Người trẻ đăng đàn ‘ảo’ bình bóng đá

Người trẻ đăng đàn ‘ảo’ bình bóng đá
TPO – Ăn bóng đá, ngủ bóng đá… và đăng đàn mạng ảo bình luận, chém gió về những trận bóng đang trở thành ‘thói quen’ của những tín đồ của túc cầu giáo và facebook.

>'Bang hội' trong thế giới ảo
>Ảnh chàng Tây bón cơm người ăn mày lay động dân mạng

“Càng đông càng vui”. Thú xem bóng cũng không là ngoại lệ. Hàng mấy chục cặp mắt dán vào cái màn hình; không ngớt những tiếng suýt xoa, hò hét cổ vũ đã trở thành hình ảnh quen thuộc của thế giới túc cầu giáo.

Với nhiều bạn trẻ giờ còn thêm đôi tay hí hoáy trên bàn phím máy tính cập nhật tình hình trận đấu; cảm nhận của cá nhân về tình huống trên nick yahoo, facebook.

Thói quen này càng trở nên rầm rộ hơn khi những trận đấu của giải vô địch Châu Âu – Euro 2012 đang diễn ra. Dảo qua Facebook, các diễn đàn của giới trẻ, nhiều hội nhóm liên quan tới Euro được lập ra; nhiều status đề cập tới các trận bóng được đăng tải.

Từ những hội nhóm yêu bóng đá đã có trước đây, đáng kể Hội những người phát cuồng vì bóng đá có 28.000 người ‘phát cuồng’; hay Hội những người quên mình vì bóng đá có tới 1.500 người thích…; đến các hội nhóm gắn với Euro có Hội những người ăn bóng đá, ngủ bóng đá; Hội những người làm cú đêm xem Euro 2012; …

Tiếp đến là tình yêu riêng hơn một chút, đó là dành cho mỗi đội tuyển. Những hội nhóm cho đội tuyển được lập ra như: Hà Lan, Ý…

Các status, bình luận trên diễn đàn là những dự đoán kết quả, những câu chuyện bên lề, nhận xét thế trận lối chơi…

Như Trang Linzy – một thành viên nữ trên Facebook có status với các trận cầu đinh: “Kết thúc trận đấu. Italia 1-1 Tây Ban Nha. Kết quả không được như mong đợi. Hòa mất rồi. Chán quá. Trận sau không hay. Giờ ôn thi mai thi rồi xem 2 trận ngày mai”.

Hay trận đấu được khá nhiều người mong đợi là Anh – Pháp. Các status của các thành viên cập nhật từng giây phút từ trước khi bóng lăn cho đến khi kết thúc trận đấu.

Các status trên thế giới ảo cập nhật từ trước trận đấu; đến khi kết thúc vẫn sẽ còn nhiều bình luận
Các status trên thế giới ảo cập nhật từ trước trận đấu; đến khi kết thúc vẫn sẽ còn nhiều bình luận.

Một bình luận nhận được khá nhiều “like”, viết “Phút thứ 74, trận đấu diễn ra khá chậm, khiến cho người xem khá tức mắt và nóng gáy vì đang sốt ruột lo lắng cho kèo độ của mình. Các cầu thủ hai bên vẫn thi đấu hết sức bình tĩnh và chắc chắn.

Thế trận đang tạm về đội tuyển Pháp với thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn, ép sân nhiều hơn, nhưng chưa thể tạo được nhiều cơ hội rõ rệt trước một đội tuyển anh chủ động chơi phòng thủ chặt. Tin mừng: Đội tuyển Pháp đã có dấu hiệu đẩy cao tốc độ trận đấu”.

Những “trắc trở” để xem cũng được trận bóng cũng được kể. Nick name Mèo Ngoan than: “VTV khỉ gió! Chờ xem Euro mãi không được, cả cái Vờ tờ vờ 2 (VTV2 – nv) tới Thể thao TV cũng không được! Lọ mọ xem bằng SopCast nó giật cho thì thôi rồi bà con ạ!”

Bình luận không quên... chế

Những hình ảnh về các cầu thủ, trận đấu cũng được đăng tải với nhiều sự thú vị. Các hình ảnh được gắn thêm các lời nói hài hước khá ăn nhập với bộ dạng nhân vật trong ảnh; tình huống trận đấu…

Tình huống Ballotelli của tuyển Italia bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong trận đấu với Tây Ban Nha. Nhiều hình ảnh được các thành viên Facebook đăng tải. Và không quên kèm bình luận. Có bình luận: “Ballotelli trần tình sau pha bỏ lỡ đáng tiếc!!!”; hay “Mẫu tiền đạo luôn biết cách gây ức chế Ferbnando Balloteri!”

Chế hình truyện tranh cho đội bóng
Chế hình truyện tranh cho đội bóng.

Thể hiện sự dí dỏm của mình, các fan còn dùng nhân vật truyện tranh để mô tả cặp đấu. Chẳng hạn, được thể hiện bằng nhân vật Songoku – Cadic (7 viên ngọc rồng) diện trang phục thi đấu của truyền đội tuyển Anh – Pháp.

Thể hiện tình yêu với đội bóng của mình, nhiều bạn trẻ còn thay đổi ảnh avat của mình bằng hình ảnh quốc kì của các nước có đội bóng tham dự Euro: Hà Lan, Đức, Italia…

Thậm chí còn có các trò chơi trắc nghiệm liên quan tới lượng fan hâm mộ, tỉ lệ thắng thua. Các bạn trẻ cũng không quên tham dự.

Sự hài hước vui nhộn của các thành viên diễn đàn mạng ảo đã góp phần thể hiện sức hút của giải bóng đá Euro. Đồng thời thêm một lần khẳng định sự tình yêu bóng đá và sáng tạo không giới hạn của giới trẻ.

Tình cảm của một fan của đội tuyển Anh
Tình cảm của một fan của đội tuyển Anh.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.