Anh ấy cứ đưa em đến những cuộc tụ bạ, ăn uống...

Anh ấy cứ đưa em đến những cuộc tụ bạ, ăn uống...
TP - Anh ấy cứ đưa em đến những cuộc tụ bạ ăn uống, hát hò của đám bạn thời sinh viên, có nhiều hôm 1 - 2h sáng mới kết thúc cuộc vui (và mệt rũ rượi). Em tỏ ý không muốn đi cùng thì anh ấy giận, bảo là em không biết chia sẻ. Bây giờ phải làm thế nào hả anh BB? hoahonggai…@

> Tôi hơn ông xã gần chục tuổi

Chia sẻ không có nghĩa là cùng tụ bạ với mọi loại bạn. Em nên bảo anh ấy rằng đi chơi như thế em quá mệt, và làm giảm nhan sắc, thì chỉ anh ấy thiệt mà thôi (sợ ngay). Cũng nên đề nghị anh ấy đi chơi cùng với đám bạn gái của em (đi shopping, ngồi tán gẫu chẳng hạn… hazzzz!). Nếu anh ấy tỏ ý mệt mỏi, lúc ấy mới bảo: thấy chưa, cứ bắt chia sẻ nữa đi. Kaka!

Mỗi lần đến nhà B chơi (chúng tôi mới yêu nhau), mẹ cô ấy cứ “bóng gió” rằng tôi chỉ đi chiếc xe máy cà tàng thì làm sao sau này đảm bảo được cuộc sống sung túc cho gia đình. Tôi rất yêu B nhưng cũng khó chịu với kiểu nhìn nhận của mẹ cô ấy. Theo anh, tôi nên ứng phó với tình huống này ra sao? ruzi…@gmail.com

Anh ấy cứ đưa em đến những cuộc tụ bạ, ăn uống... ảnh 1
 

Vấn đề là B quan niệm về việc này ra sao? Đây mới là mấu chốt vấn đề. Còn nếu B thấy đi xe máy cà tàng chẳng sao, và thỉnh thoảng đi xe xịn cũng tốt, thì hai người nên đi tìm một chỗ cho thuê xe máy. Có rất nhiều loại oai oách, giá cả cũng rất phải chăng! (kiểu như người ta đi thuê áo dài mặc ngày lễ thôi mà, hà hà!). Vậy là cứ cuối tuần chẳng hạn, bạn lại đón đi chơi bằng xe thuê, thế chẳng phải là hai bạn cũng vui mà mẹ B cũng yên tâm lắm ru?

Đùa thôi, vấn đề là bạn cần chứng minh khả năng nghề nghiệp và sự tháo vát của mình. Đó mới là điều cần cho cuộc sống gia đình. Chắc mẹ B cũng nghĩ thế.

Tôi đã nghỉ hưu mà bà xã còn rất trẻ, lại đang làm ở một công ty lớn. Gần đây đọc báo tôi thấy nổi lên vấn nạn “tình công sở” nên rất lo lắng. Tôi đề nghị sẽ đưa đón vợ đi làm cho an toàn, và trong giờ làm đi đâu tôi cũng sẽ đưa đi (nói thật tôi nghĩ đây như một sự cảnh báo với những kẻ đang nhăm nhe ý đồ xấu). Cô ấy nổi giận và tuyên bố sẽ... ly hôn nếu tôi làm thế. Vậy tôi phải làm sao??? Đặng Th (Ba Đình, Hà Nội)

Anh ấy cứ đưa em đến những cuộc tụ bạ, ăn uống... ảnh 2
 

Anh ơi, nên cập nhật nhiều thông tin về thế hệ sau, và thông tin về lĩnh vực làm việc của cô ấy đặng có điều kiện chia sẻ thì vợ chồng sẽ gần gũi, vui vẻ. Còn kiểm soát bằng cách như thế thì một mặt rất gây phiền cho cô ấy và công ty, một mặt tạo ra sự phản cảm từ cô ấy. Có câu rằng: “yêu con chim thì phải yêu cả sự tự do của nó” - như thế mới là cao cả, và luôn ở thế thượng phong - gọi tắt là cao thượng!

Mọi yêu cầu gỡ rối tơ lòng xin gửivề MR. Búp bê, báo Tiền Phong Chủ nhật, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội hoặc qua e-mail: bupbeonline@gmail.com

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.