Sưởi ấm trẻ thiệt thòi

Niềm vui của những đứa trẻ tại bệnh viện K Tam Hiệp
Niềm vui của những đứa trẻ tại bệnh viện K Tam Hiệp
TP - Nhiều em nhỏ chưa từng biết đến ngày Quốc tế thiếu nhi sẽ được các tình nguyện viên (TNV) trẻ trên cả nước sưởi ấm bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.

> Trẻ thiệt thòi cũng được đá bóng

Sáng thứ 7, trời Hà Nội đổ mưa tầm tã nhưng từ sớm các TNV CLB Chắp cánh ước mơ và ĐH Thăng Long đã có mặt tại cổng bệnh viện K Tam Hiệp với lỉnh kỉnh quà tặng cho các em nhỏ đang điều trị ung thư.

Tại khu sinh hoạt chung của bệnh viện, bệnh nhi đã tập trung đông đảo háo hức đón nhóm TNV.

Đầu chỉ còn lơ thơ vài sợi tóc, Lương Tuấn Đạt (8 tuổi, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cười giòn tan chạy theo đám bạn nhặt bóng bay. Đạt khoe, đây là lần đầu em được đón Tết thiếu nhi.

“Em mắc bệnh từ năm 4 tuổi, bố mẹ làm lụng để có tiền chữa bệnh cho cháu đã vất vả lắm rồi nên em chẳng bao giờ cháu đòi hỏi gì”, Đạt tâm sự.

Rụt rè, bám vào vạt áo mẹ, Nguyễn Quốc Tuấn (9 tuổi, Đô Lương, Nghệ An) cũng không giấu được vẻ háo hức trên khuôn mặt.

Mẹ của Tuấn, chị Bùi Thị Hiền cho hay, cả đêm Tuấn luôn miệng hỏi mẹ sao ở quê mình không có ngày 1-6 mà ở đây lại có và cứ mong trời mau sáng. “Sáng cháu thức giấc sớm nhất phòng.

Cháu vui mà tôi thấy quặn thắt lòng. Cháu bị bệnh hiểm nghèo, không biết được đón bao nhiêu cái tết thế này”, chị Hiền nghẹn ngào.

Không chỉ được nhận quà trực tiếp từ tay các mạnh thường quân, các em còn được có bữa cơm nhân ái và đặc biệt hòa mình trong bữa tiệc văn nghệ do các anh, chị TNV mang lại.

Nhóm TNV còn tổ chức Tết thiếu nhi sớm cho các bệnh nhi khoa tim, huyết học lâm sàng và ung bướu thuộc Bệnh viện Nhi T.Ư.

Mỗi cuối tuần, các TNV Chắp cánh ước mơ lại mang len, kim chỉ đến từng phòng bệnh làm thú bông và hướng dẫn các bé cùng làm. Đến nay nhóm đã cho ra đời hơn 300 con thú để bán gây quỹ cho bệnh nhi.

Phạm Thị Lệ, SV năm 3, ĐH Hòa Bình, Trưởng nhóm Những người bạn, cho biết ngay sau khi thi xong, các thành viên sẽ tổ chức Tết thiếu nhi trọn ngày 3-6 cho 70 em bị khuyết tật, nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đoan Bái (Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Lệ tâm sự, mình cũng là người khuyết tật nên rất hiểu và đồng cảm với những em nhỏ cùng cảnh ngộ. “Hôm lên Đoan Bái, có em nhỏ bị liệt nửa người cứ thắc mắc hỏi mình ngày 1-6 là ngày gì khiến mình day dứt mãi”, Lệ chia sẻ lại.

Theo đó, nhóm của Lệ phối hợp với Đoàn xã Đoan Bái và nhóm tình nguyện Bắc Giang tổ chức quyên góp trao tặng quà và vui văn nghệ.

Lần đầu tiên, những đứa trẻ khuyết tật nơi đây sẽ được đứng lên sân khấu làm diễn viên biểu diễn các tiết mục mà mình yêu thích.

Sưởi ấm những tâm hồn trẻ thơ thiệt thòi trong ngày Quốc tế thiếu nhi dường như trở thành phong trào chung của các CLB tình nguyện trẻ trên cả nước.

Nhóm Gió yêu thương và CLB Vì tương lai (Bến Tre) sẽ mang niềm vui đến cho 50 trẻ mồ côi tại chùa Phật Minh (xã Giao Hòa, Châu Thành, Bến Tre).

Nhóm tổ chức vui chơi giao lưu với các em nhỏ, nấu ăn trưa, dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu vực chùa.

Đội Công tác xã hội Thanh niên Thừa Thiên Huế tổ chức vui chơi, trao quà cho 100 em thiếu nhi khuyết tật của Trung tâm bảo trợ trẻ em Đá Dầm - Phú Lộc và Trường Chuyên biệt Tương lai - Trung tâm hoạt động TTN tỉnh TT - Huế.

Với chương trình Ngày hội ước mơ nhóm thiện nguyện Giọt nắng tổ chức sân chơi mang tính sáng tạo thông qua các cuộc thi tô tượng, vẽ tranh, tô màu và nặn tượng cho 150 em nhỏ; đồng thời trao 20 suất học bổng để khích lệ tinh thần học tập của các em có thành tích xuất sắc trong niên học 2011 - 2012 tại phường 15, quận 8, TPHCM…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.