Diễn ảo thuật giữa Trường Sa

Việt Hoàng trình diễn ảo thuật tại Trường Sa Ảnh: C.K
Việt Hoàng trình diễn ảo thuật tại Trường Sa Ảnh: C.K
TP - Nguyễn Việt Hoàng (SN 1991) tham gia đoàn hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương với nhiệm vụ đặc biệt: Trình diễn ảo thuật.

> Sinh viên Ngoại thương 'say' nhạc Cách mạng

Việt Hoàng vừa tốt nghiệp Đại học Quốc tế Việt Úc và nổi lên với vai trò là một trong những ảo thuật gia trẻ có phong cách trình diễn tự tin và là chủ của shop đạo cụ ảo thuật uy tín.

Ảo thuật gia trẻ tuổi này đã từng trình diễn nhiều nơi trong nước, một số nước ASEAN như Lào, Thái Lan…

Tuy nhiên, Hoàng tâm sự, được diễn ảo thuật giữa Trường Sa là niềm vinh dự đặc biệt và hơn thế nữa mình còn là một trong những ảo thuật gia trẻ đầu tiên biểu diễn giữa vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong hành lý của Việt Hoàng đa phần không phải quần áo hay nhu yếu phẩm mà là đạo cụ cho các tiết mục ảo thuật đặc biệt diễn tại Trường Sa.

Hoàng không mang tới những tiết mục hoành tráng mà là những màn ảo thuật với đạo cụ chiếc cốc, chén, bút hay chỉ một giây chun.

Hoàng biểu diễn những màn ảo thuật của mình ở mọi nơi có thể như ngay tại bàn ăn, trên boong tàu… miễn là các chiến sĩ, người dân trên đảo và các thành viên trong đoàn hành trình yêu cầu.

Theo Hoàng, ảo thuật không chỉ mang lại những ngạc nhiên, tò mò mà hơn hết nó mang lại niềm vui và sự gắn kết giữa mọi người.

Trên tàu HQ 751 Trường Sa, Hoàng khiến các thủy thủ trên cabin trầm trồ khi biến một đồng xu từ trên bàn bỗng chốc leng keng trong chiếc cốc trên tay người đối diện.

Tại Trường Sa, tiết mục đầu tiên ngay dưới cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa Lớn, từ bàn tay không Việt Hoàng biến ra chiếc phong bì thư đề hàng chữ “Từ HQ 51 đến Trường Sa” và trong đó là một trái tim đỏ thắm.

Trái tim trên tay chàng trai bỗng rực cháy... “Trái tim đỏ thắm là tình cảm của mọi người trong đoàn hành trình gửi tới cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa.

Nhưng nếu chỉ có trái tim thì chưa đủ, tôi đã biến nó thành ngọn lửa đó chính là khi tình cảm cháy lên và lan tỏa tới mọi người”, Hoàng chia sẻ.

Ảo thuật gia 21 tuổi này khiến các chiến sĩ trên đảo trầm trồ với việc biến chim bồ câu giấy thành bồ câu thật.

Bồ câu, biểu tượng của hòa bình tung bay ngay dưới chân cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa là một trong những hình ảnh ấn tượng nhất đọng lại trong tâm trí của cán bộ chiến sĩ và nhân dân nơi đây.

“Lần đầu tiên được xem ảo thuật ở trên đảo, chúng tôi thực sự bất ngờ”, Trung sĩ Nguyễn Văn Phong chia sẻ.

Hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương vẫn tiếp tục tới những hòn đảo khác trong quần đảo Trường Sa. Trên tàu, ảo thuật gia tuổi trẻ tranh thủ rèn luyện không ngừng để đảm bảo các tiết mục thành công.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG