngày lại phải bỏ đi.

Từ đánh bài ăn sáng, đến mất cả xe máy, rồi kéo cả SV nơi khác về sát phạt khiến xóm trọ nhiều phen hỗn loạn vì xảy ra cãi vã và choảng nhau. Hình ảnh này cũng có thể bắt gặp ở nhiều khu trọ khác.

Đau đầu nhất là cảnh SV phải sống chung với những chị em là gái mại dâm. Tại xóm trọ sau sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Trần Thị Hạnh (quê Nghệ An, SV năm nhất ĐH KHTN), chia sẻ: “Mấy chị em làm nghề nhạy cảm gì đó thường ngủ ngày, đêm mới hoạt động. Nhiều lúc em vừa chợp mắt là những âm thanh dị thường từ phòng bên phát ra, không muốn mà vẫn phải nghe”.

Tìm hiểu ở nhiều xóm trọ suốt nhiều tuần, chúng tôi được biết không ít nam sinh còn bị các nàng làm nghề nhạy cảm gạ gẫm. Vũ Nam (ĐH Kiến trúc), kể: “Cách đây hai tháng em cũng trọ cùng mấy chị trang phục thiếu vải. Nhiều chị xin số điện thoại rồi nửa đêm gọi điện giọng rất lả lơi”.

Lần khác, khi Nam ở phòng một mình, một cô liền qua và nhanh chóng trút bỏ quần áo rồi ôm chầm lấy cậu.

Không ít nam sinh đã dính bẫy tình, trở thành chồng hờ của các chị làm quán bar, rồi sau đó sa vào nghiện hút, trộm cắp để có tiền cho cả hai chung sống.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG