Thái Hoàng vô địch 'Đường lên đỉnh Olympia 2012'

Thái Hoàng vô địch 'Đường lên đỉnh Olympia 2012'
TPO – Sáng 24-6, Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2012 diễn ra. Kết quả, Đặng Thái Hoàng (trường THPT chuyên Hòn Gai - Quảng Ninh) giành vô địch với tổng số điểm 250 điểm.

>Sáng nay chung kết Olympia

Trải qua các vòng thi trong suốt một năm qua, cuộc thi kiến thức dành cho học sinh THPT “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 12 đã tìm được bốn “nhà leo núi” – những người giành chiến thắng ở các vòng thi quý trong năm - để thi tài trong trận chung kết.

Giải thưởng dành cho nhà vô địch Olympia 2012 Đặng Thái Hoàng là suất học bổng trị giá 35.000 USD, còn á quân Ngọc Tĩnh nhận được giải thưởng 20 triệu đồng trong khi Ngọc Khánh và Lê Phương nhận giải thưởng 10 triệu đồng.

Đó là Trần Lê Phương (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm - Quảng Nam, nhất quý I), Nguyễn Ngọc Khánh (THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - Kon Tum, nhất quý II), Đặng Thái Hoàng (THPT Hòn Gai - Quảng Ninh, nhất quý III) và Thân Ngọc Tĩnh (THPT Năng khiếu ĐHQG TP.HCM, nhất quý IV).

Tại trường quay S9, Đài Truyền hình Việt Nam – nơi diễn ra trận Chung kết và những đầu cầu đặt tại trường của bốn học sinh đang học, không khí cổ vũ diễn ra sôi nổi. Các cổ động viên có mặt từ rất sớm.

Trận chung kết diễn ra khá căng thẳng và kịch tính. Nếu những thí sinh khác có phần khởi động tốt hơn như Ngọc Khánh, Lê Phương đạt 60 điểm, Ngọc Tĩnh đạt 90 điểm, thì Thái Hoàng có phần đuối thế khi chỉ giành được 50 điểm.

Sang đến những phần thi sau, cậu học trò ở Quảng Ninh tỏ ra tự tin hơn và dần tạo được khoảng cách so với thí sinh khác.

Ở phần vượt chướng ngại vật, Thái Hoàng đạt được số điểm tuyệt đối khi trả lời đúng từ khóa của phần thi là “Tiếng Việt”.

Tại phần thi tăng tốc, Thái Hoàng vẫn giữ được vị trí đứng đầu của mình. Đến phần Về đích, Hoàng cẩn trọng chọn gói câu hỏi 40 điểm cho phần thi của mình. Dù trả lời sai một câu, nhưng Hoàng vẫn có số điểm cao nhất là 250, trở thành tân vô địch “Đường lên đỉnh Olympia 2012".

Đứng thứ hai là Thân Ngọc Tĩnh. Hai bạn Lê Phương và Ngọc Khánh đồng hạng Ba

Theo Viết
MỚI - NÓNG