Lời nhắn từ Nhà giàn

Lời nhắn từ Nhà giàn
TP - “Còn lính đảo, còn nhà giàn, còn biển đảo và thềm lục địa. Hãy cùng chúng tôi chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo”. Đó là lời nhắn của thượng úy Lê Ngọc Chung, Chính trị viên trẻ nhất nhà giàn DK1, với các bạn trẻ.

Lê Ngọc Chung (SN 1985, quê Hà Tĩnh) trở thành chính trị viên nhà giàn DK1/20 khi mới 24 tuổi. Hiện anh là Chính trị viên Tiểu đoàn DK/I, Bí thư chi bộ, Bí thư chi đoàn Nhà giàn DK/I-20, Vùng 2 Hải quân. Chung vừa được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân.

Trong buổi tiếp đón đoàn hành trình Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương đầu tháng 6 - 2012, đồng đội cho biết Chung vừa được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thăng quân hàm trước niên hạn, nhưng do điều kiện cách trở chưa kịp mang quân hàm thượng úy ra nên vẫn đeo lon trung úy. “Được giao lưu với đoàn hành trình là nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho những người lính nơi đầu sóng. Chúng tôi luôn giữ vững tinh thần dám chịu đựng, dám hy sinh, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Chung tâm sự. Về những giải thưởng, bằng khen nhận được, Chung cho rằng không chỉ mình tiêu biểu, mà tất cả người lính trên nhà giàn đều xứng đáng với danh hiệu đó vì luôn đối mặt gian nguy, sẵn sàng hi sinh.

Lê Ngọc Chung Ảnh:C.K
Thượng úy Lê Ngọc Chung tại nhà giàn DK/1. Ảnh:C.K.

Với vai trò thủ lĩnh thanh niên nhà giàn, đứng trước Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng, Chung đề xuất cần đa dạng hơn nữa các phương thức tuyên truyền trong công tác Đoàn như sử dụng các phương tiện kỹ thuật, loại hình CD, VCD và mong muốn nhà giàn được tuyên truyền nhiều hơn nữa trong các tầng lớp thanh niên.

Không chỉ mạnh mẽ và rắn rỏi trong thực hiện nhiệm vụ, ở Chung còn toát lên chất lính hải quân đa tài và lãng mạn. Giữa mênh mông sóng nước Biển Đông, thành viên đoàn hành trình đều bất ngờ, xúc động trước giọng ca truyền cảm của Chung khi hát về biển đảo quê hương. Đồng đội cho biết Chung cũng là tác giả bài thơ Thư gửi em đã được nhạc sĩ Hồng Sơn phổ nhạc và là tác giả bài hát Lính DK1.

Trong buổi gặp gỡ, giao lưu, chúng tôi không thấy Chung nói nhiều về những khó khăn của nhà giàn, mà luôn giành phần lớn thời gian để chia sẻ, bày tỏ sự tin tưởng vào tuổi trẻ. “Bảo vệ biển đảo thiêng liêng không của riêng ai mà là sự nghiệp chung của toàn dân tộc. Tôi mong tuổi trẻ cả nước hướng về chúng tôi nhiều hơn nữa; cùng chung tay góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”, Chung nhắn gửi.

Bản thân Chung, cách đây 5 năm đã bất ngờ chuyển kế hoạch thi vào Học viện Báo chí Tuyên truyền sang Học viện Chính trị quân sự. Chung lý giải rằng anh muốn đi theo con đường mà bố mẹ, anh trai đã chọn và muốn góp phần nhỏ bé của mình vào việc bảo vệ chủ quyền biển đảo. Bố Chung từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, mẹ là thanh niên xung phong, anh trai cả làm việc tại khung quản lý DK1.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG