Teen mở thư viện sách miễn phí tại công viên

Teen mở thư viện sách miễn phí tại công viên
Đến nay đã có hơn 3000 đầu sách được chia sẻ cho độc giả ở 3 cụm công viên Tao Đàn, Lê Văn Tám và công viên Gia Định.

>Giấc mộng đổi đời
>10 nghề căng thẳng nhất nước Mỹ

Câu lạc bộ đọc sách miễn phí được lên ý tưởng đầu tiên bởi hai bạn sinh viên ĐH Kinh Tế TP.HCM là Nguyễn Thị Thảo và Nguyễn Thu Hiền. Cứ tới Chủ nhật hàng tuần là hai bạn khệ nệ mang sách ra công viên cho mọi người cùng đọc. Thời gian đầu chỉ có 200 đầu sách được quyên góp từ các bạn độc giả yêu thích đọc sách. Và chương trình đọc sách miễn phí đầu tiên được diễn ra vào giữa tháng 1 năm 2010 tại công viên Lê Văn Tám, TPHCM.

Hành trình đó diễn ra cho đến nay đã được hơn hai năm, số lượng thành viên cũng tăng lên rất nhiều với 40 người, chủ yếu là sinh viên của các trường, lượng đầu sách lên tới trên 3000. Thư viện cũng được mở rộng thêm nhiều địa điểm như công viên Tao Đàn, Gia Định...

Theo bạn Võ Thanh Tài (SV ĐH Bách Khoa TP.HCM), trưởng nhóm hiện tại của thư viện sách miễn phí này, thì sách của thư viện chủ yếu do bạn đọc tài trợ và cung cấp, vậy nên đầu sách rất đa dạng, có cả sách cũ lẫn sách mới ra. Nhìn qua cũng thấy rằng lượng độc giả của các bạn khá đông và đa dạng tuổi, có cả các em thiếu nhi, các bạn trẻ, người lớn tuổi đều cùng nhau ngồi đọc sách.

Bạn Võ Thanh Tài và một bạn thành viên khác với chiếc áo slogan của CLB
Bạn Võ Thanh Tài và một bạn thành viên khác với chiếc áo slogan của CLB.

Khi hỏi về việc làm sao quản lí các đầu sách, Tài cho biết: "Bọn tớ chia nhau mỗi người giữ một ít để dễ bảo quản. Sách được các bạn gom góp tiền bao bìa thật kĩ lưỡng để tránh bị nhàu, nhăn hoặc ướt".

Thời gian đọc sách diễn ra từ 7 giờ sáng đến 6 giờ tối nên các bạn ấy cũng khá là cực. Tuy nhiên, chỉ hoạt động vào cuối tuần nên các thành viên có thể thu xếp việc học tập và thời gian dành cho thư viện.

Với slogan: “Hạnh phúc là khi được cho đi”, các bạn ấy đều hết mình vì công việc và cảm thấy vui vẻ khi tạo văn hóa đọc cho mọi người. Hoạt động ở thư viện giúp các bạn làm quen với nhiều người, ở nhiều độ tuổi khác nhau, mở rộng mối quan hệ. Ngoài ra nhóm cũng học hỏi được nhiều điều từ những câu chuyện trong cuốn sách độc giả đọc, tâm đắc và chia sẻ lại, từ đó hiểu hơn về cuộc sống.

Các bạn luôn mong muốn mang đến thật nhiều kiến thức cũng như niềm vui cho mọi người qua những quyển sách. Những công việc thật ý nghĩa đúng không nào! Cùng chúc cho thư viện của các bạn ấy ngày càng nhiều sách và lớn mạnh hơn nữa nhé!

Teen mở thư viện sách miễn phí tại công viên ảnh 2
Sách mới về đều được các bạn bọc lại rất kĩ. Vì nhiều sách, không gian lại mát mẻ nên thư viện thu hút nhiều bạn đọc
Sách mới về đều được các bạn bọc lại rất kĩ. Vì nhiều sách, không gian lại mát mẻ nên thư viện thu hút nhiều bạn đọc.

Theo Ngọc Duyên
Tiin

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.